Quán cà phê 'sống chậm' dành cho những tín đồ nhạc Trịnh

25/11/2020 12:00
Quán cà phê 'sống chậm' dành cho những tín đồ nhạc Trịnh

Giữa lòng phố thị ồn ã, nếu bạn chợt muốn lắng mình để tận hưởng một khúc Trịnh ca và nhấp chút vị cà phê đắng thì hãy dành thời gian ghé thăm cà phê Cuối ngõ.

Quán cà phê sống chậm dành cho những tín đồ nhạc Trịnh - 1
Tấm biển “Cafe Cuối Ngõ” đã hoen gỉ vẫn được treo trước cổng bao năm qua.

Cà phê Cuối Ngõ là một điểm dừng chân cho những ai trót phải lòng những ca khúc bất hủ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Những giọt cà phê đắng tí tách rơi hòa cùng những bản nhạc Trịnh Công Sơn vang lên nhẹ nhàng khiến cho không gian trở nên trầm mặc hơn bao giờ hết.

Quán cà phê sống chậm dành cho những tín đồ nhạc Trịnh - 2
Không gian nhỏ với ánh đèn mờ ảo huyền bí nhưng cũng thật ấm cúng.

Quán nhỏ vốn là nơi gia đình anh Khải sinh sống qua nhiều thế hệ. Quán đã có tuổi đời gần 20 năm nhưng người biết đến không nhiều bởi không gian có phần kén chọn tâm hồn thưởng thức. Phải khẳng định, không phải ai đến với cà phê Cuối Ngõ cũng sẽ thích ngay bởi sự yên lặng và chậm rãi đến lạ thường.

Quán cà phê sống chậm dành cho những tín đồ nhạc Trịnh - 3
Sự yên tĩnh được chú trọng tại quán, từng cử chỉ “lời ăn tiếng nói” đều cần nhẹ nhàng.

Quán nằm khuất trong một ngõ nhỏ trên phố Quan Hoa, phải hỏi thăm người dân xung quanh mới có thể tìm đến được.Việc đầu tiên của khách khi bước chân đến quán là... “tắt máy, dắt xe”. Không một tiếng động lớn nào được vang lên trong khuôn viên quán. Anh Khải chủ quán chia sẻ: “Sự bình tâm tĩnh lặng đã trở thành nét riêng của cà phê Cuối Ngõ, chính vì thế mà khi đến quán buộc thực khách phải “chấp hành” quy tắc ở đây là không gây tiếng ồn”.

Quán cà phê sống chậm dành cho những tín đồ nhạc Trịnh - 4
Cuối Ngõ như một thế giới tách biệt hoàn toàn với sự xô bồ bên ngoài.

“Để kể hết câu chuyện làm sao có được cà phê Cuối Ngõ là một câu chuyện rất dài, nhưng chung quy lại cũng rất đơn giản vì gia đình muốn có một công việc, chỉ thế thôi. Bản thân tôi là một người rất yêu nhạc Trịnh nên muốn tạo ra một không gian để dành cho những “tâm hồn đồng điệu”, anh Khải chia sẻ.

Quán cà phê sống chậm dành cho những tín đồ nhạc Trịnh - 5
Một không gian với âm nhạc, hoa tươi và cà phê đắng khiến người ta không còn muốn nghĩ ngợi nhiều.

Giữa không gian cũ kỹ với ánh đèn mờ ảo những bức tranh về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được treo ngay ngắn trên nền tường đã bạc màu bởi thời gian. Mỗi người khách đến đây đều tự tìm cho mình một góc riêng tư. Không trò chuyện ồn ào, không cười nói vô tư, những con người ngoài đời sống xô bồ kia bỗng dưng trở nên chậm lại, chậm trong tâm hồn và chậm lại cả trong hành động.

Quán cà phê sống chậm dành cho những tín đồ nhạc Trịnh - 6
Nhiều người tìm đến Cuối Ngõ một mình như một cách “trốn” sự ồn ào của phố thị.

Anh Trần Quỳnh Lâm (Cầu Giấy, Hà Nội ) thường xuyên ghé qua cà phê Cuối Ngõ, anh chia sẻ: “Mỗi khi đến đây tôi có cảm giác như đang thiền,bao nhiêu căng thẳng muộn phiền tan biến hết. Tất nhiên, đây sẽ không phải là không gian dành cho những ai thích hàn huyên buôn chuyện và nói cười. Ở đây mọi người tôn trọng sự riêng tư cá nhân và tôn trọng chính không khí chung của quán. Cà phê ở đây pha chế rất đơn giản, không cầu kì nhưng chính sự giản dị ấy lại rất hợp với khung cảnh xung quanh”.

