Tranh cãi chuyện: 'Phụ nữ hiện đại không ngại hở nội y'

30/11/2021 14:00
Tranh cãi chuyện: 'Phụ nữ hiện đại không ngại hở nội y'

Khi vấn đề nội y không đơn thuần còn được bàn tới ở lĩnh vực thời trang mà là đại diện cho câu chuyện về giới lại gây ra khá nhiều tranh cãi.

Xưa nay, nội y luôn là chủ đề được bàn tán và khi nhắc đến thường gắn liền với phụ nữ, trong khi ở nam giới đây là vấn đề dường như chẳng mấy ai quan tâm. Mới đây, một bài viết của một nữ Beauty Blogger nổi tiếng nhận về sự quan tâm của nhiều người. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng bàn cãi nếu như không có một bình luận soi ra hình ảnh nữ Beauty Blogger đăng tải vô tình để lộ một phần nội y: "Che cái áo con lại chị ơi". 

Đáp lại bình luận trên, nữ Beauty Blogger bày tỏ: "Ủa em, phụ nữ ai cũng mặc áo lót mà, có gì lạ lắm đâu mà phải che nhỉ? Thậm chí còn có #freethenipplemovement (trào lưu phụ nữ không mặc áo ngực - PV) để phụ nữ thấy bình thường về việc không phải che đậy cơ thể mình nữa đó. Em tham khảo nhé". 

Tranh cãi chuyện: Phụ nữ hiện đại không ngại hở nội y - 1

Khi việc phụ nữ vô ý để lộ nội y cũng trở thành vấn đề tranh cãi (Ảnh minh họa). 

Ngay lập tức câu chuyện trên trở thành vấn đề gây ra tranh cãi với hai luồng ý kiến. Một bên cho rằng, xã hội ngày nay đã hiện đại hơn rất nhiều, phụ nữ ngày nay có quyền tự do với cơ thể của chính họ, được mặc những gì họ tự tin và thoải mái. Song song với đó, cũng có luồng ý kiến phản biện, họ cho rằng, việc không tinh tế để lộ nội y là kém duyên, thiếu tính thẩm mỹ và người phụ nữ cần cẩn trọng hơn trong cách ăn mặc. 

Bạn Donal Lâm bình luận: "Mình thấy người soi ảnh người ta hở nội y lại rảnh quá. Người ta mặc thế nào thì kệ người ta, thậm chí là cả "thả rông". Nếu có ý tốt muốn nhắc nhở thì đã không bình luận trên bài viết của người khác kém duyên như thế". 

Đồng tình với ý kiến của bạn Donal Lâm, bạn My Têy viết: "Các bạn ơi thời đại nào rồi mà còn đi soi mói một chiếc nội y của phụ nữ. Bạn ăn vận thế nào đấy là quyền của bạn, người ta ăn vận ra sao đấy là việc của người ta. Mình còn chẳng thèm mặc áo lót ra đường luôn ấy. Phản cảm quá thì có thể góp ý chân thành đâu cần thiết phải buông lời khó nghe như thế nhỉ". 

Bày tỏ quan điểm cá nhân, tài khoản Hanh Pham viết: "Người ta hở chút nội y thì bắt che lại, còn khi chỉ mặc độc một chiếc áo lót thì lại xúm vào khen lấy khen để, bảo là lối sống phương Tây hiện đại, quyến rũ, thật lạ đời". 

Dưới phần bình luận không ít bạn nữ tham gia chia sẻ quan điểm cá nhân, bạn Hải Đoàn chia sẻ: "Tư tưởng hiện đại lên một chút được không các bạn? Nó chỉ là một chiếc áo lót bình thường như bao người phụ nữ bình thường đang mặc thôi. Là hở áo chứ đâu có hở da thịt mà phải che đậy.

Thời đại này người ta còn đang dần thay thế áo lót bằng những trang phục khác thoải mái, tự tin và thậm chí đầy người phụ nữ vẫn tự tin với việc "no bra" (không áo lót) đó thôi. Hay bên nước ngoài cũng có phong cách quần tụt của nam giới đó thôi". 

Bên cạnh những ý kiến cho rằng, việc quá soi mói và quan tâm đến vấn đề nội y của phụ nữ là sự vô duyên và có phần cổ hủ, thì cũng có những bình luận cho rằng, dù có thế nào nội y vẫn luôn là đồ vật mang tính nhạy cảm, phụ nữ cần đặc biệt ý thức khi sử dụng chúng trong đời sống hàng ngày. 

Tài khoản Minh Trà viết: "Hở áo lót nhìn vào kém duyên dáng cả bức ảnh. Mình chẳng phải người nổi tiếng gì nhưng ảnh hở tí nội y thế kia mình cũng không đăng lên, hoặc là mình sẽ xóa và che bớt lại rồi chia sẻ". 

Đồng tình với bạn Minh Trà, tài khoản Han Pham chia sẻ: " Tại sao người ta gọi đồ lót là "nội y" vì đây là đồ mặc bên trong. Vậy đã là đồ bên trong thì để lộ ra ngoài cũng là bình thường à? Từ xưa đến nay vẫn thế, việc ăn mặc để lộ nội y vừa mất thẩm mỹ lại thiếu chỉn chu. Là phụ nữ cần đặc biệt quan tâm đến việc này". 

"Mình giặt và phơi đồ lót thôi cũng phải chọn treo ở chỗ kín đáo vì mình cảm thấy đồ lót luôn là vật riêng tư và nếu để hớ hênh lộ liễu sẽ gây mất thẩm mỹ. Việc vô tư để hở nội y hay thậm chí không mặc nội y ra đường chẳng nói lên điều gì về nữ quyền mà các bạn cứ vịn vào để đòi hỏi và biện minh..." bạn Lâm Hải Bình viết. 

Còn bạn, bạn nghĩ sao về vấn đề này. Việc săm soi đến nội y của phụ nữ có được coi là cổ hủ? Và liệu việc vô ý để lộ nội y có phải là điều đáng xấu hổ? Hãy cùng chia sẻ quan điểm dưới phần bình luận nhé!

Nguyên An


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024