"Nữ hoàng nhạc rock" Ngọc Ánh: "Sân khấu sập xuống, mấy nhạc công ngã hết"

06/04/2021 20:00
"Nữ hoàng nhạc rock" Ngọc Ánh:  "Sân khấu sập xuống, mấy nhạc công ngã hết"

Tôi vừa nhảy vừa hát, tự nhiên thấy nhạc tắt, khán giả ồ lên. Quay lại, cả dàn nhạc đằng sau… biến mất. Sân khấu phía sau bị sập, mấy anh nhạc công ngã ngửa xuống đất…", ca sĩ Ngọc Ánh chia sẻ.

"Ai mời show tôi ghi vào sổ, hát xong lấy tiền luôn"

Ngọc Ánh được mệnh danh là "nữ hoàng nhạc rock", với phong cách biểu diễn đa dạng và từng làm mưa làm gió khắp các sân khấu thập niên 80, 90. Nhớ lại thời điểm hoàng kim rực rỡ trên Đài truyền hình TP. HCM, ca sĩ Ngọc Ánh chia sẻ tại Hẹn cuối tuần rằng, khi mới bắt đầu ca hát, chị không nghĩ mình sẽ trở thành "ngôi sao truyền hình".

Nữ hoàng nhạc rock Ngọc Ánh:  Sân khấu sập xuống, mấy nhạc công ngã hết - 1
"Nữ hoàng nhạc rock" Ngọc Ánh sẻ về thời hoàng kim của mình (Ảnh chụp màn hình).

"Trong một chương trình của nhạc sĩ Lư Nhất Vũ và nhà thơ Lê Giang biên tập, tôi được mời hát bài Bên tượng đài Bác Hồ. Rồi tôi hát bài Giã từ cành phượng vĩ của nhạc sĩ Diệp Minh Tuyền. Từ đấy, hầu như các bài hát "bay" tới mình tấp nập.

Tôi phải học bài hát mới liên tục, đến Đài truyền hình nhiều đến mức đó như căn nhà thứ hai của mình vậy.

Tôi hát nhiều nhưng không gây nhàm chán vì hát được nhiều loại nhạc, từ nhạc nhẹ tới nhạc giật, nhạc nước ngoài", nữ ca sĩ kể.

Ngọc Ánh chia sẻ: "Tôi không gặp bất cứ điều gì khó khăn cả. Con đường nghệ thuật của tôi giống như được trải thảm đi, cứ thế mà thăng hoa, đài truyền hình cứ thế gửi bài tấp nập.

Nhưng, tôi biết khán giả yêu mến mình thì mình cần phải đầu tư vào giọng hát, phong cách, trang phục, cách hát, thần thái biểu diễn.

Tôi tự sắm hết đồ cho tất cả những tiết mục của tôi. Không ai sắm cho tôi vì tôi không có ekip nào hết. Tôi một thân một mình tạo dựng sự nghiệp.

Tôi đi một mình trong suốt sự nghiệp và có thể làm hết mọi thứ mình muốn mà không phải lệ thuộc vào ai hết. Tôi tự thân vận động, cũng tự làm quản lý cho chính mình. Thời đó, không có quản lý hay trợ lý nên ai mời show cũng phải ghi vào sổ, hát xong lấy tiền luôn".

Nữ hoàng nhạc rock Ngọc Ánh:  Sân khấu sập xuống, mấy nhạc công ngã hết - 2

Ngay từ năm 1987, người đẹp có tiếng hát rực lửa này đã được mời hát trong ban nhạc rock Đại Dương lừng lẫy ở Sài Gòn (Ảnh TL).

Theo "nữ hoàng nhạc rock", thời điểm chị bước chân vào ca hát, sân khấu không hoành tráng, mọi thứ không đầy đủ, sẵn có như bây giờ. Chị nhớ những lần hát phục vụ thanh niên xung phong, khán giả vùng kinh tế mới, đứng trên sân khấu là những con kênh vừa đào còn nồng mùi đất sét.

"Ngày đó, keo gắn lông mi giả còn không có, tôi phải dùng… keo dán vá xe, dán cay đỏ cả mắt, thậm chí có những chuyến đi diễn vùng sâu vùng xa, tôi còn phải dùng…nhựa mít. Tôi trưởng thành từ những khó khăn, gian khổ mình đã trải qua.

Bây giờ đứng trên sân khấu, ánh đèn hoành tráng, rực rỡ như vậy thì mình càng phải phấn đấu hơn chứ?"

"Tôi nhảy bốc đến mức… sập luôn sân khấu"

Nhớ đến Ngọc Ánh, khán giả vẫn nhớ đến nữ ca sĩ với phong cách biểu diễn đa dạng. Khi chị thể hiện nhạc phẩm sôi động là không khí như "bùng nổ".

"Tôi còn nhớ lúc đó đi hát, cứ hát xong là cởi áo khoác quăng xuống khán giả. Có khi người ta quăng lên trả lại cho mình, cũng có khi người ta cầm luôn. Thế là hôm sau, tôi phải mua một cái áo khác.

