Từ áo vest bảnh bao đến bộ đồ lấm lem bùn đất, Giám đốc kinh doanh bỏ phố về quê nuôi ốc nhồi

07/06/2021 22:00
Từ áo vest bảnh bao đến bộ đồ lấm lem bùn đất, Giám đốc kinh doanh bỏ phố về quê nuôi ốc nhồi

Không phải cứ chán cuộc sống thành thị mà về quê bất cứ lúc nào cũng được bởi theo anh Luân, cuộc sống của bạn rất dễ rơi vào trạng thái hỗn độn.

Gắn bó với công việc Giám đốc kinh doanh chi nhánh trong 3 năm, anh Trần Văn Luân (31 tuổi, quê Hậu Giang) quyết định trở về quê nuôi ốc nhồi. Mọi người xung quanh đều nói anh khùng vì vứt bỏ công việc mặc áo vest quần âu để chọn nghề nông, quanh năm "chân lấm tay bùn"…

Anh nói, ở vị trí Giám đốc kinh doanh, lương cũng nhiều đấy nhưng số lượng công việc cũng khiến anh vất vả chẳng kém. Anh lao vào công việc bất kể ngày đêm, rồi tham gia triền miên những bữa nhậu với công ty, với khách hàng. Thậm chí, anh cưới vợ còn chẳng xem ngày mà cứ chọn đại một ngày thứ bảy, chủ nhật để dành thứ hai đi làm bình thường. Công việc, áp lực như thế khiến anh nhiều khi quên luôn là mình có vợ.

Chia sẻ với Thanh niên, anh cho biết: “Mình không thích hợp với áo cọc quần tây, mình cần gia đình, cần bữa cơm chung hơn là những bữa ăn nhậu không hồi kết. Mình bắt đầu suy nghĩ đã đến lúc cần sống vì gia đình, thế là mìnhquyết định thôi việc để bỏ phố về quê. Rào cản lớn nhất là gia đình, cha mẹ, đồng nghiệp điều bất ngờ với quyết định của mình, họ có lúc giận nhưng không sao chỉ cần cố gắng dù làm gì đi nữa cũng sẽ có ngày đạt được thành quả”.

Từ áo vest bảnh bao đến bộ đồ lấm lem bùn đất, Giám đốc kinh doanh bỏ phố về quê nuôi ốc nhồi - Ảnh 1.
Từ áo vest bảnh bao đến bộ đồ lấm lem bùn đất, Giám đốc kinh doanh bỏ phố về quê nuôi ốc nhồi - Ảnh 2.

Vậy là anh về quê, làm lại từ đầu với lựa chọn nghề mà cái quần không khô. Thật ra, thời gian đầu, anh thấy khó khăn chồng chất vì từ nhỏ tới lớn chưa bao giờ anh phải làm nông cả. Cuộc sống cũng đảo lộn, sống và làm việc một mình trên khu đất 5000m2, không điện, không nước sạch nên phải câu nhờ điện, wifi nhà hàng xóm để dùng. Anh cười xòa ví của anh đó giờ chưa có nổi 1 triệu đồng, tiền kiếm được một tháng có khi không bằng một bữa đi nhậu với bạn bè lúc còn ở thành phố, chi phí nhiều khi phải nhờ vợ.

Không chỉ nuôi ốc, trang trại của anh Luân còn trồng một số thực phẩm như chuối, đu đủ, rau màu phục vụ cho gia đình. Thu nhập nửa năm đầu còn bấp bênh nhưng sau đó, nhờ công cải tạo của anh Luân, gia đình đã trang trải đủ các chi phí. Anh dự định sẽ mở trang trại bán ốc giống và ốc thương phẩm trong thời gian tới.

Một trong những mong muốn của anh Luân khi bắt tay vào làm nghề nông là muốn mọi người thay đổi tư duy làm nông nghiệp, hạn chế việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Bản thân anh muốn làm nên những sản phẩm sạch phục vụ không chỉ người thân trong gia đình mà cả mọi người xung quanh nữa. Bỏ phố, trở về quê, anh Luân đã vạch trước cho mình cả một bản kế hoạch để bản thân không được thấy khó là từ bỏ.

Từ áo vest bảnh bao đến bộ đồ lấm lem bùn đất, Giám đốc kinh doanh bỏ phố về quê nuôi ốc nhồi - Ảnh 3.
Từ áo vest bảnh bao đến bộ đồ lấm lem bùn đất, Giám đốc kinh doanh bỏ phố về quê nuôi ốc nhồi - Ảnh 4.
Từ áo vest bảnh bao đến bộ đồ lấm lem bùn đất, Giám đốc kinh doanh bỏ phố về quê nuôi ốc nhồi - Ảnh 5.
Từ áo vest bảnh bao đến bộ đồ lấm lem bùn đất, Giám đốc kinh doanh bỏ phố về quê nuôi ốc nhồi - Ảnh 6.

Được gần gũi với thiên nhiên, với cây cỏ nhưng làm nông không hề sướng. Nếu đã chọn quay trở lại cuộc sống làm đồng ruộng, phải có tinh thần quyết tâm cao độ. Không phải cứ chán cuộc sống thành thị mà về quê bất cứ lúc nào cũng được bởi theo anh Luân, cuộc sống của bạn rất dễ rơi vào trạng thái hỗn độn.

Lời khuyên của anh Luân cẩn thận, kĩ lưỡng bao nhiêu: “Đầu tiên đó là sự quyết tâm và chịu khó, bởi vì cuộc sống dưới quê khác xa hoàn toàn. Thứ 2 là sức khỏe, phải có đủ sức khỏe để đương đầu với những khó khăn. Bạn sẽ không có ngày chủ nhật, ngày lễ, bạn chỉ biết làm, làm và làm. Tập làm quen với việc thức dậy từ 5 giờ sáng và làm tới khi tối mịt. Điều thứ 3 cần chuẩn bị đó là tài chính, hãy học cách tiết kiệm và làm quen với việc bạn không có tiền trong ví bất cứ lúc nào, tiền lương của các bạn chính là sức lao động cần cù mà bạn bỏ ra. Và một điều quan trọng nhất đó là sự đồng thuận từ gia đình trước khi các bạn quyết định bỏ phố về quê.”

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024