Tóc Tiên: 'Tôi không có tuổi thơ, từng bỏ nhà đi'

27/12/2021 10:00
Tóc Tiên: 'Tôi không có tuổi thơ, từng bỏ nhà đi'

"Tôi không có tuổi thơ hay tuổi dậy thì bình thường như các bạn khác", bà xã của Hoàng Touliver thẳng thắn chia sẻ.

"Tôi mâu thuẫn với phụ huynh và bỏ nhà đi"

Là khách mời trong chương trình Bar Stories lên sóng mới đây, ca sĩ Tóc Tiên không chỉ chiếm thiện cảm với cách nói chuyện thông minh, hài hước mà còn gây bất ngờ khi tiết lộ về cuộc sống riêng tư.

Nữ ca sĩ kể, cô từng bỏ nhà đi khi đang học cấp 3: "Năm cấp 3, mọi người đều trải qua giai đoạn dậy thì, nhiều biến động. Ai là con ngoan trò giỏi trước đó thì càng bị biến động. Tôi mâu thuẫn với phụ huynh và bỏ nhà đi. Nhưng mới đi được mấy giờ, chưa kịp đi qua đêm đã bị bố mẹ… bắt về. Thực ra bảo là bỏ nhà đi nhưng tôi cũng không biết đi đâu. Mình bỏ nhà đi không phải vì nổi loạn mà vì cảm giác ở nhà bức bối quá. Và đó là giải pháp của mình".

Tóc Tiên tiết lộ sốc: Tôi không có tuổi thơ, từng bỏ nhà đi - 1

Ca sĩ Tóc Tiên thẳng thắn và dí dỏm khi chia sẻ về công việc và cuộc sống riêng tư (Ảnh chụp màn hình).

Tóc Tiên chia sẻ, cô đến với ca hát là do "nghề chọn người". "Lúc bé xíu, phụ huynh thích rồi cho tôi tham gia các hoạt động ca hát. Bằng một may mắn nào đó, tôi lại có năng khiếu. Nghề chọn người, chứ người không chọn nghề, câu đó rất đúng với tôi.

Mặc dù con đường của tôi đến vị trí này rất chông gai và nhiều biến cố nhưng tôi rất trân trọng chặng đường đó. Tôi nghĩ, nếu như không có chặng đường đó thì không thể đào tạo được một Tóc Tiên như bây giờ. Cuộc sống không có gì dễ dàng hết, chỉ là vượt khó sớm hay trễ thôi, như tôi là vượt khó sớm.

Lúc ở Mỹ, tôi định nghĩa được mình là ai, mình muốn gì. Trước khi sang Mỹ, tôi đã 19 tuổi, có sự nghiệp tại Việt Nam và đang học Đại học Y dược. Hành trình lúc đó không hề dễ dàng, tôi gặp cú sốc văn hóa, sức ép lớn.

Lúc qua Mỹ, tôi nghĩ mình bỏ nghề hát rồi. Nhưng có người quen giới thiệu tôi vào Paris by Night. Tôi xuất hiện với một con người hoàn toàn khác mình, mặc áo dài hát bài Tóc mây, nhưng lại tạo nên sự nổi tiếng lớn. Tôi nghĩ lúc đó mình là gương mặt mới đến từ Việt Nam, cũng chưa có ai mặc áo dài hát bài Tóc mây điệu như tôi.

Tôi ở Paris by Night 6 năm. Tôi thấy rất biết ơn vì Paris by Night cho tôi rất nhiều thứ. Các sinh hoạt của nghệ sĩ hải ngoại cũng rất khác showbiz trong nước. Mọi người như người thân trong gia đình, tôi lại là em út nên các anh chị rất quan tâm", Tóc Tiên kể.

Tóc Tiên tiết lộ sốc: Tôi không có tuổi thơ, từng bỏ nhà đi - 2

Nữ ca sĩ thừa nhận, bản thân không có tuổi thơ, từng bỏ nhà đi (Ảnh: ST).

