Bình Minh: Từ siêu mẫu, diễn viên sáng giá tới doanh nhân "mê golf tới quên nghệ thuật"

06/04/2021 10:00
Bình Minh: Từ siêu mẫu, diễn viên sáng giá tới doanh nhân "mê golf tới quên nghệ thuật"

Ở tuổi 40, Bình Minh thừa nhận đã sống điềm đạm và tỉnh táo hơn. Rời xa màn ảnh, anh đang nỗ lực để khẳng định bản thân trong lĩnh vực kinh doanh mới.

Nam diễn viên, người mẫu sáng giá nhất showbiz Việt một thời

Bình Minh, tên đầy đủ là Nguyễn Bình Minh (sinh năm 1981). Anh nổi tiếng là một người mẫu năm, diễn viên điện ảnh và MC có duyên. Cuộc đời của Bình Minh gắn liền với 3 vùng đất khác nhau. Anh sinh ra và lớn lên ở Lạng Sơn, sống đời sinh viên ở Hải Phòng và lập nghiệp thành công ở TPHCM.

Anh khởi nghiệp với vai trò là người mẫu. Nhờ ngoại hình lý tưởng, Bình Minh nhanh chóng trở thành một gương mặt sáng giá, đạt được nhiều giải thưởng, đặc biệt là giải "Siêu mẫu ân tượng" trong cuộc thi "Tìm kiếm người mẫu thời trang châu Á 2002". Sau đó, anh dần lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh và MC. Với vai trò diễn viên, Bình Minh gây ấn tượng với nhiều bộ phim như: Chuyện tình xa xứ, Giao lộ định mệnh, Cô gái xấu xí, Người mẫu, Vật chứng mong manh, Nữ sát thủ, Khát vọng thượng lưu, Giấc mơ cỏ may...

 Bình Minh: Từ siêu mẫu, diễn viên sáng giá tới doanh nhân mê golf tới quên nghệ thuật, sẵn sàng “đi theo nấu cơm nếu con đi du học”  - Ảnh 1.

Trong thời gian đầu lập nghiệp ở TPHCM, Bình Minh sống trong căn phòng trọ nhỏ xíu, ngày ngày đi diễn thời trang, quay clip cho ca sĩ… Tiền kiếm được anh để trang trải cuộc sống và tiết kiệm. Cuộc sống và công việc đã có khởi sắc nhưng chàng trai trẻ vẫn "cảm thấy lạc lõng. Trong giới tôi chỉ quen có vài người, hôm nào có show thì diễn, xong lại thui thủi đi xe ôm về phòng trọ. Một mình. Nhớ nhà. Tủi thân. Tôi muốn quay lại với nghề thủy thủ. Nhưng bằng ý chí của một tên con trai mới lớn, tôi không cho phép mình chùn bước. Tôi vẫn quyết định ở lại, tự đặt ra mục tiêu cho mình: phải làm một cái gì đó, ít nhất là có chỗ đứng trong giới người mẫu. Đó là vào cuối năm 2003... ".

Sau nhiều lần "liều mình" đóng phim, sự nghiệp diễn xuất của Bình Minh dường như thuận lợi hơn. Anh xuất hiện trong nhiều bộ phim nổi bật lúc đó, sự nghiệp người mẫu cũng phát triển thấy rõ. Năm 2005 là thời điểm rực rỡ nhất trong sự nghiệp của Bình Minh khi anh liên tục được mời chụp ảnh cưới, hình anh của anh xuất hiện tràn ngập trên các báo, tạp chí.

 Bình Minh: Từ siêu mẫu, diễn viên sáng giá tới doanh nhân mê golf tới quên nghệ thuật, sẵn sàng “đi theo nấu cơm nếu con đi du học”  - Ảnh 2.

Năm 2011, anh đoạt giải thương Mai Vàng với danh hiệu "Nam diễn viên chính được yêu thích nhất" qua vai Chí Cùa trong phim Vật chứng mong mạnh.

