Thiên tài ngoài việc là những người có trí tuệ xuất chúng thì họ là những kẻ lập dị

05/06/2020 07:30
Thiên tài ngoài việc là những người có trí tuệ xuất chúng thì họ là những kẻ lập dị

Bạn có biết nhà khoa học Nikola Tesla được cho là từng mắc chứng sợ tóc người, trong khi Da Vinci được cho là mắc chứng ADHD nặng. Thiên tài là những kẻ lập dị. Hầu hết những người xuất sắc nhất trong giới học thuật đều bị đánh giá là có phần lập dị, điều khiến họ khác biệt so với mọi người.

Theo một nghiên cứu đã chỉ ra những thiên tài thường có những đặc điểm chung vô cùng kỳ lạ như đã được liệt kê dưới đây:

1. Những phụ nữ ngực lớn

Có một mối tương quan giữa những phụ nữ có ngực lớn và chỉ số IQ. Theo khảo sát ở 1.200 phụ nữ có kích thước vòng ngực khác nhau cho thấy, những người có vòng ngực lớn thường có chỉ số IQ cao hơn những người có vòng ngực trung bình khoảng 10 điểm.

2. Không mặn mà với mối quan hệ khác giới

Lý do của vấn đề này phức tạp hơn nhiều so với cái cách người ta thường lý giải rằng chẳng ai thích gần gũi một kẻ suốt ngày ôm máy tính hay một con mọt sách cả. Mới đây các nhà nghiên cứu ở các trường đại học hàng đầu, trong đó có MIT, cho thấy những bạn sinh viên thông minh thường có ít bạn tình hơn so với những người sinh viên bình thường. Bên cạnh đó, tỷ lệ sinh viên thông minh còn trinh trắng cũng cao hơn so với sinh viên bình thường khoảng 45%.

Có nhiều nguyên nhân được đưa ra để giải thích hiện tượng này, tuy nhiên có 3 lý do nổi bật như sau.

- Thứ nhất, trong cơ thể chúng ta có tồn tại hormone testosterone có chức năng đẩy mạnh tính đàn ông, đồng thời chất này cũng sẽ chống lại các chất ảnh hưởng đến thông minh. Thậm chí còn gây ức chế chứng thông minh. Dẫn đến những người có chỉ số IQ bình thường sẽ có tính đàn ông rất mạnh.

- Nguyên nhân thứ hai đó là những người thông mình thường nhận biết sâu sắc về cuộc sống, đặc biệt là mối nguy hại xuất phát từ tình dục. Nhờ đầu óc tỉnh táo mà họ có thể tránh được triệt để những rủi ro không cần thiết, đặc biệt là việc thủ dâm hay kiềm chế ham muốn bản thân hiện nay không nguy hiểm chút nào.

- Thứ ba đó là những người có chỉ số IQ cao thường dành nhiều thời gian cho việc học hơn là đi tụ tập bạn bè nhậu nhẹt, họ cho rằng những việc làm vô bổ đó là không cần thiết cho họ. Chính điều này khiến cho họ khó có thể tiếp cận được với những người bạn khác giới, dẫn tới họ có ít cơ hội để gần gũi vời người khác giới.

Thiên tài ngoài việc là những người có trí tuệ xuất chúng thì họ là những kẻ lập dị - Ảnh 1.

3. Thường xuyên thức đêm

Thường xuyên mất ngủ là hiện thường thường xảy ra đối với những người thông minh, khi chỉ số IQ tăng lên, đồng nghĩa với việc thời gian ngủ mỗi đêm của họ sẽ bị giảm xuống. Điều này có thể cho thấy, khi đầu óc hoạt động tích cực, nhạy bén quá sẽ khiến cho con người ta khó có được giấc ngủ ngon lành, hoặc cũng có thể ban đêm là thời gian yên tĩnh nhất để họ có thể làm việc được hiệu quả nhất.

4. Nghiện rượu

Theo nhà nghiên cứu Satoshi Kanazawa, những người nghiện rượu bia thường là những thiên tài công sở. Nghiên cứu này đưa ra khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ, và lý giải cho điều này Satoshi Kanazawa giải thích rằng, sử dụng rượu bia giúp cho tinh thần họ cảm thấy thoải mái hơn, xả stress.

5. Có đôi mắt xanh

Những người có đôi mắt xanh thường có những hoạt động mang tính chiến lược và quyết đoán xuất sắc hơn so với những người có đôi mắt nâu bình thường. Carl Sagan, Stephen Hawking là những nhà khoa học vô cùng nổi tiếng, và những người này đều có đôi mắt xanh. Đây được xem là một minh chứng điển hình.

Thiên tài ngoài việc là những người có trí tuệ xuất chúng thì họ là những kẻ lập dị - Ảnh 2.