Khi nhận được câu hỏi về sự so sánh với Miley Cyrus, nữ ca sĩ đi hát từ bé và lột xác ở tuổi trưởng thành, Tóc Tiên thẳng thắn:

"Tôi và Miley Cyrus có rất nhiều điểm tương đồng vì cùng hoạt động âm nhạc từ lúc bé xíu. Tôi hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp rất sớm,  từ năm 13-14 tuổi đã vào hoạt động chuyên nghiệp rồi nên không có tuổi thơ hay tuổi dậy thì bình thường như các bạn khác. Tôi còn chưa bao giờ được đi chơi với lớp hay cắm trại qua đêm. Nên khi qua Mỹ, tôi mới được va chạm nền văn hóa mới và phát hiện ra con người mới của mình".

Tại cuộc trò chuyện, Tóc Tiên thừa nhận mình là người rất ít bí mật. Chia sẻ về bí mật mà các bạn thân của mình chưa được biết, cô vui vẻ nói: "Cấp 3 tôi bỏ nhà đi nhưng có bí mật khác là khi lớn hơn, tôi bỏ nhà theo trai".

"Tôi bị tấn công trên mạng xã hội"

Tóc Tiên chia sẻ, sự thành công tại chương trình The Remix (mùa 2015) vừa là bước đệm quan trọng để nữ ca sĩ có thể hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam một cách suôn sẻ hơn sau nhiều năm vắng bóng, vừa là nơi tình yêu giữa cô và Hoàng Touliver bắt đầu. Thời điểm đó, Tóc Tiên không hề biết Touliver là ai. Cả hai bén duyên và nhận ra có chung nhiều sở thích và hòa hợp trong lối sống.

Tuy nhiên, có một điều dễ nhận thấy là Tóc Tiên và ông xã Touliver thường đi quay riêng, ít đề cập tới nhau trên truyền thông hay mạng xã hội. Giải thích về chuyện này, Tóc Tiên nói: "Mọi người có thể hiểu lầm là chúng tôi né tránh nhưng thực ra là không phải. Đây giống như một giao kèo của cả hai.

Tôi và anh Hoàng đều là người trong ngành, lại là hai cá tính âm nhạc rất riêng biệt, cái tôi rất lớn. Vì thế, cả hai không có lý do gì để nhắc tới người kia trừ khi đó là một sản phẩm âm nhạc. Tôi tôn trọng chỗ đứng của anh Hoàng và anh ấy cũng tôn trọng chỗ đứng của tôi. Không cần thiết phải cộng hưởng với nhau để tạo hiệu ứng…".

Tóc Tiên tiết lộ sốc: Tôi không có tuổi thơ, từng bỏ nhà đi - 3

Tóc Tiên và ông xã, Hoàng Touliver (Ảnh: ST).

Nói về những phát ngôn nhận ý kiến trái chiều trên mạng xã hội, Tóc Tiên thừa nhận khoảng một năm trở lại đây cô thận trọng hơn khi thể hiện suy nghĩ của bản thân.

"Khoảng một năm trở lại đây, tôi có lớn có khôn hơn, mỗi khi "ngứa miệng" là tôi thoát khỏi các mạng xã hội. Không phải tôi sợ gì mà nhận ra một điều là những suy nghĩ cá nhân không nên chia sẻ rộng rãi, thứ hai là những lời nói của mình đều có thể bị bóp méo theo chiều hướng có lợi cho người khác.

Đơn thuần tôi hay bình luận vui vẻ với bạn bè, không phải phát ngôn chính thức nhưng mọi người lại coi đó là phát ngôn chính thức. Tôi rút ra bài học là mình nên có nhóm cá nhân để xả hết trong đó với những người mình tin tưởng. Còn trên mạng thì đơn thuần là ăn ngon, mặc đẹp, sexy...", nữ ca sĩ chia sẻ.

Tóc Tiên thừa nhận bản thân đã bị tấn công trên mạng rất nhiều khi chia sẻ những quan điểm cá nhân. Theo nữ ca sĩ, một trong những lý do chính để thực trạng này diễn ra thường xuyên bởi vì cô là một nghệ sĩ nữ.

"Chắc chắn điều này là không công bằng nhưng tôi nghĩ đây là một yếu tố phải có của xã hội ngày nay. Trước đây, tôi có đấu tranh cho sự bất công này nhưng hiện tại, miễn sao điều đó nằm trong giới hạn của tôi và những người cùng tư duy với tôi…".

Hà Thanh


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024