Trở về từ cõi sáng: Cuối đường của sự sống là cánh cổng mở ra cõi vĩnh hằng

21/08/2021 08:30
Trở về từ cõi sáng: Cuối đường của sự sống là cánh cổng mở ra cõi vĩnh hằng

Trong mỗi cuộc đời, ta chẳng mang theo được gì, cũng không lấy được gì từ mỗi cuộc đời ấy. Đời này sang đời khác, ta đến rồi đi. Buông xả là không mang theo và lấy đi gì. Buông xả sẽ kết thúc việc ta đến và đi.”

Cuộc sống này đang trở nên trống rỗng, thậm chí là vô nghĩa. Vì một người bạn thương yêu hết mực đã rời khỏi thế gian... Có lẽ, không một lời an ủi nào có thể che lấp hết được những đau thương bạn đang phải gánh nhận. “Chết là hết”? Sở dĩ những suy nghĩ và khổ đau cứ miên man không dứt, chỉ vì trước mắt bạn bây giờ, mọi sự tồn tại hiện hữu về người đó đã không còn nữa rồi. 

Trở về cõi sáng” - cuốn sách được phóng tác bởi dịch giả Nguyên Phong, là tuyển tập những trải nghiệm quý giá của những người trở về sau cái chết. Thế giới bên trong mà tác phẩm mở ra không đơn thuần là những câu chuyện tự sự ly kỳ, mà còn là những triết lý nhân sinh thông tuệ, mang sức mạnh chở che con người giữa kiếp sống chông chênh. 

“Cuối đường của sự sống là cánh cổng mở ra cõi vĩnh hằng”.

 “Không có cái chết, chỉ có sự thay đổi cõi sống”. Lời khẳng định chân thành nhất mà cuốn sách mang lại, đó là sự đau khổ mà mọi người đang cố gắng chịu đựng, thực chất cũng chỉ là ảo giác. Bởi hoàn toàn có một đời sống sau khi chết, và cửa tử là một thế giới thực sự hiện hữu. 

Những nhân vật được nhắc đến trong cuốn sách như bà Betty Eadie, bà Hary Houghton, Steve Buckley là minh chứng cho hiện tượng “người chết sống lại”. Tất cả đều cho rằng, chết không phải là điều gì quá đáng sợ, và xem nó như một kinh nghiệm tâm linh từ trước đến nay không hề nghĩ đến. Sau khi chết, thể xác của họ nằm đó bất động, còn bản thân lại cảm nhận được một sự tự do, thoải mái lạ kỳ. Họ thấy mình được bao trùm trong một luồng ánh sáng êm dịu, tinh khiết, được hướng dẫn về tinh thần. Nếu như ở cõi trần, chúng ta nhận thức mọi vật bằng năm giác quan thông thường như nghe, nhìn, ngửi, nếm và sờ mó, thì ở cõi bên kia, các giác quan không còn được sử dụng nữa, mà chỉ có Tư tưởng.

Trong cuốn sách “Trở về từ cõi sáng”, dịch giả Nguyên Phong còn đặc biệt trích lược thêm “Tử Thư Tây Tạng”, một tác phẩm đề cập đến các cảnh giới bên kia cửa tử. Theo đó, ở Tây Tạng, từ dùng để chỉ thể xác là “Lu”, mang nghĩa là “Thứ mà bạn sẽ bỏ lại”, giống như hành lý. Còn chúng ta chỉ là những người lữ hành, tạm thời trú ẩn trong đời sống này và thể xác này

Như vậy, thực sự có một cõi giới bên kia cửa tử, và con người là một linh hồn có thể xác. 

“Linh hồn vốn có thật và đó là một chân lý đúng đắn”

Đối với các khoa học gia, thật khó có thể chấp nhận được những trình bày “phản khoa học” nêu trên, nhưng cấu tạo con người là yếu tố mà khoa học chưa thể chứng minh, và chúng ta vẫn không thể phủ nhận được những dữ kiện kỳ lạ xảy ra trong thực tế. Sẽ thế nào nếu bạn đã từng sống trong nhiều thế kỷ với một linh hồn bất diệt? Và “một đời” trong quan niệm của bạn thực chất chỉ là một ngày nhỏ trong cõi sống thiên thu?

Marjorie là một nhân vật đặc biệt được nhắc đến trong tác phẩm. Cô là người bạn gái đã qua đời từ nhiều năm trước của binh sĩ Steve Buckley.Ở thế giới bên kia, Marjorie đảm nhận công việc an ủi và giúp đỡ cho những người vừa từ trần. Một sứ mạng đầy thiêng liêng, cao thượng. Cô kề cận bên họ, nhắc nhở họ rằng đời sống thực chất chỉ có “sự yêu thương”, mọi hối tiếc và oán giận chỉ khiến bản ngã tâm linh thêm vất vưởng. 

