Tầm nhìn và kinh nghiệm sống của người tài ba bộc lộ qua những cuốn sách gối đầu giường: 5 đầu sách họ khuyên đọc

22/08/2021 08:30
Tầm nhìn và kinh nghiệm sống của người tài ba bộc lộ qua những cuốn sách gối đầu giường: 5 đầu sách họ khuyên đọc

Cách tốt nhất để xoay chuyển cuộc đời là đọc những cuốn sách hay trong tủ sách của người thành công.

Chúng ta luôn muốn làm chủ cuộc sống của mình, là người sẽ đưa ra những quyết định then chốt trong đời. Nếu làm được như vậy thì có thể xem như ta đã đạt được một thành tựu căn bản trong đời sống. Tuy nhiên, với một nhà lãnh đạo, mỗi hành động hay quyết định không đơn thuần chỉ ảnh hưởng đến bản thân, mà còn tác động đến cuộc sống của hàng trăm, hàng nghìn nhân viên khác. Thế nên, ngồi ở vị trí càng cao, thì thử thách và trách nhiệm cũng càng lớn. Họ đã làm chủ cuộc sống của mình, cuộc chơi của mình, số phận của mình như thế nào? Trong những hoàn cảnh khắc nghiệt, họ đã quyết định ra sao?

Rõ ràng tầm nhìn và kinh nghiệm sống của những nhà lãnh đạo nổi tiếng chính là kim chỉ nam quý giá cho bất cứ ai, dù là những bạn trẻ mới bắt đầu khởi nghiệp hay những nhà quản trị luôn không ngừng học hỏi, làm mới bản thân.

Dưới đây là 5 tựa sách được những nhà quản trị nổi tiếng trên thế giới đánh giá là hữu ích với những người đang muốn hoàn thiện bản thân, tìm thêm động lực để chinh phục thử thách mới và cho cả những người đang ở cương vị quản trị, lãnh đạo.

"Sức bật tinh thần

Biến nguy cơ thành đòn bẩy, biến nghịch cảnh thành cơ hội để thành công

"Sức bật tinh thần" là cuốn sách khiến bạn thay đổi góc nhìn về những mất mát và khơi dậy sức mạnh tiềm tàng bên trong mình. Nếu bản thân đang bị chôn vùi trong những thất bại, xáo trộn và xung đột, thì chúc mừng, bạn đang đứng trước một cơ hội lớn để chuyển mình và thành công.

Khác với những cuốn sách cùng lĩnh vực, "Sức bật tinh thần" không đơn thuần chỉ phân tích sự thành công hay thất bại, không chỉ dừng lại ở việc tạo động lực để thúc đẩy bạn bước tiếp mà cuốn sách còn chứa đựng những nghiên cứu vô cùng chắt lọc, dễ hiểu từ ba ngành tâm lý, thần kinh và phân tâm học. Tám chương trong cuốn sách sẽ lý giải những phản ứng của bộ não và cơ thể mỗi khi ta đối diện với mất mát trong cuộc sống và công việc. Nhờ đó, bạn sẽ hiểu được mỗi một phản kháng của bản thân đều có căn nguyên và mọi thứ đều có thể thay đổi nếu bạn sẵn sàng thích ứng để biến nghịch cảnh thành cơ hội mài giũa nội lực bản thân.

Tầm nhìn và kinh nghiệm sống của người tài ba bộc lộ qua những cuốn sách gối đầu giường: 5 đầu sách họ khuyên đọc  - Ảnh 1.

Chẳng hạn như hàng trăm năm nay, mọi người vẫn nghĩ cấu tạo bộ não là cố định và những tế bào trong đó không thể phục hồi nếu bị tổn thương. Tuy nhiên, thông qua cuốn sách này, tác giả Susan Kahn sẽ thay đổi nhận thức của bạn, rằng theo các nghiên cứu mới nhất, bộ não sẽ không bị thoái hoá theo thời gian hay sự sang chấn nếu bạn liên tục "động não". Không cần đến phẫu thuật, thuốc men, hay điều trị vật lý, những tế bào cấu tạo nên bộ não hoàn toàn có thể tự mình thay đổi và tái tạo.

