Táo quân 2021: Nhiều nỗ lực nhưng chưa đặc sắc, thiếu sáng tạo

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung12/02/2021 00:35
Táo quân 2021: Nhiều nỗ lực nhưng chưa đặc sắc, thiếu sáng tạo

Táo quân 2021 đã kết thúc, có nhiều ý kiến khen - chê và sự than phiền về chất lượng đường truyền cũng không ít khi chương trình có số lượng người xem vượt bậc.

Sau một năm tạm dừng sản xuất, năm Tân sửu khán giả cả nước có cơ hội cùng ngồi lại bên gia đình và thưởng thức Táo quân 2021 trong đêm giao thừa.Chương trình năm nay tiếp tục quy tụ dàn diễn viên quen thuộc đã gắn bó với Táo quân suốt nhiều năm qua như NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Chí Trung, NSƯT Quang Thắng, NSND Công Lý, NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc, NS Vân Dung.

tao-quan-2021.jpg
Phần âm nhạc tiếp tục là điểm nhấn thú vị của Gặp nhau cuối năm khi nhiều ca khúc trending của năm được parody vừa hài hước, vừa sâu sắc

Các gương mặt trẻ Duy Nam, Trung ruồi, Mạnh Dũng, Việt Bắc cũng một lần nữa góp mặt. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của nghệ sỹ hài phía Nam Lâm Vỹ Dạ cũng là một nhân tố hy vọng sẽ mang lại nhiều sự mới mẻ cho chương trình.Mặc dù có nhiều sự nỗ lực nhưng theo đánh giá của nhiều khán giả, Táo quân 2021 vẫn đi theo một mô típ lối mòn cũ, chưa thật sự để lại sự sảng khoái cho khán giả truyền hình.

Năm 2020 là một năm với nhiều biến động, từ đại dịch CoOVID-19 đến thiên tai hạn mặn ở miền Tây, lũ lụt ở miền Trung, cùng những vấn đề nổi cộm trong các lĩnh vực kinh tế, đời sống - xã hội đều được đưa vào nội dung Táo quân thông qua lăng kính hài hước nhưng không kém phần sâu sắc.

tao-quan-2021-8.jpg

Điều đáng chú ý là năm nay, các "Táo" không giữ nguyên danh xưng mà gọi nhau là "Tinh tú". Đồng thời màn báo cáo thành tích, phê bình khuyết điểm cũng không diễn ra theo hình thức lên chầu như các năm trước mà được đan xen, lồng ghép vào những cuộc hội thoại của các nhân vật.

tao-quan-2021-10.jpg

Đặc biệt đáng chú ý là "Vũ điệu rửa tay" cũng đã xuất hiện trong buổi chiều cuối năm, đó là một ca khúc đã đi sâu vào trong từng người Việt Nam, thậm chí cả những người nước ngoài cũng yêu thích giai điệu bài hát này. Trong 30 phút đầu tiên, các Táo lần lượt xuất hiện với những câu thoại liên quan đến dịch bệnh COVID-19. Các Táo không những mặc đồ bảo hộ lên thiên đình mà còn bày tỏ sự lo lắng khi dịch bệnh còn nhiều chuyển biến khó lường.

tao-quan-2021-11.jpg

Ngoài ra, 1 tình tiết đáng chú ý là ở phần đầu này, Ngọc Hoàng - Quốc Khánh cũng gây chú ý khi mặc áo dài cách tân xuất hiện.Bên cạnh việc đề cập đến những điểm tích cực, Táo quân vẫn giữ được nét đặc sắc vốn có là tính phản biện khi thông qua lăng kính hài hước để phản ánh những gì còn tồn tại trong xã hội như nạn tham nhũng, như tính xu nịnh, cơ hội của một bộ phận cán bộ, những bất cập trong các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, văn hoá xã hội.

Dù có sự cố gắng hết sức nhưng theo đánh giá của một số khán giả, những tiếng cười châm biếm, chua cay phản ánh đời sống xã hội chưa được rõ nét, còn gượng gạo. Đặc biệt khi nhắc tới những vấn đề nóng là việc bổ nhiệm, trốn cách ly gây ảnh hưởng tới đời sống cộng đồng vẫn chỉ nhắc qua loa. Chưa kể trang phục của "Cô Đẩu" Công Lý năm nay có phần lòe loẹt, sến sẩm, không để lại nhiều cảm xúc và ấn tượng. Nhiều vấn đề chỉ được nhắc đến qua một câu nói và khai thác không sâu sắc. Khi chương trình phát sóng được một nửa, trên mạng xã hội, nhiều ý kiến chê nhạt đã xuất hiện.

tao-quan-2021-7.jpg
Bộ đồ của Cô Đẩu bị chê sến súa

Khán giả vẫn mong chờ sự đối đáp, tung hứng đầy chất châm biếm của bộ 3: Ngọc Hoàng - Bắc Đẩu - Nam Tào, tuy nhiên năm nay yếu tố đó lại giảm đi rất nhiều.

