Nữ sinh dùng tranh đồ họa cổ vũ tuyến đầu chống dịch

05/09/2021 10:30
Nữ sinh dùng tranh đồ họa cổ vũ tuyến đầu chống dịch

Lan tỏa những điều tốt đẹp qua nét tranh vẽ dễ thương, Hoa Trang không chỉ nhận được sự yêu quý từ cộng đồng mà hơn thế, cô hạnh phúc vì đã góp sức bé nhỏ trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19.

Nguyễn Thị Hoa Trang vừa kết thúc năm nhất, Ngành Thiết kế đồ họa, Đại học Tôn Đức Thắng. Cô dành thời gian nghỉ hè của mình để vẽ bộ tranh đồ họa dễ thương như lời cảm ơn gửi lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Nữ sinh dùng tranh đồ họa cổ vũ tuyến đầu chống dịch - 1

Nguyễn Thị Hoa Trang là tác giả bộ tranh đồ họa tái hiện những hình ảnh của các TNV, chiến sĩ, Y bác sĩ chống dịch.

Những hình ảnh do các tình nguyện viên (TNV), chiến sĩ, bác sĩ tại tuyến đầu chống dịch chia sẻ trên mạng xã hội đã gây xúc động mạnh với cô gái trẻ những ngày qua. Hoa Trang bày tỏ, mỗi công dân Việt Nam không ai đứng ngoài cuộc chiến chống dịch Covid-19 nhưng những "người hùng" nơi tuyến đầu là vất vả và chấp nhận hy sinh hơn cả.

Trong thời gian nghỉ học vì dịch bệnh Covid-19, mỗi ngày lướt qua những dòng tin, bài báo, cô bắt gặp những hình ảnh vô cùng lạc quan, nhiệt huyết của các chiến binh giữa thời bình nơi tuyến đầu chống dịch. Bởi vậy, Trang dành thời gian tái hiện chúng với nét vẽ đồ họa trên phần mềm điện thoại di động của mình.

Nữ sinh dùng tranh đồ họa cổ vũ tuyến đầu chống dịch - 2
Bức vẽ 3 TNV nhảy chachacha là thành phẩm mà Hoa Trang tâm đắc nhất, bởi năng lượng tích cực tỏa ra từ ba "nhân vật chính".
Nữ sinh dùng tranh đồ họa cổ vũ tuyến đầu chống dịch - 3

Hình ảnh Nguyễn Tùng Dương tranh thủ tập nhảy giữa giờ nghỉ giải lao được Hoa Trang vẽ lại với nét vẽ dễ thương, gương mặt tươi tắn, lạc quan

"Em tìm mấy nhóm TNV để đăng kí tham gia hỗ trợ chống dịch nhưng chỗ em ở tình hình khá ổn nên không có nhiều đợt bổ sung lực lượng. Xem mạng xã hội, em ngưỡng mộ mấy anh chị ngành Y lắm.

Ban đầu em còn thấy mình có chút "vô dụng", vì không được góp sức. Nhưng không, em đang học Đồ họa nên nhiệm vụ của em bây giờ là truyền thông điệp tích cực cho mọi người bằng tranh vẽ. Tiếp thêm chút xíu niềm vui cho mấy bạn TNV, khi nhận được phản ứng vui vẻ của mọi người, em cũng được vui cùng" - Hoa Trang chia sẻ.

Bức vẽ đầu tiên được nữ sinh hoàn thành vào ngày 22/8, và nhận được nhiều lời khen ngợi của cộng đồng mạng ngay khi đăng tải. Với mỗi bức vẽ, cô mất khoảng 1-5 tiếng đồng hồ để hoàn thành. Đến nay, bộ tranh của nữ sinh đã có 17 bức hoàn thành, thường là vẽ lại từ ảnh chụp của các TNV trong giờ nghỉ giải lao.

"Em thích nhất là bức vẽ 3 anh TNV nhảy chachacha, năng lượng của các anh khiến em thấy tích cực lắm. Mỗi khi vẽ xong, em gửi cho các "nhân vật chính" xem trước rồi mới đăng lên mạng. Hầu hết mọi người đều vui lắm, có bạn còn nói "khi xem tranh, tinh thần lại "lên đỉnh" nên em cũng bớt hồi hộp, tự ti về kĩ năng vẽ của mình. Thông qua những bức tranh, em muốn tiếp thêm chút năng lượng tích cực, nụ cười nhẹ nhàng thay cho lời chúc các y bác sĩ, lực lượng công an, quân đội tình nguyện viên đang ngày đêm chống dịch thật nhiều sức khỏe để cùng nhau chiến thắng dịch bệnh" - nữ sinh cho biết.

Hiện nay, cũng như mọi người, cuộc sống và việc học của Hoa Trang bị ảnh hưởng nhiều vì đại dịch. Khoảng 2 tuần nữa, nữ sinh sẽ bước vào kì học online của trường và đang gặp tình trạng thiếu họa cụ do không thể đi mua. Bên cạnh đó, cô cũng không thể duy trì việc dạy vẽ cho các bé thiếu nhi, nên cũng bị giảm một phần thu nhập.

Bởi vậy, nữ sinh đang tận hưởng quãng thời gian nghỉ hè thực thụ này bằng cách luyện tay trên các phần mềm đồ họa, cổ vũ tinh thần tới các lực lượng chống dịch. Cô gửi lời nhắn nhủ đến những bạn trẻ đang lưu giữ thanh xuân đáng giá của mình trên mảnh đất quê nhà luôn nuôi giữ và lan tỏa nguồn năng lượng tích cực này. Mong sức khỏe và bình an đến mọi người, mong nước mình và thế giới bình yên trở lại.

Nữ sinh dùng tranh đồ họa cổ vũ tuyến đầu chống dịch - 4
Mỗi bức vẽ được nữ sinh thực hiện trong khoảng 1-5 giờ đồng hồ.
Nữ sinh dùng tranh đồ họa cổ vũ tuyến đầu chống dịch - 5
Đến nay, bộ tranh của Hoa Trang đã có 17 bức hoàn thành.
Nữ sinh dùng tranh đồ họa cổ vũ tuyến đầu chống dịch - 6
Lan tỏa những điều tốt đẹp qua nét tranh vẽ dễ thương, nữ sinh hạnh phúc vì đã góp sức bé nhỏ trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19.
Nữ sinh dùng tranh đồ họa cổ vũ tuyến đầu chống dịch - 7
Hầu hết mọi người đều tỏ ra hạnh phúc, được tiếp thêm tinh thần khi nhận được món quà ý nghĩa này từ nữ họa sĩ trẻ.
Nữ sinh dùng tranh đồ họa cổ vũ tuyến đầu chống dịch - 8
Nữ sinh cho biết mong muốn duy nhất của cô bây giờ là sự bình an sẽ đến với tất cả mọi người
Nữ sinh dùng tranh đồ họa cổ vũ tuyến đầu chống dịch - 9
Hiện tại, Hoa Trang đang tiếp tục vẽ thêm những tranh mới với mong muốn đem một phần năng lượng tích cực đến người xem qua những nét vẽ của mình.

Hồng Minh

(Ảnh: NVCC)

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024