"Thứ duy nhất kìm hãm chúng ta là suy nghĩ của chính mình", tác giả Susan Kahn chia sẻ. Bạn mạnh mẽ hơn những gì bạn nghĩ. Chỉ là bạn vẫn chưa nhận thức đúng đắn về những điều đang diễn ra, cũng như chưa ý thức được nội lực của mình. Cuốn sách này sẽ giúp bạn luôn hiên ngang trước mọi sự thử thách trong đời.

"Bí quyết trở thành nhà quản lý tài ba

Dành cho những quản lý mới bắt đầu hành trình sự nghiệp

"Bí quyết trở thành nhà quản lý tài ba" luôn nằm trong top những cuốn sách bán chạy nhất trong lĩnh vực kinh doanh, lãnh đạo và truyền cảm hứng trên Amazon. Bạn chắc hẳn từng đọc rất nhiều sách nói về đề tài quản lý của các vị lãnh đạo xuất chúng trên toàn thế giới. Nhưng nếu là một người vừa mới đảm nhiệm vị trí quản lý, thì có lẽ bạn chưa từng đọc một cuốn sách nào miêu tả giống với hoàn cảnh của bạn trong thời điểm hiện tại nhiều đến thế.

Julie Zhuo - tác giả của cuốn sách - đã bắt đầu sự nghiệp quản lý của mình với xuất phát điểm là một nhân viên có thành tích tốt trong công việc. Vậy nên, cô hiểu được những cảm giác mà bạn đang phải trải qua: nỗi sợ, sự hoài nghi và cảm giác muốn nổ tung với những thử thách và sai lầm; cũng như những bài học và kỹ năng mà bạn cần phải nắm bắt để hoàn thành tốt chức trách mới của mình.

Tầm nhìn và kinh nghiệm sống của người tài ba bộc lộ qua những cuốn sách gối đầu giường: 5 đầu sách họ khuyên đọc  - Ảnh 2.

"Bí quyết trở thành nhà quản lý tài ba" xoay quanh mọi khía cạnh mà một nhà quản lý mới phải gồng mình xoay xở, như Ba điểm cốt lõi của quản lý, Quản lý bản thân, hay Nghệ thuật phản hồi trong điều hành và tuyển dụng. Với mỗi khía cạnh, Julie Zhuo đều chia sẻ những vấp ngã của riêng mình và từ đó, hướng đến những chiến thuật mà cô đã tích lũy được để giúp độc giả gỡ bỏ mọi khó khăn.

Sau cùng, Julie Zhuo muốn nói rằng, "những nhà quản lý tài ba không tự nhiên được sinh ra, mà họ đều phải trải qua rèn luyện" - những sai lầm hay cảm giác tồi tệ mà bạn đang trải qua không phải vì bản thân yếu kém, mà là vì bạn còn quá non nớt cho một trọng trách mới. Do đó, với những bài học xương máu có được sau 10 năm làm quản lý của nữ tác giả, cùng ý chí không ngừng mài giũa bản thân của bạn, chắc chắn một ngày không xa, bạn sẽ trở thành một nhà quản lý tài ba, giống như Julie Zhuo, sau bao trúc trắc đã trở thành Phó giám đốc thiết kế sản phẩm của Facebook với đội ngũ hàng trăm nhân viên.

"Đường đến thành công"

Chiếc la bàn dẫn lối đến thành công từ "người tạo ra các nhà triệu phú"

Không quá lời khi nói thành công không phải là một mong ước xa xỉ với bất kỳ ai. Nhưng cũng không sai khi nghĩ rằng đó là một ước mơ viển vông. Nhiều người có được thành công sau vài lần thất bại, nhưng ngược lại, cũng không ít người phải trải qua thất bại nối tiếp thất bại mà vẫn chưa thể tìm thấy con đường đến đích.

            Tuy nhiên, dẫu cho định nghĩa về thành công đối với bạn là gì, thì để đạt được đỉnh cao ấy, bạn bắt buộc phải có một kế hoạch rõ ràng và dĩ nhiên là sự nỗ lực bền bỉ của bản thân. Napoleon Hill đã chia sẻ "Dù bạn nghĩ thành công là sự tích lũy về mặt của cải hay một việc cao cả, lớn lao cho nhân loại, hay cả hai, bạn sẽ không thể nào đạt được nó nếu không có một phương hướng đã được hoạch định rõ ràng".

Tầm nhìn và kinh nghiệm sống của người tài ba bộc lộ qua những cuốn sách gối đầu giường: 5 đầu sách họ khuyên đọc  - Ảnh 3.