Chưa dừng lại ở đó, điều khán giả không hài lòng nhất chính là chất lượng truyền dẫn khi xem Táo quân 2021, do lượng khán giả chờ đợi sự trở lại của các Táo với màn trình diễn đặc sắc, nên số lượng người xem tăng vọt. Khiến việc xem Táo quân 2021 trên đường dẫn truy cập quá tải, nhiều người than phiền. Đặc biệt, với một năm nhiều biến cố như 2020, cùng với tình hình dịch bệnh đang bùng phát trở lại, nhiều người lựa chọn cách ở nhà xem Táo quân, thay vì chen chân tại nhiều địa điểm đông người để đợi pháo hoa như mọi năm.

tao-quan-2021-14.jpg

Năm 2020 đã kết thúc, chương trình Táo quân luôn được coi là một bài báo tổng kết lại bằng lăng kính nghệ sĩ để từ đó khán giả cảm nhận được hơi thở của cuộc sống thông qua chương trình, thông qua từng vai diễn, nhân vật và lời thoại. Cũng như lời tâm sự của nghệ sĩ Tự Long trước khi chương trình Táo quân 2021 được trình chiếu, anh cho rằng làm chương trình hay nghệ sĩ chính là "làm dâu trăm họ", khó có thể làm vừa lòng tất cả. Khán giả xem chương trình đa ngành nghề, từ giới nhân sĩ trí thức đến người nông dân, công nhân, học sinh sinh viên, người già và trẻ nhỏ nên rất khó để làm vừa lòng tất cả, được người này, người khác lại không thích. Nhưng, đa số mọi người vẫn rất háo hức chờ đợi, chính sự thôi thúc ấy khiến cho “Táo quân” không chỉ đặc biệt đối với khán giả mà còn rất đặc biệt với cả những người làm chương trình mỗi dịp cuối năm về và thời khắc chào đón Giao thừa sắp đến.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Hoa hậu Thùy Tiên làm nhân tượng trên phố đi bộ, bị khán giả chọc ghẹo, đụng chạm

Khi thực hiện thử thách hóa nhân tượng cùng rapper Double2T, Hoa hậu Thùy Tiên nhận phải những lời treo ghẹo "không lọt tai" từ người qua đường.
2

Kiệt tác 'Truyện Kiều' thành vũ ballet

Kiệt tác "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du đã được chuyển thể thành vở ballet công diễn tại TP.HCM.
3

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
4

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.
5

Gặp gỡ đạo diễn Trần Hải Anh tác giả sách ‘Sống’

Tác giả-đạo diễn Trần Hải Anh, họa sĩ Pauline Guitton, đạo diễn Việt Linh, nhà báo Vũ Kim Hạnh sẽ dành cho độc giả những khoảnh khắc giao cảm trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách “Sống”.

Ca sĩ Quốc Anh nổi tiếng với "Ngày xuân vui cưới" qua đời vì Covid-19

Nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ Quốc Anh, người ghi dấu ấn với khán giả qua ca khúc "Ngày xuân vui cưới" đã ra đi ở tuổi 72 sau hơn 1 tháng chống chọi với Covid-19.

Hình ảnh con trâu trong tác phẩm của các nhà văn Việt

Nếu hai tác giả Trần Tiêu, Nguyễn Văn Bổng cùng có tiểu thuyết với nhan đề "Con trâu", nhà văn Sơn Nam có truyện "Mùa len trâu" được dựng thành phim.

Mùa kịch Tết năm 2021: Cứ ngỡ rộn ràng bỗng hóa đìu hiu vì COVID-19

Cũng như nhiều lĩnh vực khác, trong năm 2020, sân khấu kịch lãnh hậu quả nặng nề từ dịch cúm COVID-19.

Chân dung nữ soạn nhạc được Google vinh danh trong ngày 11.2

Đó là María Grever, ca sĩ - nhạc sĩ nổi tiếng người Mexico đã được Google vinh danh trong ngày hôm nay (11.2).

Những ca khúc bất hủ nên nghe đêm Giao thừa

Đêm Giao thừa là khoảnh khắc đầy ý nghĩa, tiễn vui buồn trong năm cũ đi và chào đón năm mới với nhiều kỳ vọng. Trong thời khắc này, âm nhạc sẽ mang lại cho người nghe những cảm xúc vui vẻ và phấn khởi.

'Nữ hoàng phòng trà' Lệ Quyên: BST kim cương gây choáng và chuyện tình với trai trẻ đang gây sốt

Lệ Quyên được mệnh danh là "nữ hoàng phòng trà", "nữ hoàng nhạc xưa", là một trong những ca sĩ hạng A đắt show nên không bất ngờ khi cô thường xuyên khoe những món đồ hàng hiệu đắt tiền, những tài sản "khủng" có giá trị hàng chục tỷ đồng.

Hoa Đà Lạt không thể vận chuyển ra Bắc, TP.HCM kêu gọi hỗ trợ nông dân

Sở Công Thương TP.HCM kêu gọi người dân mua hoa ủng hộ nông dân khi hoa tươi Đà Lạt không thể vận chuyển ra Bắc để tiêu thụ.

Mắt biếc - Phim Việt ăn khách thứ hai mọi thời đại bị loại khỏi danh mục tranh giải Oscar

Là đại diện của điện ảnh Việt Nam tại Oscar lần thứ 93, "Mắt biếc" không có tên trong danh sách rút gọn mới công bố.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024