Nụ cười tít mắt của em bé Lào Cai khi được ăn bát cơm có thịt khiến cả triệu trái tim thổn thức

21/06/2021 08:00
Nụ cười tít mắt của em bé Lào Cai khi được ăn bát cơm có thịt khiến cả triệu trái tim thổn thức

Để có được những khoảnh khắc cực kỳ đáng yêu, nụ cười rạng ngời hồn nhiên của các em, chàng trai Quảng Nam cùng nhóm thiện nguyện của anh đã tổ chức nhiều dự án thiện nguyện ý nghĩa dành cho trẻ vùng cao.

Nụ cười tít mắt của em bé Lào Cai làm "tan chảy" trái tim hàng nghìn người

Nét đẹp hồn nhiên, trong trẻo của các em bé vùng cao luôn có sức lay động lòng người, để lại ấn tượng khó phai đối với du khách.

Các em bé vùng cao có cuộc sống khó khăn vất vả, thiếu thốn từ cái ăn cái mặc đến chỗ vui chơi và học hành. Tuy cuộc sống nhọc nhằn là vậy, nhưng gương mặt các luôn rạng ngời niềm vui với ánh mắt thơ ngây trong sáng.

Chùm ảnh chụp một em bé vùng cao với khuôn mặt nhem nhuốc, hai má đỏ ửng như hai trái đào nhưng luôn nở nụ cười tít mắt rạng ngời do chàng trai Quảng Nam Lê Quang Long (28 tuổi) chia sẻ trên trang cá nhân đã lần nữa gây ấn tượng với mọi người.

 Nụ cười tít mắt của em bé Lào Cai khi được ăn bát cơm có thịt khiến cả triệu trái tim thổn thức - Ảnh 1.

Hai má ửng đỏ, nụ cười tít mắt của em bé Lào Cai khiến ai nấy đều mỉm cười khi ngắm nhìn

Theo chủ nhân bộ ảnh, em bé tên là Tặng, học lớp 2 tại một bản vùng cao ở Lào Cai. Tặng là một trong số nhiều em bé vùng cao mà Long gặp trong chuyến hành trình thực hiện dự án bữa ăn cộng đồng cho các em.

Quang Long chia sẻ: "Ở đây các bạn nhỏ phải đi bộ mấy kilomet đường đèo để đến được điểm trường, các bé sẽ mang theo cặp lồng cơm mà ba mẹ chuẩn bị trước để ăn trưa tại trường (toàn cơm trắng và ít rau dưa).

Một vài bạn phải đi xin cơm của các bạn khác, mỗi bạn một ít để ăn qua buổi trưa, có những hoàn cảnh mà đến tận nơi mình cũng không cầm được lòng.

Ở cái tuổi ăn học mà hoàn cảnh lại quá khó khăn khiến con đường đến trường mỗi ngày của các em lại càng xa thêm... Đôi má Tặng và nhiều bạn khác bỏng đỏ sau đợt rét buốt để lại hằn lên da thịt các em, nhìn thì rất dễ thương nhưng mà rát lắm".

 Nụ cười tít mắt của em bé Lào Cai khi được ăn bát cơm có thịt khiến cả triệu trái tim thổn thức - Ảnh 2.
 Nụ cười tít mắt của em bé Lào Cai khi được ăn bát cơm có thịt khiến cả triệu trái tim thổn thức - Ảnh 3.
 Nụ cười tít mắt của em bé Lào Cai khi được ăn bát cơm có thịt khiến cả triệu trái tim thổn thức - Ảnh 4.
 Nụ cười tít mắt của em bé Lào Cai khi được ăn bát cơm có thịt khiến cả triệu trái tim thổn thức - Ảnh 5.

Nụ cười thực sự chạm tới trái tim người xem

Được chứng kiến nụ cười rạng rỡ của Tặng cùng các em nhỏ khác khi được ăn những bữa cơm có thịt, đầy đủ chất dinh dưỡng, 9x xứ Quảng không khỏi xúc động và cảm thấy ấm áp trong lòng.

Niềm vui của Tặng chỉ đơn giản là được ăn no, mặc ấm, được đến trường mỗi ngày - điều hết sức bình thường đối với phần lớn trẻ em thành thị.

