Sách quý đến tận tay vùng sông nước miền Tây hữu tình

24/07/2018 11:17
Sách quý đến tận tay vùng sông nước miền Tây hữu tình

Ngày 23.7, “Hành trình từ Trái tim – Hành trình Lập chí vĩ đại – Khởi nghiệp kiên quốc cho 30 triệu thanh niên Việt” đã trao tặng hơn 8.000 cuốn sách quý đổi đời đến sinh viên, các bạn trẻ khởi nghiệp, đối tác, cộng đồng tại TP. Cần Thơ – thủ phủ miền Tây Nam Bộ.

Ngay từ sáng sớm, Hành trình từ Trái tim đã trao tặng hàng ngàn cuốn sách cho bà con tại chợ nổi Cái Răng - một trong ba chợ nổi lớn nhất Cần Thơ. Chợ nổi Cái Răng là khu chợ nổi tiếng của mảnh đất Tây Đô, mỗi ngày thu hút hàng nghìn lượt du khách trong, ngoài nước mỗi khi có dịp du lịch Cần Thơ.

Chị Nguyễn Thị Út, chủ ghe dưa hấu bán ở chợ nổi Cái Răng bộc bạch: “Cuộc sống của hầu hết bà con tiểu thương tại đây còn khó khăn nên những những cuốn sách quý mà Tập đoàn Trung Nguyên Legend gửi tặng rất ý nghĩa, sẽ tiếp thêm nhiều động lực để bà còn tiểu thương nơi đây thay đổi suy nghĩ, làm giàu đổi đời”.

Đáng chú ý, từ sáng sớm, hàng ngàn bạn trẻ của TP.Cần Thơ và nhiều tỉnh thành lân cận ở khu vực miền Tây Nam Bộ cũng đã hào hứng đến tham gia chương trình giao lưu và ký tặng sách quý đổi đời tại Trường đại học Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ với sự đồng hành của Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Hoàng My, Mâu Thủy và Huyền My. Thậm chí, nhiều bạn trẻ dù ở rất xa Cần Thơ nhưng từ ngày 22.7 đã không ngại đường xá xa xôi đến với Hành trình để mong nhận được tận tay những cuốn sách quý đổi đời.

Tại chương trình, sự xuất hiện của Ngọc Hân, Hoàng My, Mâu Thủy và Huyền My đã chiếm được cảm tình lớn của mọi người, nhất là các bạn trẻ bởi vẻ ngoài xinh đẹp rạng rỡ và lối ứng xử thông minh, khéo léo. Tại đây, các người đẹp đồng hành đã chia sẻ những cuốn sách mình tâm đắc đến các bạn sinh viên.

Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ cô rất xúc động trước tình cảm của các bạn trẻ ở Cần Thơ dành cho cô và những người chị em khác cùng các cuốn sách quý. Cô rất may mắn khi tham gia hành trình từ những ngày đầu tiên và được truyền cảm hứng đọc sách cũng như ý chí khởi nghiệp kiến quốc cho hàng triệu thanh niên Việt.

Ngọc Hân tiết lộ Nghĩ giàu làm giàu là cuốn sách gối đầu giường của cô, bởi từ những công thức được đúc kết trong sách, Ngọc Hân đã tạo lập kế hoạch cho khát vọng lớn của mình và đã thành công khi cô khởi nghiệp với áo dài. Ngoài ra, cô còn thích cuốn Đắc Nhân tâm bởi nó đã giúp cô học hỏi và trải nghiệm nhiều kỹ năng, kết nối các nguồn lực hiệu quả hơn, giúp sự nghiệp của cô ngày càng vững chắc.

Á hậu Huyền My cũng nhận thấy mình có trách nhiệm hơn nữa với hành trình và hứa sẽ làm tốt nhất vai trò người truyền cảm hứng về tri thức đến các bạn trẻ. “Huyền My sẽ cùng Tập đoàn Trung Nguyên Legend và những nhân vật ảnh hưởng khác mang những cuốn sách quý được cẩn trọng tuyển chọn bởi tâm huyết thiện lành của Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ để giúp 30 triệu thanh niên Việt tiếp cận nguồn tri thức nhân loại, xây dựng ý chí, khát vọng và luôn hướng về mục tiêu xây dựng đất nước Việt Nam vĩ đại, hùng cường”, Huyền My chia sẻ.