            "Đường đến thành công" gồm 15 biển báo, chính là những kinh nghiệm và giá trị cốt lõi của Napoleon Hill đã tích lũy được trên hành trình chạm đến vinh quang của bản thân, và của cả những vĩ nhân lừng danh như nhà bác học Thomas Edison hay nhà phát minh dầu bông vải Eli Whitney. Những biển chỉ dẫn như Sáng tạo, Tự chủ, Khoan dung... đã tạo nên một chiếc la bàn dẫn lối, giúp bạn đọc không bị mất phương hướng, lạc đường và phí phạm thời gian cũng như sức lực của bản thân.

            Đặc biệt, thông qua cuốn sách, Hill còn đào sâu vào sự thành công trong vai trò lãnh đạo và nhấn mạnh tầm quan trọng của kỹ năng "nhìn xa trông rộng" khi làm người đầu tàu. 

 

 

"Đằng sau một quyết định lớn"

Kim chỉ nam giúp tháo gỡ những vấn đề hóc búa

Công việc của người lãnh đạo thường gắn liền với những quyết định mang tính sống còn của tổ chức. Đằng sau mỗi một quyết định là hàng loạt những hệ lụy kéo theo, có thể giúp củng cố sự vững mạnh, nhưng cũng có thể phá đổ mọi thứ đã dày công gây dựng.

Thế nhưng, có nhiều lúc, việc nhìn nhận và phân tích vấn đề để đi đến quyết định cuối cùng không đơn giản chỉ dựa vào đúng sai, mà nó còn là chuyện của tính nhân văn và đạo đức con người. Đây là lúc lãnh đạo sẽ đối mặt với sự giằng xé và lọt vào vùng xám - nơi không có đúng hay sai, và cũng không rõ trắng hay đen. Vậy đâu là giải pháp?

Tầm nhìn và kinh nghiệm sống của người tài ba bộc lộ qua những cuốn sách gối đầu giường: 5 đầu sách họ khuyên đọc  - Ảnh 4.

"Đằng sau một quyết định lớn" chứa đựng năm câu hỏi cốt lõi để các lãnh đạo tự vấn bản thân trước những thử thách trong công việc. Ngoài ra, không kém phần quan trọng, phần cuối cuốn sách sẽ đem đến cho độc giả nhiều kiến thức giá trị liên quan đến chủ nghĩa nhân văn, và bản chất con người xuyên suốt quá trình tiến hoá. Sẽ không phải là sự yếu kém hay bất thường nếu như bạn có đôi lần bị lạc đường, thậm chí tê liệt trước vùng xám. Hãy cứ bình tĩnh và xem năm câu hỏi này như một kim chỉ nam giúp bạn xác định rõ bản chất của vấn đề, đưa ra những quyết định sáng suốt về cả mặt lý lẫn mặt tình, từ đó lèo lái con thuyền doanh nghiệp cập bến thành công.

"Phụ nữ hiện đại - Nghĩ giàu và làm giàu

Món quà dành tặng những người phụ nữ bản lĩnh

Nếu bạn đang ấp ủ ước mơ sẽ trở thành một nữ lãnh đạo, hay chí ít là thành công trong sự nghiệp của mình, nhưng lại luôn phải mệt mỏi đấu tranh với những chông gai đến từ định kiến xã hội, và không ngừng cảm thấy ngộp thở vì bị mắc kẹt giữa gia đình và sự nghiệp, thì Sharon Lechter - chuyên viên quốc tế tài chính, đồng thời là thành viên Hội đồng Tư vấn Tài chính của 2 đời Tổng thống Mỹ George W. Bush và Barack Obama - sẽ giúp bạn phát triển nội lực và củng cố niềm tin vào bản thân trong sự nghiệp làm người dẫn đầu của mình.

Sharon Lechter là một điển hình tiêu biểu của phụ nữ hiện đại, thành công, được xem như là hiện thân cho những triết lý thành công của Napoleon Hill. "Phụ nữ hiện đại - Nghĩ giàu và làm giàu" được Sharon Lechter phát triển dựa trên những nguyên tắc trong tác phẩm gốc "Nghĩ giàu và làm giàu" của Napoleon Hill. Trong cuốn sách của mình, bà đã khắc họa rõ nét những trúc trắc mà người phụ nữ thường xuyên gặp phải trong công việc, chẳng hạn như bất bình đẳng về quyền lực và địa vị, hay trọng trách chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái.

