'Từ bỏ' đã giúp mọi người từ bỏ nhẹ nhàng hơn

Quìn31/05/2024 08:00
'Từ bỏ' đã giúp mọi người từ bỏ nhẹ nhàng hơn

Mỗi khi một cuốn sách mới phát hành, chúng mình có thói quen bất di bất dịch là đọc những review về sách trên các trang Goodreads và Amazon, để biết cảm nhận của bạn đọc bốn phương về cuốn sách. 

Với cuốn “Từ bỏ”, điều thú vị là khi lướt qua những review của bạn đọc, chúng mình đọc được rất nhiều câu chuyện phong phú trên khắp thế giới, thuộc mọi lĩnh vực - liên quan đến quyết định từ bỏ của họ. 

Hãy cùng chúng mình lắng nghe vài câu chuyện thú vị trong số đó nhé. 

“Vào tháng 8/2023, tôi quyết định phải từ bỏ một dự án vốn vẫn ‘ăn mòn’ tâm hồn tôi. Tôi đã đổ tâm sức suốt 15 tháng vào dự án đó, và sức khoẻ thể chất và tinh thần của tôi đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Khi nghĩ về việc từ bỏ nhiệm vụ này, tôi vừa thấy hân hoan, vừa thấy thất vọng vô cùng. 

Tôi đã tìm thấy một podcast phỏng vấn một cựu tay chơi poker chuyên nghiệp về cuốn sách cô viết về sự từ bỏ. Tôi đã bị cuốn hút và ngay lập tức mua phiên bản sách nói. 

Mặc dù phần lớn cuốn sách tập trung vào kinh doanh và những ngành nghề chuyên môn, nhưng nó thực sự đã dạy bản thân tôi rất nhiều điều. Với tôi, đây đích thực là đúng sách, đúng thời điểm”.

“Trong vòng 3 năm qua, tôi đã tự nguyện từ bỏ cuộc hôn nhân lẫn công việc của mình. Cuốn sách này thực sự là liều thuốc xoa dịu tâm hồn tôi. Nó nói với tôi rằng cả hai quyết định đó đều đúng đắn. Và như tác giả viết, mọi người xung quanh luôn tử tế với những sự từ bỏ của tôi - hơn hẳn những gì tôi vốn nghĩ. 

Những điều cần ghi nhớ:

1. Sử dụng tiêu chí khai tử: Nếu tôi ở trạng thái X vào ngày Y, tôi sẽ bỏ cuộc.

2. Viết ra mục tiêu kèm theo một mệnh đề “trừ khi”. (Ví dụ, mục tiêu của tôi là lên chức trưởng phòng, trừ khi tôi gặp vấn đề đáng lo ngại về sức khoẻ tinh thần trong quá trình thăng tiến). 

3. Hãy nhớ rằng bạn không cần cố gắng quyết thắng một “cuộc chơi” duy nhất, mà bạn cần cố gắng thắng trong tổng những “cuộc chơi” trong suốt cuộc đời mình. 

“Tôi thường xuyên thực hiện các dự án mới và làm nhiều việc tay trái, nên với tôi, chi phí cơ hội là một vấn đề rất quan trọng. Cuốn sách của Annie Duke vượt xa những gì tôi mong đợi. Bây giờ, tôi có những chiến lược tốt hơn để lựa chọn thời điểm từ bỏ”. 

“Những ý tưởng trong sách có thể được áp dụng trong nhiều khía cạnh của cuộc sống, cả cá nhân lẫn nghề nghiệp, và tôi cứ luôn nghĩ về chuyện cuốn sách này quan trọng như thế nào đối với các doanh nghiệp, nhà quản lý, doanh nhân”. 

“Tôi đặc biệt giới thiệu cuốn sách này cho những ai đang phải đối mặt với một quyết định quan trọng trong cuộc sống hoặc công việc”. 

“Tôi sẽ giữ cuốn sách này để nó nhắc tôi rằng ‘thay đổi luôn là một lựa chọn có sẵn ở đó’. Ngay cả khi con đường bạn đang đi khiến bạn hài lòng, biết đâu vẫn còn những con đường khác tốt hơn rất nhiều ngoài kia”. 

“Từ bỏ”: Cuốn sách giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công. “Vì cuộc đời này ngắn lắm nên đừng dành thời gian cho những thứ không xứng đáng” - Annie Duke

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 08/09/2024