Trong khi đó, Á hậu Hoàng My tự hào khi là một người trẻ được đồng hành cùng Hành trình Từ trái tim trên rất nhiều chặng đường và được tận tay trao, ký tặng những cuốn sách quý đến các bạn sinh viên. Còn Á hậu Mâu Thủy nhắn nhủ đến các bạn sinh viên Cần Thơ phải dành nhiều thời gian đọc sách hơn bởi tri thức là nguồn sức mạnh lớn lao để giúp mỗi người đi đến thành công nhanh, bền vững hơn. Và thành công cũng chỉ đến với những người luôn nỗ lực, không đầu hàng trước khó khăn, có chí lớn, có khát vọng vĩ đại.

Thích thú khi được tặng quyển sách Đắc Nhân tâmNghĩ giàu Làm giàu, bạn Mỹ Quyên – người dân tộc Khơ me, đồng thời là sinh viên Trường đại học Cần Thơ chia sẻ: “Em đã đọc xong cuốn Nghĩ giàu Làm giàu, sau khi đọc xong cuốn sách này, em thấy bản thân mình phải có tư duy tích cực và phải có trách nhiệm thực hiện ước mơ, đam mê của mình dù nó có khó khăn thế nào đi chăng nữa. Hôm nay, em lại được tặng thêm cuốn Đắc nhân tâm nên em vui lắm, bởi đây là cuốn sách em mong chờ được nhận từ lâu. Em thấy Hành trình từ Trái tim là một chương trình rất ý nghĩa, bởi mang đến nhiều kiến thức chân, thiện, mỹ cho giới trẻ. Em hy vọng hành trình đến gần hơn với các bạn sinh viên trên mọi miền cả nước để lan tỏa khát vọng đổi đời đến tất cả thanh niên Việt Nam”, Mỹ Quyên nói.

Đáng chú ý, cùng ngày, những cuốn sách quý đổi đời cũng đã được trao tặng đến đồn biên phòng cửa khẩu Năm Căn, thu hút sự quan tâm và chia sẻ từ các cán bộ đang công tác tại đây. Đồng thời, những chiếc xe đặc biệt, khác biệt chuyên chở ánh sáng tri thức của Tập đoàn Trung Nguyên Legend cũng đã chính thức đặt chân đến tọa độ GPS001 và biểu tượng tại Đất Mũi Cà Mau – điểm cực Nam của Tổ quốc.

Tiếp tục Hành trình từ Trái tim, ngày 24.7, những chiếc xe chuyên chở tri thức, ánh sáng khát vọng đổi đời sẽ đến với Thư viện tỉnh Cà Mau để trao tặng hàng ngàn cuốn sách quý trong Tủ sách nền tảng đổi đời.

“Hành trình từ Trái tim – Hành trình Lập chí Vĩ đại - Khởi nghiệp Kiến quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng nhằm kiến tạo Khát vọng lớn, chí cả vĩ đại cho thế hệ Thanh niên Việt Nam; xây dựng Trí huệ và sự Minh triết cho 30 triệu Thanh niên Việt thông qua việc trao tặng hàng chục triệu cuốn sách đổi đời tới thanh niên Việt để có sức mạnh tri thức, từ đó chuyển hóa thành sức mạnh vật chất và thể chất, tạo dệt sức mạnh của quốc gia.

Hành trình từ Trái tim chính thức bắt đầu từ ngày 26.6 tại TP.HCM và diễn ra liên tục trong suốt 31 ngày (26.6 – 26.7.2018). Mở đầu cho chuỗi hành trình năm 2018 là việc trao tặng những cuốn sách quý đổi đời đến các cá nhân, gia đình, cộng đồng, thôn xóm, các trường Đại học – Cao đẳng, Thư viện, Nhà văn hóa… tại mọi miền trên đất nước, bắt đầu từ TP.HCM – Lào Cai, sau đó là Buôn Ma Thuột và chặng cuối cùng là Cần Thơ – Cà Mau. Với nguồn lực còn hạn chế về nhân lực, vật lực nhưng Tập đoàn Trung Nguyên Legend sẽ nỗ lực thực hiện toàn tâm toàn ý bằng tấm lòng và tâm chí thiện lành, để cùng các cơ quan, đoàn thể, nhiều tổ chức xã hội khác, các cá nhân, mạnh thường quân... tạo dựng một khát vọng vĩ đại cho thanh niên Việt, cũng chính là khát vọng vĩ đại cho quốc gia.