Quán cà phê sống chậm dành cho những tín đồ nhạc Trịnh - 7
Không gian được nhiều người trẻ tìm đến để trải nghiệm và lặng lại tâm hồn.

Thời gian qua, khi có nhiều người truyền tai về cà phê Cuối Ngõ, lượng người tìm đến quán có phần đông hơn. Chia sẻ về việc này anh Khải tâm sự: “Bản thân tôi rất sợ nhiều người biết đến. Một vài bạn có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội đã chia sẻ về quán tạo nên “làn sóng” khách đến thăm. Nhưng không phải ai cũng dành được tình cảm và muốn quay trở lại đây. Nếu lượng khách đến quá đông tôi lo lắng sẽ phá vỡ và làm mất đi không gian bình yên bao lâu nay của quán”.

Quán cà phê sống chậm dành cho những tín đồ nhạc Trịnh - 8
Giữa những tất bật vội vàng, ở Cuối Ngõ nhạc Trịnh vẫn vang lên đều đều, thật khẽ khàng, đủ để kéo người ta trở về với những hoài niệm xưa cũ, để khi đến và khi đi tâm hồn mỗi người đều sẽ được thảnh thơi, tĩnh lặng.

Ngọc Linh


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều được bầu làm Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam

Sau một ngày làm việc với những phát biểu tham luận và bỏ phiếu, Đại hội Hội Nhà văn Việt Nam đã bầu ra Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam khoá X nhiệm kỳ 2020-2025.

Bia tưởng niệm Nguyễn Du bị "lãng quên" trong góc quán cà phê ở Hà Nội

Trải qua một thời gian, văn bia ghi lại công lao của nhà thơ Nguyễn Du đã xuất hiện nhiều vết nứt lớn, các nét chữ bị mờ dần.

Đế quốc Pháp – Từ lãnh thổ liên minh đến Đế quốc cường thịnh

Từ thế kỷ XVIII, nền văn minh Pháp và tiếng Pháp phát triển rực rỡ ở châu Âu với kỷ nguyên ánh sáng và các nhà triết học, khoa học nổi tiếng để lại những thành tựu mà thế giới đang kế thừa và phát triển.

Hội Nhà văn Việt Nam thu hồi quyết định kết nạp một hội viên vì “đạo thơ”

Hội Nhà văn Việt Nam đã có thông báo thu hồi quyết định kết nạp hội viên đối với bà Dương Thiên Lý vì bị dư luận phản ứng.

Ảnh đẹp nhất về động vật trong năm 2020 gọi tên nhiếp ảnh gia Việt Nam

Cuộc thi nhiếp ảnh về động vật #Animals2020 do Agora tổ chức đã tìm ra những bức ảnh đẹp nhất được thực hiện trong năm qua, trong đó có 2 tác phẩm được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Việt Nam.

Nhiếp ảnh Lê Hồng Linh bán đấu giá tác phẩm đạt giải quốc tế 'Bé và khỉ'

Bé và khỉ" là bức ảnh đạt Huy Chương Vàng PSA (Best of show) tại cuộc thi ảnh nghệ thuật S4C của Mỹ năm 2008 được tác giả, nhiếp ảnh Lê Hồng Linh đem bán đấu giá hướng về miền Trung.

Bí ẩn cột đá nghìn năm tuổi bên sườn núi Đại Lãm, Bắc Ninh

Qua thời gian gần 1000 năm, cột đá có kiến trúc đặc sắc được công nhận là Bảo vật Quốc gia nằm ở chùa Dạm mang trong mình những bí ẩn cùng những câu chuyện truyền khẩu dân gian hư thực.

Bức ảnh hổ ôm cây giành giải thưởng nhiếp ảnh, tác giả tiết lộ quá trình tác nghiệp đáng khâm phục

Chiến thắng này là một sự công nhận cho nỗ lực tuyệt vời của nhiếp ảnh gia người Nga sau quá trình dài kiên trì theo dõi để bắt lấy khoảnh khắc đắt giá.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024