Được săn đón nhất nhưng cũng “khó chiều” nhất, gen Z khiến mọi công thức marketing lỗi thời trở nên vô dụng. Muốn chạm được họ, thương hiệu phải sống thật và nhanh như xu hướng TikTok.
"Chăm sóc bản thân" đang dần trở thành một lối sống thời thượng – với spa, shopping, và những trải nghiệm sang chảnh. Nhưng liệu tất cả những điều đó có thực sự giúp bạn chữa lành? Hay chỉ là cách để tạm thời làm dịu đi sự mệt mỏi từ bên trong?
Chi tiền triệu để bóc “túi mù”, xếp hàng từ đêm tới sáng để mua Labubu với giá hàng chục triệu, rồi “phát cuồng” vì chiếc ly nước màu hồng sapphire của một thương hiệu… đó là những hành vi tiêu tiền đầy khác biệt của thế hệ Gen Z.
Trong bối cảnh lạm phát tăng vọt và tỷ lệ lạm phát cao dai dẳng, việc tiết kiệm không còn chỉ là lựa chọn của riêng người trẻ Hàn Quốc mà đã trở thành xu hướng ở nhiều nơi.
Trong vòng 24 giờ, Xiaotiantian, một blogger du lịch người Trung Quốc đến Trùng Khánh với mục tiêu ăn nhiều món nhất, tham quan nhiều nơi nhất và không cần thuê phòng nghỉ ngơi.
Tại sao họ không ngần ngại chi tiền để mua một đôi giày thể thao hàng hiệu, một món đồ trang điểm lấp lánh với giá cao ngất ngưởng, nhưng đồng thời lại muốn đặt hàng và mua chung với bạn bè, để tiết kiệm phí giao hàng vài tệ?