6. Có những hoạt động giải trí đơn giản

Mới đây các nhà nghiên cứu đã tiết độ rằng, những nhà thiên tài thường có những hoạt động giải trí vô cùng đơn giản và bình thường. Đây có lẽ là nhu cầu của bộ não, nhằm giúp não bộ được nghỉ ngơi và phục hồi sau những giờ làm việc căng thẳng. Rất nhiều thiên tài vĩ đại nhất trong lịch sử đều có những sở thích này. Ví dụ như Einstein thích chèo thuyền, Stephen Hawking thích leo núi, chèo thuyền, thậm chí là viết sách thiếu nhi. Có thể xu hướng các môn thể thao dưới nước cũng là một đặc điểm ít được biết đến của thiên tài.

7. Theo đuổi những điều đương thời bị cho là vô nghĩa

Nhiều thiên tài trong lịch sử từng bị đánh giá là theo đuổi những thứ vô nghĩa vào thời kỳ họ đang sống. John Alexander Newlands từng bị giới khoa học cười nhạo khi ông phát minh ra bảng tuần hoàn hóa học đầu tiên. Trong khi đó, anh em nhà Wright thì bị chế nhạo vì những thí nghiệm không ngừng về máy bay, thậm chí họ còn bị gọi là những kẻ dối trá khi đề nghị một buổi trình diễn trực tiếp. Gregor Mendel phát hiện ra nguồn gốc của di truyền học và nhanh chóng bị toàn bộ cộng đồng khoa học lờ đi.

Những thiên tài thường không nhìn thế giới giống như phần còn lại của xã hội. Vì thế, họ thường có xu hướng theo đuổi những hướng đi lạ lùng để đạt được những thành tựu vĩ đại.

8.  Mắc bệnh tâm thần

Thiên tài là những kẻ lập dị. Hầu hết những người xuất sắc nhất trong giới học thuật đều bị đánh giá là có phần lập dị, điều khiến họ khác biệt so với mọi người. Bệnh rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD) và hội chứng thiếu tập trung (ADD hay ADHD) là hai loại bệnh phổ biến nhất ở những người có chỉ số IQ cao. Nhà khoa học Nikola Tesla được cho là từng mắc chứng sợ tóc người, trong khi Da Vinci được cho là mắc chứng ADHD nặng.

Theo Báo Dân Sinh


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?
2

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
3

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.
4

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Bà mẹ trẻ Quỳnh Trần JP, một vlogger rất thành công tính đến thời điểm hiện tại

Quỳnh Trần JP đã là "đại gia" khi kênh Youtube vừa chạm mốc 3 triệu sub, nhìn loạt ảnh hậu trường không phải ai cũng biết này để thấy mẹ bỉm sữa xa xứ đã nỗ lực khủng khiếp đến mức nào!

Nữ sinh Ngoại thương khoe bảng điểm “siêu đẹp”, xứng danh "con người ta"

Đào Trang Nhung gây sốt mạng xã hội khi đăng tải bảng điểm cùng những giấy khen, giấy chứng nhận thành tích đáng nể của mình theo trào lưu “mọt sách”.

Khoảng cách giữa người thành công, trí tuệ và người tầm thường không nằm ở tài mà ở nội tâm

Người ưu tú, họ luôn tràn đầy năng lượng tích cực, tầm nhìn xa rộng, thông minh tài trí; còn người vô dụng lại thường thích tiêu thời gian vào những chuyện vô nghĩa, không đâu.

Dù bạn cố gắng chối bỏ thì 11 sự thật phũ phàng này vẫn luôn tồn tại

Chấp nhận hiện thực của cuộc đời đôi khi sẽ khiến bạn sống thoải mái, dễ thở và hạnh phúc hơn đấy!

9x Việt nổi tiếng với tài trang điểm "đánh lừa" thị giác

Với niềm đam mê trang điểm, một cô gái Việt 21 tuổi đã tự học và trở thành bậc thầy trong trang điểm nghệ thuật chính gương mặt mình với những ảo giác “điên rồ” nhất.

Bé gái Hà Nội xinh xắn, sở hữu thần thái chuẩn người mẫu

Bé Bảo Vy nhận được nhiều lời ngợi khen trong bộ ảnh chụp cùng hoa sen trắng. Em sở hữu gương mặt xinh xắn với đôi mắt to tròn, biểu cảm thần thái không khác gì một người mẫu chuyên nghiệp.

Cuộc giải cứu nghẹt thở trên truyền hình Mỹ và câu chuyện đáng buồn sau đó

Sứ mệnh giải cứu em bé 18 tháng tuổi đã thành công vang dội, khiến hàng triệu người xúc động. Nhưng sau đó, cả bố mẹ của đứa trẻ lẫn một nhân viên cứu hộ đều gặp phải những bước ngoặt đáng buồn do sự nổi tiếng bất ngờ.

Nữ hầu gái trở thành triệu phú nhờ "nghe lỏm" cuộc nói chuyện của các ông chủ doanh nghiệp

Mary Ellen Pleasant có thể không phải là một cái tên quen thuộc với đại đa số mọi người nhưng hành trình trở thành triệu phú của bà là câu chuyện mà các doanh nhân hàng đầu ở Mỹ đều biết rõ.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 23/04/2024