Sống đời tự do - 5 dấu hiệu của người trưởng thành nội tâm

Quìn07/10/2023 08:00
Sống đời tự do - 5 dấu hiệu của người trưởng thành nội tâm

Trưởng thành về mặt nội tâm là khi bạn không còn đồng nhất bản thân với những khách thể bên ngoài. Bạn sẽ đồng nhất mình với ý thức về bản ngã ở sâu hơn bên trong bạn.

1, Không cố dùng thế giới bên ngoài để chữa lành thế giới bên trong

Người trưởng thành nội tâm không cuống cuồng chạy quanh, tìm mọi trải nghiệm bên ngoài để cố xoa diệu tâm hồn. Họ hiểu rằng một công việc mới, món đồ mới, mối quan hệ mới sẽ không có tác dụng chữa lành hay mang lại cảm giác mãn nguyện lâu dài.

Thay vào đó, họ luôn quay về bên trong, chăm sóc cho nội tâm mình an ổn trước tiên.

2, Bình thản trước những bất như ý của cuộc sống

Thời tiết nắng hay mưa, gió hay bão đều là sự sắp xếp của vũ trụ, là kết quả của trùng trùng điệp điệp những nhân - quả từ quá khứ.

Người trưởng thành nội tâm hiểu rằng họ không thể kiểm soát hết những điều ngoại tại như vậy. Vì vậy, trước mỗi sự bất như ý của cuộc sống, họ ít khi giận dữ, phản kháng, chối bỏ; thay vào đó bình thản chấp nhận.

3, Không hành động từ “nhu cầu tâm lý”

Người trưởng thành nội tâm không cố hành động để nhận được sự công nhận, không cho đi tình yêu vì muốn nhận lại tình yêu và sự quan tâm. Năng lượng của họ đầy ắp nên không cần năng lượng từ bất kỳ ai khác.

4, Thường có những khoảng thời gian tĩnh lắng trong ngày

Hầu hết mọi người cố gắng dành thời gian nhất định mỗi ngày cho việc ăn, ngủ, làm việc, giao tiếp. Người trưởng thành về tâm hồn thì còn cam kết dành thời gian cho việc nuôi dưỡng đời sống nội tâm. 

Đó có thể là thời gian ngồi tĩnh lặng vào mỗi sáng và tối, hoặc là hành thiền, đi dạo, hoà mình vào thiên nhiên…

5, Không đồng nhất bản thân với quá khứ

Quá khứ thường là điều chúng ta khó buông bỏ nhất. Như một biến cố tuổi thơ thường ở lại mãi trong tâm trí, không ngừng đánh động cảm giác đau đớn, dù mọi thứ bên ngoài ta đã hoàn toàn đổi khác.

Người trưởng thành về mặt nội tâm hiểu rằng quá khứ rất khó buông bỏ, họ cho phép những nỗi đau đó sống dậy và được giải phóng, cho phép bản thân được tức giận, đau khổ khi quá khứ “trỗi dậy”. Tuy nhiên, họ cũng không đồng nhất mình với quá khứ đó. Tại sao lại để cho những trải nghiệm trong quá khứ định nghĩa chính mình?

Họ hiểu rằng một khi còn dành quá nhiều sự chú ý vào những điều đã qua, họ sẽ không thể tập trung vào vẻ đẹp hiện tại và những tiềm năng rực rỡ của bản thân.

📚“Sống đời tự do” - Cuốn sách dành cho những ai luôn loay hoay, vật lộn nhưng chưa tìm được sự an ổn trong tâm trí. Tác giả sách là Michael A. Singer, người viết “Cởi trói linh hồn” - quyển sách bán chạy số 1 theo bình chọn của tờ New York Times.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024