Phim về ban nhạc Queen đạt kỷ lục doanh thu

21/11/2018 11:40
Phim về ban nhạc Queen đạt kỷ lục doanh thu

Dòng phim tiểu sử ca nhạc (musical biopic) trước nay thường mang tính hàn lâm, kén khán giả và nhằm mục đích tranh giải là chính. Chính vì thế, thành công về mặt thương mại của 'Bohemian Rhapsody' là một ngạc nhiên lớn.

Trong tuần đầu công chiếu, Bohemian Rhapsody đã mang về 51 triệu USD. Tính đến hiện tại, tổng doanh thu của bộ phim đã cán mốc 386 triệu USD trên toàn cầu và trở thành bộ phim tiểu sử ca nhạc có doanh thu cao nhất trong lịch sử. Danh hiệu này trước đó thuộc về Straight Outta Compton (2015) với 201 triệu USD.

Nếu so sánh với kinh phí sản xuất vỏn vẹn 55 triệu USD, đây rõ ràng là một thành công lớn cho hãng 20th Century Fox và đạo diễn Bryan Singer.

Bohemian Rhpsody không nhận được nhiều lời khen từ giới phê bình nghệ thuật. Trên trang Rotten Tomatoes, bộ phim chỉ sở hữu số điểm khá khiêm tốn là 62%. Mặc dù vậy, phản ứng sau đó của khán giả thì rất tích cực với điểm “A” trên trang CinemaScore. Và đây luôn là dấu hiệu tốt tỉ lệ thuận với doanh thu phòng vé.

Khả năng diễn xuất của Rami Malek trong vai Freddie Mercury – trưởng ban nhạc Queen - được đánh giá cao và hứa hẹn sẽ mang về cho anh đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp. Nam tài tử này từng được nhiều khán giả biết đến thông qua loạt phim Mr. Robot (2015-nay) chiếu trên kênh USA Network.

Bohemian Rhpsody mất 8 năm để hoàn thành và có một ý nghĩa đặc biệt đối với những người hâm mộ của Queen cũng như cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới). Đây là lần đầu tiên cuộc đời của Freddie Mercury – một nghệ sĩ nổi tiếng ít nói – được chia sẻ rộng rãi đến công chúng.

Ban đầu, nhiều người lo ngại rằng Bryan Singer sẽ không nhắc đến việc Freddie Mercury là đồng tính vì sợ đụng chạm đến những thành viên còn lại của Queen. Tuy nhiên, chi tiết này đã được khắc họa rất cụ thể trong Bohemian Rhpsody góp phần tái hiện quan điểm của xã hội vào thập niên 1980 đối với cộng đồng LGBT và ảnh hưởng của AIDS lên nhóm người đồng tính nam.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Hoa hậu Tiểu Vy xuất sắc lọt top 32 phần thi Top Model

Bộ trang phục mà Trần Tiểu Vy mặc trong phần thi Top Model được NTK Nguyễn Công Trí "đo ni đóng giày" và thực hiện từ trước đó khá lâu.

Missosology phỏng vấn Minh Tú vì quá nổi tiếng trên cộng đồng fan quốc tế

Sự gần gũi, hoà đồng, chủ động và hiệu ứng trước đó giúp đại diện Việt Nam nhanh chóng tạo được sự chú ý ở đấu trường nhan sắc quốc tế.

Vợ cố nhạc sĩ Y Vân không ghen khi ông lấy nghệ danh từ tên cô gái khác

Vợ nhạc sĩ “60 năm cuộc đời” cho biết bà vẫn giữ thư tình của người khác viết cho chồng mình, thậm chí bà còn ngưỡng mộ những cuộc tình của ông.

Katy Perry đứng đầu 10 nữ ca sĩ có thu nhập cao nhất thế giới năm 2018

Bất chấp những lời chê bai, Katy Perry đã chứng minh cô vẫn là một tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp giải trí.

Gellert Grindelwald và Voldemort: Ai mới là phù thuỷ hắc ám hùng mạnh nhất trong 'Harry Potter'?

Trong bộ tiểu thuyết Harry Potter, danh hiệu 'Phù thuỷ hắc ám nguy hiểm nhất mọi thời đại' thuộc về Voldemort thế nhưng với những gì J.K Rowling vừa tiết lộ trong 'Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald' xem ra đây không phải là một nhận định chính xác.

Bức Tête d’Arlequin của Picasso vừa tìm được lại là tranh giả mạo

Người tìm ra bức tranh Tête d’Arlequin của Picasso bị đánh cắp trong một vụ “trộm nghệ thuật thế kỷ” vừa cho biết, cô là nạn nhân của một “trò đùa công khai".

Giám đốc sáng tạo của Moschino thích thú trước hình ảnh của nam người mẫu Việt

Sau những cái tên đình đám của làng thời trang như Châu Bùi, Kelbin Lei... hoặc nữ hoàng giải trí như Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên thì nay chàng trai Việt đầu tiên xuất hiện trên Instagram của Moschino là người mẫu Nguyễn Duy Hải.

Nghễ sĩ hài Chiến Thắng lên tiếng việc khán giả tố cáo anh thuê vệ sĩ đánh người

Đêm 18.11, trên các trang mạng xã hội đưa một loạt hình ảnh một người dân máu me bê bết lên tố cáo đích danh nghệ sĩ hài Chiến Thắng thuê vệ sĩ đánh đập người hâm mộ khi người này đòi lên chụp hình chung.

CMMI-8

Blog GS John VU - GS John Vu - 09/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đã đọc nhiều sách về cải tiến và chúng đều là sách rất hay nhưng khi chúng tôi bắt đầu thực hiện cải tiến trong tổ chức của mình, mọi sự cứ rời ra. Thầy có gợi ý gì không?

9 đạo lý mà ai xuất chúng cũng đều hiểu

Suy ngẫm - Trung Hạ - 09/05/2024 11:00
Cuộc sống là chuyến thực hành, đau khổ sẽ khiến bạn lớn khôn, thất bại giúp bạn mạnh mẽ hơn. Người trưởng thành thật sự đều thấm nhuần 9 đạo lý này.

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Phong cách sống - Nguồn: NYT - 09/05/2024 10:00
Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Nỗi sợ cũng đáng thương

Từ sách - Phim - Quìn - 09/05/2024 09:00
Khi chúng ta nghĩ mình ổn nhất, tươi cười cùng mạng xã hội, cùng chiếc điện thoại, cùng các trò game... hóa ra lại là lúc chứng sợ cô đơn đang ở gần ta nhất.

Người đàn bà trong tôi - Nhân quyền của đàn bà

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 09/05/2024 08:00
Đàn bà có nhân quyền không? Câu trả lời dĩ nhiên là có. Chúng ta tin có nhân quyền, có sự công bằng và có bình đẳng giới. Vậy mà ở nơi được mệnh danh là xứ cờ hoa, một người đàn bà - một siêu sao bị tước đoạt đi tất cả nhân quyền hơn một thập kỷ.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 09/05/2024