Từng đau đớn vì bị nói 'béo như heo', Tuyền Mập giờ xem cân nặng hơn 100kg là thế mạnh

18/06/2020 13:00
Từng đau đớn vì bị nói 'béo như heo', Tuyền Mập giờ xem cân nặng hơn 100kg là thế mạnh

Tuyền Mập cho biết, cô từng rất buồn khi thời trẻ mập mạp, luôn bị mọi người trêu chọc, thậm chí còn ví cô “mập như heo”. Thế nhưng, giờ đây, cô coi đó như thế mạnh của mình.

          

Diễn viên Tuyền Mập (Phạm Minh Tuyền, SN 1984, TP.HCM) từng tham gia diễn xuất trong phim như Độc thân tuổi 30, Lạc giới, Hương Ga, Hy sinh đời trai, Tháng năm rực rỡ... Không chỉ gây ấn tượng với ngoại hình nặng hơn 100kg, Tuyền Mập còn được khán giả, bạn bè yêu mến bởi sự hoạt náo, vui vẻ, tính tình thẳng thắn.

Từng bị tự kỷ vì quá mập, sau lại coi đó là lợi thế của mình

Chia sẻ về hành trình đến nghề diễn, Tuyền Mập cho biết, từ hồi cấp 2, cô đã mặc cảm với thân hình quá khổ. Khi đó, đi đâu cũng bị mọi người trêu chọc là quá mập, Tuyền Mập từng bị tự kỷ và đã cố gắng giảm cân. Tuy nhiên, sau nhiều năm, nỗ lực không được đền đáp, đã có những lúc cô cảm thấy vô cùng nản và chán ghét mọi thứ. Đến năm cấp 3, Tuyền Mập cuối cùng cũng tìm được lối thoát cho bản thân, cô quyết định coi việc mập là thế mạnh và đi thi vào trường Sân khấu – Điện ảnh Tp HCM. Ý thức được ngoại hình của mình, Tuyền Mập không buồn mà vô cùng tự tin, do đó, khi mới vào trường, cô nặng 80kg, nhưng đến khi ra trường và hiện tại, nữ diễn viên nặng hơn 100kg.

Khi nói về một số nghệ sĩ từng có mơ ước được đóng chính kịch như Mai Thanh Dung, Minh Vượng…. nhưng khi bước ra sân khấu đã bị khán giả cười ồ lên và từ đó đành chấp nhận các vai hài kịch, Tuyền Mập chia sẻ cô không hoàn toàn bị như vậy. Nữ diễn viên từng đóng một vài vai đào thương trong các vở chính kịch như trong vở Nhớ thương lắm (đạo diễn Lê Hoàng Giang), hay vai người mẹ trong vở kịch Ngôi nhà không có đàn ông… Các vai diễn của cô đều dạng dễ thương dù có ngoại hình to béo, vấn đề là cô phải mất nhiều thời gian hơn những nghệ sĩ khác để có thể được khán giả yêu thương mình.

Trong quá trình diễn xuất, Tuyền Mập cho biết, cô không phải ganh đua, hay giành giật ai để có được vai diễn. Với nữ diễn viên, cô phấn đấu là để bổ sung cho nghề được giỏi hơn, chứ không bao giờ đua tranh với ai về vật chất hay những yếu tố ngoài lề khác. Các nhà sản xuất, hay đạo diễn đều biết rõ thế mạnh của cô để gọi vai cho phù hợp.

Bên cạnh đó, Tuyền Mập cũng không buồn hay cảm thấy thiệt thòi vì phải đóng các vai phụ, vai nhỏ, vì với Tuyền Mập: “Những vai của chúng tôi thì các bạn người mẫu, hay chuyên đóng kép đẹp không thể đóng được, vì bạn không thể diễn được như tôi. Ngoại hình tôi như thế này thì ít vai chính chứ không phải thiếu đất diễn. Tôi cũng không quan trọng vai diễn chính hay phụ mà vấn đề là mình đầu tư cho vai diễn thế nào. Với người to như tôi thì làm gì có vai nào là vai nhỏ”.

Sẽ xỉu nếu một ngày không còn mập

Tự tin về ngoại hình của mình nên chọn con đường diễn hài, diễn vai phụ, tuy nhiên, cũng không ít lần, Tuyền Mập vẫn phải lắng nghe những lời bình luận khiếm nhã. Lâu dần, cô quen và tập quên hết tất cả những điều đó: “Càng nghe thì càng buồn, càng nhớ thì càng đau. Có người từng bảo tôi mập như heo, tuy nhiên, lâu dần tôi không còn quan tâm đến những điều đó nữa, coi như là không nghe thấy gì”.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, có rất nhiều khán giả, khi thấy cô mập quá đã gọi cô lại và bảo cô truyền nghề cho con cháu họ: “Tôi cũng có một cô cháu gái mập như vậy, cho nó đi làm nghệ sĩ được không?”. Rồi có người còn khuyên cô phải cẩn thận nếu mập vậy thì sẽ bị nhiều bệnh như tiểu đường, mỡ trong máu… Nghe vậy, Tuyền Mập chỉ biết cảm ơn khán giả đã yêu quý và động viên cô. Với Tuyền Mập, hiện tại cô hài lòng với cuộc sống, công việc cũng như ngoại hình và nghệ danh đầy ấn tượng của mình.

Phan Phan


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024