Bên cạnh đó, việc sở hữu chất giọng khá chuẩn cũng giúp Bình Minh trở thành một trong những MC được yêu mến qua các chương trình như: Chung sức, Thử tài thách trí, Ai thông minh hơn học sinh lớp 5, HTV Awads…. Bình Minh luôn là gương mặt đắt show quảng cáo, quay phim, làm đại sứ cho các chiến dịch truyền thông với hình ảnh quý ông lịch lãm.

Gia đình viên mãn với vợ đẹp, con ngoan

Năm 2008, khi sự nghiệp đang nở rộ, Bình Minh quyết định kết hôn với Anh Thơ – người phụ nữ hơn anh 4 tuổi. Thời điểm đó, Anh Thơ còn đang giữ chức Giám đốc Marketing cho một khách sạn lớn, cô cũng là một phụ nữ thành đạt với hàng loạt thành tích đáng nể trong sự nghiệp. Đám cưới của Bình Minh và vợ từng khiến dư luận bàn luận xôn xao suốt một thời gian dài. Tuy nhiên, bản thân Bình Minh luôn khẳng định, anh vô cùng hạnh phúc vì lấy được người như Anh Thơ. Và cuộc hôn nhân bình yên suốt 12 năm của họ đã là minh chứng cho điều đó. Cặp đôi đã có 2 cô con gái xinh xắn.

 Bình Minh: Từ siêu mẫu, diễn viên sáng giá tới doanh nhân mê golf tới quên nghệ thuật, sẵn sàng “đi theo nấu cơm nếu con đi du học”  - Ảnh 3.

Là người làm nghệ thuật, thường vướng phải tin đồn với bạn diễn nữ, nhưng Bình Minh may mắn có một người vợ thấu hiệu và luôn là hậu phương vững chắc. Sau mỗi lần có scandal của chồng, Anh Thơ luôn giữ im lặng để giữ gìn hạnh phúc gia đình và hành động đáp trả của cô trước nay vẫn luôn là những khoảnh khắc hạnh phúc đời thường của cả gia đình.

Nam diễn viên thừa nhận, bản thân là một ông bố "quấn quýt" với con. Trên trang cá nhân, anh thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc được vui đùa, chăm sóc 2 con gái nhỏ.

 Bình Minh: Từ siêu mẫu, diễn viên sáng giá tới doanh nhân mê golf tới quên nghệ thuật, sẵn sàng “đi theo nấu cơm nếu con đi du học”  - Ảnh 4.

"Tôi muốn gần gũi với con khi hai đứa còn nhỏ. Không rõ sau này hai con gái có đi du học hay không, tôi sợ cảm giác xa cách giữa bố con lắm. Tôi từng bảo với vợ rằng nếu hai đứa đi du học, tôi sẵn sàng đi theo để nấu cơm cho con", nam diễn viên bộc bạch trong một cuộc phỏng vấn.

Gia đình nhỏ chính là chỗ dựa vững chắc, là động lực để để anh trụ vững và quyết tâm đi theo con đường kinh doanh nghiêm túc và lâu dài. Ở tuổi 40, nam diễn viên trải lòng: "Tôi sống chậm hơn, điềm đạm hơn. Khi suy nghĩ một vấn đề, tôi phải dừng lại để nhìn tổng thể, trải nghiệm giúp tôi thấu hiểu nhiều khía cạnh hơn. Tôi trải qua nhiều chuyện, va chạm nhiều kiểu người và không còn sống trong thế giới màu hồng nữa. Tôi học được cách nhìn nhận xem vấn đề có đáng để mình đánh đổi hay không và bản thân phải đủ tỉnh táo để đưa ra lựa chọn."

"Đam mê với golf chiếm trọn thời gian tôi có"

Không chỉ biết đến là một nghệ sĩ thành công, Bình Minh còn là một doanh nhân "mát tay". Anh cùng với những người anh em thân thiết góp vốn cùng kinh doanh. Nam diễn viên cho rằng, kinh doanh để có thể nâng cao đời sống cho gia đình và bản thân là một việc hoàn toàn nên làm.

