Nữ sinh nhờ mẹ vay 3,5 tỷ đồng để du học, quan điểm ‘không có ngoại hình thì càng phải có kiến thức’

26/11/2021 13:00
Nữ sinh nhờ mẹ vay 3,5 tỷ đồng để du học, quan điểm ‘không có ngoại hình thì càng phải có kiến thức’

Những đứa trẻ được sinh ra trong một gia đình hiểu mình cũng là một loại may mắn. Bởi vì chúng có được sự tự tin mà nhiều đứa trẻ không thể có được.

Ước mơ đối với bạn liệu có xứng đáng 100 vạn tệ (hơn 3,5 tỷ VND)?

Đây không phải là số tiền nhỏ, đối với một gia đình bình thường lại càng khó lòng để kiếm ra số tiền này trong một sớm một chiều.

Thế nhưng, cô gái này lại dám nhờ mẹ mình vay số tiền lớn như vậy để được đi du học Harvard.

Vậy liệu người con gái can đảm đó có thành công hay không? Hay đã trở về quê và làm trò cười cho mọi người?

Thật ra, Chiêm Thanh Vân luôn làm việc chăm chỉ và có kế hoạch rõ ràng cho đường đời của mình.

Việc trúng tuyển vào đại học Harvard của Mỹ cũng nằm trong kế hoạch và ước mơ nhiều năm của cô.

Nữ sinh nhờ mẹ vay 3,5 tỷ đồng để sang Harvard du học, quan điểm ‘không có ngoại hình thì càng phải có kiến thức’ khiến nhiều người bội phục!  - Ảnh 1.

Một bên là gia đình không giàu có, một bên là ngôi trường mơ ước với học phí cao ngất ngưỡng, nên thật ra lúc đầu Chiêm Thanh Vân cũng rất do dự.

Tuy nhiên, cô ấy rất may mắn vì có một người mẹ hiểu mình. Nhìn thấu ánh mắt đầy kì vọng của con gái, người mẹ đã ủng hộ và đi vay mượn tiền thêm cho con gái hoàn thành ước mơ.

Mẹ Chiêm Thanh Vân là giáo viên tiếng Anh, bố cô ấy tuy chỉ là người lao động bình thường, nhưng cũng là người có chí hướng.

Dưới ảnh hưởng của gia đình, nên Chiêm Thanh Vân rất yêu việc học. Bốn tuổi đã rất thích "Thủy Hử, Tam Quốc Diễn Nghĩa."

Lúc lên tiểu học, thành tích của Chiêm Thanh Vân chưa có gì nổi bật, những đứa trẻ khác đều được cô giáo khen ngợi, nhưng Chiêm Thanh Vân thì không, thế nên cô rất thất vọng.

Tuy vậy, mẹ cô đã an ủi bằng cách nói rằng: "Thầy bói nói chỉ cần con lên lớp bốn, cố gắng hết sức nhất định có thể đứng nhất."

Cha cô thì bảo rằng: "66 là con số may mắn, đạt điểm như vậy là đủ tốt rồi."

Những đứa trẻ được sinh ra trong gia đình hiểu mình cũng là một loại may mắn. Bởi vì chúng có được sự tự tin mà nhiều đứa trẻ không thể có được.

Nữ sinh nhờ mẹ vay 3,5 tỷ đồng để sang Harvard du học, quan điểm ‘không có ngoại hình thì càng phải có kiến thức’ khiến nhiều người bội phục!  - Ảnh 2.

Chiêm Thanh Vân được mẹ dạy tiếng Anh từ năm 3 tuổi, đó cũng là nền móng vững chắc giúp cô đi du học sau này.

Khi lớn lên, Chiêm Thanh Vân đã từng chuyển trường rất nhiều lần, vì chuyện này mà cô từng mất tập trung và mệt mỏi.