Minh họa: Reno Nogaj

Thể xác không phải là con người, còn linh hồn thì luôn bất tử.  “Chết” rốt cuộc cũng chỉ là một cuộc phiêu lưu vĩ đại khác, và “chết” làm sao để bản thân có thể thanh thản bước qua được những mưu cầu riêng tư, cảm xúc tiêu cực một cách ung dung, tự tại. Bởi linh hồn mới chính là cõi sáng bên trong con người, cũng là điểm tựa vững vàng cho những bước tiến nhân loại. 

Có thể dễ dàng nhận ra một điều rằng, một số kiến thức quan điểm được nêu ra bên trong tác phẩm rất gần gũi với tư tưởng Phật giáo. Những trường hợp phải chịu đựng áp lực vật chất khi đã qua đời thường được người nhà Phật gọi với cái tên “Cận tử nghiệp”. Như một vòng nhân quả luân hồi, sự sợ hãi, quyến luyến với dục lạc nơi trần thế khiến những linh hồn đáng thương đó như bị mắc kẹt lại, không thể trải nghiệm được những ân phước tràn đầy ở cõi sáng bên kia. Ngược lại, bị dục vọng hành hạ khổ sở chẳng khác gì rơi vào âm ti địa ngục!

“Chỉ có cõi trần, con người mới thực sự học hỏi và thực hành những điều đã học”

Hãy thử cảm nhận xem, tâm hồn chúng ta sẽ trở nên an tĩnh chừng nào khi biết sự vĩ đại của sự sống mà bản thân đang có được. 

Bà Betty Eadie khi đã trải qua sự chết mới nhận ra được một lầm lẫn lớn của chính mình. Những đứa con mà trước giờ bà luôn nghĩ rằng là “con của tôi”, thực ra cũng như bà, đều là những thực thể tâm linh, có cá tính, có đời sống riêng, kể cả các nghiệp quả riêng biệt trước khi đầu thai vào cõi sống này. Mọi linh hồn đều có một giá trị vô cùng cao cả, vì tất cả đều bắt nguồn từ Đấng Sáng Tạo. Do vậy, mỗi cá nhân khi sinh ra trên thế gian, luôn được sở hữu sự tự do ý chí để lựa chọn cho mình một đời sống riêng. 

Trở về từ cõi sáng do First News phát hành tại Việt Nam

Cuốn sách giúp chúng ta nhận rõ, cuộc sống thực tại sở dĩ đặc biệt, bởi đó là môi trường thử thách và thực hành duy nhất. Đó là môi trường giúp chúng ta cảm nhận rõ rệt sức mạnh của tình yêu thương, hiểu được rằng mục đích của đời sống là để yêu thương, còn mọi việc khác chỉ là phụ. Vì vậy, bản thân luôn cần học cách thay đổi thái độ đối với cuộc sống, biết xả hết những giận hờn, cay đắng đang còn chấp niệm. 

Sự hoành hành của dịch bệnh khiến sự sống hiện tại của nhân loại như bị đảo ngược. Thậm chí, có người đã phải giã từ cõi sống khi chưa kịp nói một lời trăn trối, từ biệt với người thân. Từ khi nào con người đã nhìn “cái chết” như một điều ghê tởm, sợ hãi, mà không chịu thừa nhận, “chết là một sự kiện tự nhiên, cũng như sinh ra vậy”. Không có gì là tồn tại vĩnh viễn, nên con người sẽ không hiểu hết được ý nghĩa đích thực của sự sống nếu không chịu chấp nhận cái chết. Rốt cuộc, hạnh phúc hay đau khổ cũng đều là những thứ chúng ta tạo dựng nên. 

“Trong mỗi cuộc đời, ta chẳng mang theo được gì, cũng không lấy được gì từ mỗi cuộc đời ấy. Đời này sang đời khác, ta đến rồi đi. Buông xả là không mang theo và lấy đi gì. Buông xả sẽ kết thúc việc ta đến và đi.”

Cuốn sách Trở về từ cõi sáng của Giáo sư John Vũ - Nguyên Phong do First News phát hành. Trạm Đọc gửi tặng bạn mã ưu đãi TRAMDOCT08 giảm thêm 10% khi mua sách tại Tiki Trading . Thời hạn áp dụng đến 31/08/2021. Và mã FN2021 giảm 15% gói VIP nghe sách nói VoizFM; hoặc thêm 5% khi mua 1 tựa sách nói tại đây 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024