Tầm nhìn và kinh nghiệm sống của người tài ba bộc lộ qua những cuốn sách gối đầu giường: 5 đầu sách họ khuyên đọc  - Ảnh 5.

15 chương trong cuốn sách chính là 15 nguyên tắc giúp phụ nữ từng bước vượt qua những định kiến xã hội, thậm chí là rào cản ngay trong chính bản thân họ, như Niềm tin, Tình dục, hay Sáu bóng ma sợ hãi. Ở mỗi chương, Sharon Lechter đều đặt câu hỏi để độc giả có cơ hội tự vấn đáp, từ đó, tác giả đi sâu vào phân tích sự trở ngại mà chúng gây ra cho sự nghiệp. Đặc biệt, bà đã thuyết phục người đọc bằng cách đưa ra hàng loạt những câu chuyện thành công của các nữ lãnh đạo trên khắp thế giới trong việc vượt lên nghịch cảnh, thậm chí thay đổi cả lịch sử nhân loại nhờ áp dụng những nguyên tắc được ghi ở phần cuối mỗi chương.

Sheryl Sandberg - Giám đốc điều hành Facebook từng nói "Càng có nhiều người phụ nữ trên đường đua, sẽ càng có nhiều kỷ lục bị phá vỡ". Chỉ cần xác định được mục tiêu của đời mình, bất chấp những gian truân, và không ngừng tiến lên, chắc chắn bạn sẽ được sống một cuộc đời mà bạn hằng mong ước.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Trở về từ cõi sáng: Cuối đường của sự sống là cánh cổng mở ra cõi vĩnh hằng

Trong mỗi cuộc đời, ta chẳng mang theo được gì, cũng không lấy được gì từ mỗi cuộc đời ấy. Đời này sang đời khác, ta đến rồi đi. Buông xả là không mang theo và lấy đi gì. Buông xả sẽ kết thúc việc ta đến và đi.”

Hạnh phúc tại tâm - Chúng ta có thực sự bất hạnh?

Chúng ta ai cũng khao khát có được hạnh phúc, nhất là trong đau khổ ta càng khao khát có được nó. Nhưng ta có đang hiểu hạnh phúc là gì không?

Can đảm không có nghĩa là không sợ hãi, mà là rất sợ nhưng không để nỗi sợ chi phối

“Lòng can đảm là hòn đảo giữa đại dương sợ hãi. Nỗi sợ có ở đó, nhưng thay vì sợ hãi, người ta chấp nhận rủi ro; đó là can đảm. Can đảm không có nghĩa là không sợ hãi, mà là rất sợ nhưng vẫn không bị nỗi sợ chi phối.”

Thức tỉnh điều vô hình - Cuốn sách quan trọng và đáng đọc về đề tài thực hành tâm linh

Một tác phẩm hiếm có, truyền cảm hứng về chủ đề tâm linh, được kể với ngôn ngữ hoài nghi, hài hước và đầy minh triết.

Thức dậy muốn đi làm - Dành cho những ai đang trải qua giai đoạn khủng hoảng nơi công sở

Tương lai của công việc nằm ở cảm xúc. Sự nghiệp sẽ rộng mở và cuộc sống sẽ thêm nhiều năng lượng tích cực nếu bạn biết cách lắng nghe, thấu hiểu và thể hiện cảm xúc của chính mình

Sức bật tinh thần - Cuốn sách đáng đọc nhất trong giai đoạn bấp bênh trong đời

Sức bật tinh thần là gì và làm sao để "kích hoạt" nó? Cuốn sách "Sức bật tinh thần" (tựa gốc: Bounce Back) của tác giả Susan Kahn sẽ giúp bạn giải đáp điều đó.

Sách là mặt hàng thiết yếu: Đừng để COVID-19 nhấn chìm văn hóa

Bạn có nghĩ sách là thiết yếu trong bối cảnh giãn cách?". Khi đặt câu hỏi này trên một fanpage, chúng tôi nhận được phản hồi nhiều chiều.

Nhà văn Vũ Hạnh qua đời

Nhà văn Vũ Hạnh vừa trút hơi thở cuối cùng vào sáng sớm nay (15.8) do tuổi cao, sức yếu, thọ 96 tuổi.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024