Nhưng nhận ra giáo viên không tin tưởng mình, Chiêm Thanh Vân muốn chứng minh cho cô giáo thấy bản thân có thể làm được. Vì vậy đã cố gắng giữ bình tĩnh, tìm hiểu kỹ phương pháp học phù hợp với mình.

Sau khi nỗ lực gấp đôi người thường, thành tích cô ấy tăng nhanh đáng kể, còn đậu Đại học Bắc Kinh và Đại Học Trung Văn Hương Cảng với số điểm cao nhất!

Cô ấy đã chọn Đại học Hương Cảng. Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ, cô ấy được hai trường lúc trước cho suất học bổng toàn phần để học tiến sĩ.

Nhưng Chiêm Thanh Vân muốn thử thách bản thân, nên đã từ chối và tham gia kì thi của trường Luật ở Mỹ, rốt cuộc nhận được thư mời nhập học từ Harvard với số điểm 174.

Nữ sinh nhờ mẹ vay 3,5 tỷ đồng để sang Harvard du học, quan điểm ‘không có ngoại hình thì càng phải có kiến thức’ khiến nhiều người bội phục!  - Ảnh 3.

Hình ảnh Chiêm Thanh Vân trên sóng truyền hình

Kiến thức là sức mạnh, cũng là cái nền đem lại tài phú!

Sau khi mẹ cô vay tiền, Chiêm Thanh Vân đã nhanh chóng bay sang Mỹ nhập học. Những người xung quanh cô đều rất xuất chúng, cạnh tranh với họ khiến cô càng thêm tiến bộ.

Cô nghĩ đến nỗi khổ vay tiền của mẹ, nên đã nỗ lực không ngừng nghỉ. Đến năm 2018, cô giành được danh hiệu "Người biện luận hay nhất".

Sau khi học xong, Chiêm Thanh Vân lấy bằng Tiến sĩ Luật, đủ điều kiện hành nghề luật sư tại New York. Cô được chi trả mức lương 1,3 triệu nhân dân tệ (hơn 4,6 tỷ VND) hằng năm để làm việc ở một chi nhánh tại Nhật Bản.

Từ một cô gái nông thôn bị thầy cô xem thường, đến luật sư có tiếng tăm ở Mỹ. Chỉ cần dùng 1 năm tiền lương đã trả hết nợ.

Đây là một hành trình đầy gian khổ nhưng cũng rất đáng khâm phục!

Chiêm Thanh Vân đã dùng hành động thiết thực để minh chứng cho việc "kiến thức thực sự có thể thay đổi được vận mệnh."

Nữ sinh nhờ mẹ vay 3,5 tỷ đồng để sang Harvard du học, quan điểm ‘không có ngoại hình thì càng phải có kiến thức’ khiến nhiều người bội phục!  - Ảnh 4.

Sau đó, Chiêm Thanh Vân tham gia vào chương trình "U Can U Bibi" để thể hiện bản thân. Cũng như thông qua đó tìm ra giá trị của mình!

Tất cả người xem đài lúc đó đều kinh ngạc trước bộ não "CPU" của cô ấy.

"Đứng trước một thế giới đa dạng, chúng ta rất khó đạt được sự công nhận từ người khác. Nhưng chúng ta lại hay cố gắng theo mong đợi của họ, mà dễ dàng phớt lờ bản thân mình.

Vào khoảnh khắc không được người khác công nhận, chúng ta mới chịu quay về với trái tim, dũng cảm lựa chọn và theo đuổi cuộc sống mình mong muốn."

Đó là những gì mà Chiêm Thanh Vân đã chia sẻ trong một chương trình.

Vừa là một luật sư, vừa là một nhà biện luận sắc bén, Chiêm Thanh Vân đã cho chúng ta một cái nhìn khác về "nữ thần thời đại mới".

Khi không có ngoại hình, thì càng phải có kiến thức, bởi vì kiến thức là nền tảng tạo nên khí chất độc lập, tự tin của một người.

(toutiao)

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024