Thông tin chi tiết về Hành trình từ Trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt liên tục được cập nhật tạiwww.hanhtrinhlapchividai.com hoặc https://www.facebook.com/lapchividai

Đồng hành cùng hành trình, từ ngày 25.6 – 25.7.2018 chương trình “Cùng Trung Nguyên Legend tặng sách quý đổi đời đến cho 30 triệu thanh niên Việt” cũng sẽ đồng loạt được tổ chức tại hệ thống Không gian Trung Nguyên Legend, E-coffee trên toàn quốc.

P.D


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?
2

Nghệ thuật An Nam qua góc nhìn của học giả nước ngoài

"Tiểu luận về nghệ thuật An Nam" là tập tư liệu quý giá phác họa một bức tranh tổng quát về mỹ thuật, kiến trúc, nghi lễ và văn hóa Việt Nam qua góc nhìn của học giả Louis Bezacier.

Thử lý giải chuyện vua Lý đột nhiên bị điên khi nương nhờ nhà Trần

Người có thần kinh yếu mà lại thích nghe việc biện bạch, kiện tụng rồi chỉ đạo quy trình xét xử thì thật là hiếm có. Có lẽ khi binh quyền mất hết thì nhà vua cũng chỉ còn quyền hành ở mỗi mấy vụ xử án tù phạm nhỏ nhặt mà thôi.

J.K Rowling bị chiếm danh hiệu 'Nhà văn kiếm tiền nhiều nhất thế giới'

Theo tạp chí Forbes, James Patterson và J.K Rowling là hai nhà văn duy nhất xuất hiện trong danh sách “100 ngôi sao có thu nhập cao nhất thế giới năm 2018”. Đây cũng là hai cái tên hiếm hoi của làng văn học có thể cạnh tranh với các nghệ sĩ Hollywood và những VĐV thể thao nổi tiếng về khoản tài chính.

Chuyện nghe đài - kỳ 2: Sướng khổ cũng bởi đài

Mấy ông sắm được đài, oai thì oai thật nhưng nhiều khi cũng chẳng sung sướng gì. Khổ nhất là mua pin. Đem đài đi đăng ký, được cấp cho cái giấy chứng nhận, hằng tháng nhà nước phân phối một đôi pin Con Thỏ.

Chuyện nghe đài

Có những người nghiện nghe đài, buổi tối vừa làm việc nhà vừa nghe, chủ yếu là mấy chương trình ưa thích: Tiếng thơ, Câu chuyện cảnh giác, Đọc truyện đêm khuya, Khắp nơi ca hát, Dân ca và nhạc cổ truyền.

Sài Gòn - miền đất bao dung

Hồi mới lên Sài Gòn, bạn hay lắc đầu ngao ngán, ghét Sài Gòn quá đỗi.

Người sáng lập Hạt Giống Tâm Hồn và Trí Việt - First News

Hạt Giống Tâm Hồn là thương hiệu của tủ sách và một chương trình cộng đồng do Trí Việt - First News khởi động, được bạn đọc, nhất là các bạn trẻ rất yêu thích, trở thành một hiện tượng trong ngành xuất bản.

Nước Việt suýt tan nát nếu không có Trần Tự Khánh quyết đoán, khôn ngoan

Nếu không có Trần Tự Khánh quyết đoán mưu cao thì nước Việt hồi thế kỷ 13 có thể rơi vào vòng xoáy nội chiến rồi làm mồi cho ngoại bang xâm lược.

Trần Tự Khánh mới là tay đội trời đạp đất, dọn đường cho Trần Thủ Độ

Trần Thủ Độ được coi là gian hùng hay nói nhẹ đi là quyền thần cuối triều Lý trong việc thúc đẩy việc sụp đổ của nhà Lý để chuyển sang cho nhà Trần. Tuy nhiên, Trần Thủ Độ chỉ là người hoàn tất công đoạn cuối được đàn anh Trần Tự Khánh dọn đường từ trước. Trần Tự Khánh mới thực sự là tay gian hùng số 1 trong việc thúc đẩy chuyển từ Lý sang Trần.

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024