Dù tốn kém là vậy, nhưng máu quá là tôi quên hết mọi thứ. Có lần hát đến cuối show, không còn áo để quăng, tôi rút luôn dây nịt quăng vào khán giả. Người ta nói tôi rất chịu chơi.

Khi diễn sân khấu ngoài trời, tôi thường thủ sẵn chiếc bật lửa để bật lên rồi kêu gọi khán giả bật lửa theo mình, từ đó thắp sáng sân khấu. Ngày xưa không có điện thoại chiếu đèn flash như bây giờ.

Mỗi lần như thế, khán giả bật lửa như hàng ngàn vì sao lấp lánh trên bầu trời, đứng trên sân khấu nhìn xuống, tôi đã lắm, sướng lắm, hát tới quên hết thời gian và con người. Chính vì thế nên tôi đầu tư hẳn mấy chục bật lửa trong túi để cứ diễn show nào là bật lên", chị tiết lộ.

Nữ hoàng nhạc rock Ngọc Ánh:  Sân khấu sập xuống, mấy nhạc công ngã hết - 3

Ngọc Ánh còn được xem là "biểu tượng thời trang" thập niên 1980, 1990 ở Sài Gòn (Ảnh TL).

Chia sẻ về những kỷ niệm trong nghề, nữ ca sĩ tiết lộ về giai thoại "hát… sập sân khấu": "Lần đó, tôi đi giày boot, vừa nhảy vừa hát ca khúc nhạc ngoại trên sân khấu, đang nhảy tự nhiên thấy nhạc tắt hết, khán giả ồ lên.

Tôi quay lại, cả dàn nhạc đằng sau biến mất hết. Còn anh đánh đàn đứng trước tôi đang… chao đảo, còn tôi không hiểu sao vẫn đứng vững trên sân khấu. Định hình lại, tôi mới biết sân khấu bị sập phía sau, mấy anh nhạc công ngã ngửa xuống đất.

Khán giả khi ấy la lên: "Ngọc Ánh làm sân khấu bị sập rồi". Thế là mình đi xuống, đợi cho người ta dựng lại sân khấu. Mấy anh bên ban tổ chức còn trêu: "Ngọc Ánh nhảy bớt bớt lại""

Nguyễn Hằng

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Voi 80 tuổi của Buôn Đôn đã qua đời

Do già yếu nên H’Non, “cụ” voi cái của Vườn quốc gia Yok Đôn đã qua đời vào ngày 5.4.

'Tiên nữ đồng quê' Lý Tử Thất sau 5 năm: Không sợ bị thay thế, không còn thức khuya để edit video như ngày xưa

Gần 5 năm làm YouTube, Lý Tử Thất dần nhận ra được đâu là điều thực sự quan trọng đối với mình.

Bình Minh: Từ siêu mẫu, diễn viên sáng giá tới doanh nhân "mê golf tới quên nghệ thuật"

Ở tuổi 40, Bình Minh thừa nhận đã sống điềm đạm và tỉnh táo hơn. Rời xa màn ảnh, anh đang nỗ lực để khẳng định bản thân trong lĩnh vực kinh doanh mới.

Tiết lộ về ngày cuối đời của tài tử đoản mệnh Trương Quốc Vinh

Trương Quốc Vinh kết thúc cuộc đời vào ngày 1/4/2003 bằng cách nhảy từ tầng 24 của một khách sạn nổi tiếng ở Hồng Kông xuống mặt đất. Gần 20 năm, nỗi đau về sự mất mát đó vẫn hằn trong tâm trí fan.

'Lời gan ruột' của Hoa hậu Myanmar trên đấu trường sắc đẹp quốc tế

Hoa hậu Myanmar không giành chiến thắng trong cuộc thi sắc đẹp quốc tế, nhưng cô vẫn được nhớ đến như một trong những thí sinh ấn tượng nhất với bài phát biểu về quê nhà.

Ngày mai (6.4) Tổng cục Du lịch sẽ ra mắt video quảng bá vẻ đẹp biển đảo Việt Nam

Việt Nam: Đi để yêu - Bao la biển gọi” là chủ đề video dành cho du lịch hè sẽ ra mắt trên nền tảng YouTube vào ngày mai, 6.4.

Hồ Ngọc Hà: Những tầng lớp học thức, thành công, địa vị cao trong xã hội đều yêu thích tôi

Họ hiểu tôi đã phải trải qua những oan nghiệt như thế nào và cố gắng ra sao trên con đường tôi chọn" – Hồ Ngọc Hà nói.

Thân Thúy Hà: "Nữ hoàng đồ lót" làm mẹ đơn thân, vướng nhiều thị phi

Từng là biểu tượng của người phụ nữ đẹp, quyến rũ và rất cá tính, "Nữ hoàng đồ lót" một thời của một thương hiệu nổi tiếng; giờ cô lại gây tò mò với cuộc sống "bà mẹ đơn thân bí ẩn nhất showbiz Việt".

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024