Tỷ phú Warren Buffett thành công nhờ đăng ký một lớp học của tác giả Đắc nhân tâm, ông khuyên người trẻ nào cũng nên làm như vậy

08/01/2020 08:30
Tỷ phú Warren Buffett thành công nhờ đăng ký một lớp học của tác giả Đắc nhân tâm, ông khuyên người trẻ nào cũng nên làm như vậy

Nhà đầu tư huyền thoại và tỷ phú Warren Buffett có một lời khuyên dành cho giới trẻ: Tập trung vào việc học cách viết và nói sao cho thật rõ ràng.

Trong một video được đăng tải trên LinkedIn, Buffett nói: "Một cách dễ dàng để phát triển giá trị của bản thân lên hơn 50% so với thời điểm hiện tại đó là trau dồi kỹ năng giao tiếp của bạn trên cả 2 phương diện: Cả kỹ năng viết và kỹ năng nói."

Nhà đầu tư huyền thoại và tỷ phú Warren Buffett có một lời khuyên dành cho giới trẻ: Tập trung vào việc học cách viết và nói sao cho thật rõ ràng.

"Nếu bạn không thể giao tiếp, nó giống như việc nháy mắt với một cô gái trong bóng tối và dù bạn có nỗ lực đến đâu thì cũng không có gì xảy ra. Bạn có thể có tất cả trí tuệ trên thế giới nhưng bạn phải có khả năng truyền tải nó. Và việc truyền tải đó là kết quả của giao tiếp", vị tỷ phú giàu thứ 3 thế giới với khối tài sản hơn 86 tỷ USD cho biết.

Doanh nhân, tỷ phú Richard Branson cũng đồng ý rằng việc giao tiếp tốt là một trong những yếu tố rất quan trọng để thành công.

Trong một bài đăng trên blog của mình năm 2016, doanh nhân người Anh viết: "Ngày nay, nếu bạn muốn thành công như một doanh nhân, bạn cũng cần phải học cách trở thành một người kể chuyện. Tất nhiên, không có ích gì khi trở thành một người kể chuyện hay nếu sản phẩm hoặc ý tưởng của bạn là đồ bỏ đi. Nhưng tạo ra một sản phẩm tuyệt vời là chưa đủ; bạn cũng phải tìm ra cách để mọi người biết về nó".

Tỷ phú Warren Buffett thành công nhờ đăng ký một lớp học của tác giả Đắc nhân tâm, ông khuyên người trẻ nào cũng nên làm như vậy - Ảnh 1.

Warren Buffet cho rằng chúng ta có thể có tất cả trí tuệ trên thế giới nhưng cần phải có khả năng truyền tải nó

Khi được hỏi về lời khuyên dành cho những bạn trẻ chỉ mới 21, 22 tuổi và vừa tốt nghiệp, Warren Buffett khẳng định không có gì tốt hơn là "hãy đầu tư vào bản thân" và một trong những yếu tố quan trọng đó là kỹ năng giao tiếp.

Lời khuyên này là điều mà chính Buffett rút ra được từ bản thân mình. Chia sẻ trong một video của BBC năm 2019, tỷ phú người Mỹ nói: "Tôi từng rất sợ khi phải nói trước đám đông khi còn học trung học và thậm chí khi đã vào đại học". Vì vậy, ông đã quyết định ghi danh vào một khóa học phát biểu trước công chúng tại Dale Carnegie - tổ chức đào tạo và phát triển kỹ năng nghề nghiệp do nhà văn Dale Carnegie sáng lập - và quyết định này đã hoàn toàn thay đổi cuộc sống của ông.

Tỷ phú Warren Buffett thành công nhờ đăng ký một lớp học của tác giả Đắc nhân tâm, ông khuyên người trẻ nào cũng nên làm như vậy - Ảnh 2.

Nhờ lớp học của Dale Carnegie - tác giả của Đắc nhân tâm, Warren Buffett mới có thể thành công như ngày hôm nay

Trong một cuộc trò chuyện cùng một sinh viên tốt nghiệp Đại học Stanford, Buffett đã nhắc đến tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp như một yếu tố then chốt tạo nên thành công. 

Ông nói: "Khi còn trẻ, chẳng có cách nào trau dồi bản thân tốt hơn việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp. Giao tiếp tốt, thành công, cơ hội sẽ tự tìm tới bạn. Tấm bằng duy nhất tôi treo trong phòng mình là giấy chứng nhận giao tiếp được chính tay Dale Carnegie trao cho vào năm 1952. Không có kỹ năng giao tiếp, bạn sẽ chẳng thể thuyết phục ai mặc cho bạn có tài năng cỡ nào đi chăng nữa. Tôi để tấm bằng của Dale Carnegie ở văn phòng của mình thay vì để tấm bằng đại học hay tấm bằng cao học. Chúng được đặt ở đó bởi vì nó đã thay đổi cuộc đời của tôi, giúp tôi trở thành con người khác."

Nhà đầu tư huyền thoại một lần nữa khẳng định: "Ngay từ bây giờ, hãy đầu tư vào chính bản thân mình."

Theo Trí Thức Trẻ/CNBC


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024