Tất nhiên, trong những ngày đầu, công việc kinh doanh không phải luôn suôn sẻ. Anh tâm sự: "Nghệ sĩ mà, đôi khi bay bổng nên ban đầu có hơi bỡ ngỡ với việc cân bằng giữa hiệu quả kinh doanh và sáng tạo. Để đưa ra giá thành của sản phẩm thì cần phải biết hết những chi phí liên quan, lên kế hoạch marketing, đào tạo nhân viên, phân tích lời lỗ…thật sự rất nhiều việc khiến bản thân cảm thấy áp lực".

 Bình Minh: Từ siêu mẫu, diễn viên sáng giá tới doanh nhân mê golf tới quên nghệ thuật, sẵn sàng “đi theo nấu cơm nếu con đi du học”  - Ảnh 5.

Bà xã luôn là hậu phương vững chắc để Bình Minh phát triển sự nghiệp, theo đuổi đam mê.

Hơn 15 năm hoạt động trong làng giải trí và kinh doanh, nếm trải đủ thăng trầm, vinh quang lẫn thất bại, Bình Minh hiện tại là một người đàn ông cứng cỏi, trưởng thành trong cả sự nghiệp lẫn thương trường. Chính những trải nghiệm khốn khó trong những ngày đầu lập nghiệp đã cho anh sự kiên nhẫn, bền bỉ và quyết tâm khẳng định bản lĩnh.

Bàn về việc nhiều nghệ sĩ dựa và tên tuổi và sự ảnh hưởng để kinh doanh, nam diễn viên thẳng thắn nói: "Sự nổi tiếng, tên tuổi của nghệ sĩ là một thế mạnh trong việc đưa thương hiệu của mình đến gần với khán giả hơn, giới thiệu cho nhiều người cùng biết đến hơn. Miễn sao mình kinh doanh chân chính và có tâm là được....".

Nam diễn viên từng khiến dư luận xôn xao khi tiết lộ kế hoạch "nghỉ hưu non" ở lĩnh vực diễn xuất để dành thời gian cho kinh doanh và gia đình. Nam diễn viên cho biết, anh đang tim kiếm cơ hội mới ở lĩnh vực kinh doanh để thử sức, xem ngưỡng của bản thân đến đâu.

Tự nhận xét về cuộc đời mình, chàng diễn viên gốc Lạng Sơn nửa đùa nửa thật khi nói: "Cuộc đời tôi là những mảnh ghép đa sắc màu. Đâu ai vui mãi, cùng đâu ai buồn mãi được. Và tôi biết ơn tất cả những gì tôi trải qua, vì nhờ đó mà có Bình Minh như hôm nay".

Đến với golf từ cuối năm 2017, hiện giờ golf đã trở thành niềm đam mê lớn nhất của diễn viên Bình Minh. Chính đam mê này đã giúp anh bước sang con đường kinh doanh về mảng dịch vụ golf. Hiện tại anh đang giữ chức vụ Tổng giám đốc VGS – công ty chuyên cung cấp dịch vụ golf và điều hành 1 sân golf. Ngoài ra, anh còn sở hữu một công ty thực phẩm organic mang tên mình.

 Bình Minh: Từ siêu mẫu, diễn viên sáng giá tới doanh nhân mê golf tới quên nghệ thuật, sẵn sàng “đi theo nấu cơm nếu con đi du học”  - Ảnh 6.

Mọi người thường cho rằng, golf là môn thể thao "dành cho giới nhà giàu". Tuy nhiên, Bình Minh cho rằng: "Sẽ luôn có các giải pháp phù hợp cho những ai đam mê và theo đuổi bộ môn thể thao này. Không ai chọn mua một chiếc siêu xe nếu chưa biết chạy xe. Cứ đi từ từ và ở những bước cơ bản, và chúng ta sẽ luôn có các mức đầu tư với mức giá hoàn toàn phù hợp".

Với anh, golf giờ đây đã trở thành một phần quan trọng của cuộc sống: "Tới giờ, tôi không còn thời gian để nghĩ đến nghệ thuật nữa vì đam mê mới của mình chiếm trọn thời gian tôi có".

Tổng hợp

Doanh nghiệp và tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024