Nữ nhà văn Việt tiết lộ 2 cú shock văn hoá khi làm dâu nước Mỹ

11/09/2021 09:30
Nữ nhà văn Việt tiết lộ 2 cú shock văn hoá khi làm dâu nước Mỹ

Nhà văn 8x Iris Cao hiện đang có cuộc sống hạnh phúc cùng chồng và con trên đất Mỹ.

Chia sẻ về những cú shock văn hoá của mình tại Mỹ, nữ nhà văn Iris Cao không ngần ngại thừa nhận những khác biệt trong nếp sống của người Mỹ và người Việt Nam trong số phát sóng mới nhất vào ngày 13/8 của Q&A thuộc chuỗi show Dustin On The Go.

Trước khi được biết đến là một nhà văn, Iris Cao, tên thật là Cao Bích Thủy, từng hoạt động trong ngành giải trí với chức danh Copywritter cho nhiều công ty lớn như WEpro, YanTV. Những tác phẩm tiêu biểu của cô có thể kể đến như Mình Sinh Ra Đâu Phải Để Buồn – Hamlet Trương & Iris Cao, Người Yêu Cũ Có Người Yêu Mới – Iris Cao...

Nữ nhà văn Việt tiết lộ 2 cú shock văn hoá khi làm dâu nước Mỹ, nét khác biệt văn hoá đầu tiên tới bây giờ cô vẫn chưa thích nghi được - Ảnh 1.

Hiện, nữ nhà văn đang có cuộc sống hạnh phúc tại Mỹ cùng người chồng ngoại quốc và cô con gái nhỏ. Khi được hỏi về những ấn tượng khó quên đầu tiên khi đặt chân tới xứ sở cờ hoa, Iris Cao đã vô cùng băn khoăn về việc tại sao người Mỹ lại luôn đi giày vào nhà và tại sao người Mỹ không dùng vòi xịt trong toilet.

Theo nữ nhà văn, đa phần ở Việt Nam, căn hộ đều được lát gạch nên chuyện mang giày bước vào nhà là chuyện khó có thể xảy ra. Thậm chí, ở nhà cô, mẹ lau nhà 10 lần/ngày nên nhỡ có đi giày vào nhà là bị mẹ mắng ngay.

Còn ở Mỹ, dù đôi giày bẩn cỡ nào, mọi người cũng vô tư đi từ phòng này sang phòng nọ. Iris Cao cho biết nhà ở Mỹ đa phần là sàn gỗ, được trải thảm nên việc vệ sinh sàn nhà sẽ do máy hút bụi và các công cụ khác "đảm nhiệm".

Tuy nhiên, vì quen với nếp sống ở Việt Nam, Iris Cao "đặt" quy tắc với chồng là phải cởi bỏ giày dép trước khi bước vào nhà. Còn nếu gia đình có khách thì cô sẽ buộc mình vào vai "chủ nhà thấu hiểu" và sau đó sẽ dọn nhà khi khách về.

Cú shock văn hoá thứ hai mà nữ nhà văn phải chịu đựng đó là toilet ở Mỹ không có vòi xịt, chỉ sử dụng giấy vệ sinh, khác hẳn với nét văn hoá độc đáo này ở Việt Nam hay một số nước ở châu Á. Lí do của sự khác biệt này đến từ khí hậu của từng quốc gia không giống nhau. Tuy nhiên, trái ngược với cú shock văn hoá đầu tiên, Iris Cao lại dễ dàng thích nghi và cho rằng không có vòi xịt, toilet sạch hơn và không bị ẩm ướt.

Nữ nhà văn Việt tiết lộ 2 cú shock văn hoá khi làm dâu nước Mỹ, nét khác biệt văn hoá đầu tiên tới bây giờ cô vẫn chưa thích nghi được - Ảnh 2.
Nữ nhà văn Việt tiết lộ 2 cú shock văn hoá khi làm dâu nước Mỹ, nét khác biệt văn hoá đầu tiên tới bây giờ cô vẫn chưa thích nghi được - Ảnh 3.

Iris Cao và chồng quen nhau ở Sài Gòn năm 2014. Cô còn nhớ như in những ngày đầu hai người quen nhau: 

"Ngày mới quen, hai đứa đã đi xuyên Việt 1 tháng cùng nhau, rồi sang các nước Đông Nam Á nữa. Sau đó, mình tự làm giấy tờ đi Mỹ thăm anh 3 năm trời. Đến tháng 3 năm 2017 là lần thứ 3 mình sang thăm anh thì anh bất ngờ cầu hôn. Mình chẳng chuẩn bị gì cả nên hai đứa chỉ dắt nhau đi đăng ký kết hôn."

Đến cuối năm 2017, cặp đôi tổ chức bữa tiệc ấm cúng tại Mỹ và một lễ cưới tại Việt Nam trong sự vui mừng và chúc phúc của người thân, bạn bè.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024