Và để đổi lấy những nụ cười trong veo khiến bất kỳ ai nhìn ngắm cũng bất giác mỉm cười theo ấy, Lê Quang Long càng thêm quyết tâm phải thực hiện dự án thiện nguyện mang đến niềm vui cho trẻ vùng cao.

Hành trình đem 15.000 bữa cơm đủ dinh dưỡng cho trẻ em vùng cao

Chủ nhân bộ ảnh chụp nụ cười của cậu bé vùng cao - anh Lê Quang Long vốn nổi tiếng trong cộng đồng "phượt" với những bức ảnh đầy ấn tượng. Ngoài niềm đam mê với nhiếp ảnh, Quang Long còn thích rong ruổi khắp nơi để trải nghiệm cuộc sống.

Trong những chuyến đi xuyên Việt ấy, anh tự mình tổ chức các hoạt động từ thiện, giúp đỡ bà con ở vùng sâu vùng xa có hoàn cảnh khó khăn. Đã gần 3 năm, đôi chân thiện nguyện của anh vẫn chưa biết mỏi mệt.

Đặc biệt, 9x Quảng Nam luôn dành nhiều tình cảm cho các em bé vùng cao. Tháng 6/2020, anh cùng những người bạn trẻ thành lập nhóm thiện nguyện "Những bước chân xanh" để đi đến những nơi cần sự giúp đỡ.

 Nụ cười tít mắt của em bé Lào Cai khi được ăn bát cơm có thịt khiến cả triệu trái tim thổn thức - Ảnh 6.
 Nụ cười tít mắt của em bé Lào Cai khi được ăn bát cơm có thịt khiến cả triệu trái tim thổn thức - Ảnh 7.

Quang Long luôn dành tình cảm đặc biệt cho các em nhỏ vùng cao.

Dù chỉ mới được thành lập trong thời gian ngắn nhưng nhóm đã thực hiện nhiều dự án từ thiện có ý nghĩa cho cộng đồng.

Trong đó phải kể đến dự án Bếp Hoàng Cầm, với mục đích "níu" chân trẻ vùng cao đến trường, đem đến cho các em những bữa cơm trưa có rau có thịt, đầy đủ dinh dưỡng.

"Năm 2014, lần đầu tiên Long đặt chân đến Hà Giang và yêu luôn mảnh đất này từ đó. Tháng 3 vừa rồi Long quay lại và dành 2 tuần chỉ để trải nghiệm dọc theo dòng sông Nho Quế, lên tới tận thượng nguồn.

Trong hành trình lần này, mình tìm đến những điểm trường ở đây để gửi tình yêu thương của cộng đồng đến với những bạn nhỏ, những đứa trẻ đang phải khổ sở với con đường đến trường.

Quãng đường đến trường của các em rất xa với những con dốc dựng đứng, có bạn phải đi tận 4km đường đèo mới tới được trường. Một bữa ăn trưa toàn cơm trắng với một ít rau mà ba mẹ chuẩn bị trước mang theo đến trường, vậy mà có bạn còn không có để ăn

Loay hoay mãi nhiều điểm trường trong 2 tuần, mình cố gắng tổ chức những hoạt động bữa cơm trưa để đem lại một chút niềm vui cũng như là một món quà nhỏ để tiếp bước các em đến trường. Khi cái ăn cái mặc còn không có thì làm sao mơ đến tương lai được chứ?

Ở đây mình mới thấy giá trị của cuộc sống là như thế nào, mình cảm thấy mình thật may mắn vì bản thân có cuộc sống tự do và hạnh phúc hơn nhiều.

Chuyến xe này của Long vốn không có tên gọi, nhưng giờ đây Long muốn gọi là chuyến xe yêu thương. Mong rằng trên hành trình phía trước tiếp tục sẽ đi qua những câu chuyện đẹp và ý nghĩa hơn.

Bản thân Long và các bạn đồng hành cũng sẽ cố gắng để mang được nhiều giá trị hơn đến với những em bé vùng cao kia.

Cuộc sống vốn chưa một ngày nào là dễ dàng, mọi thứ đều phải nỗ lực và trân trọng mà có. Đối với những em bé ở đây thì chúng còn phải đối diện với nhiều thứ hơn nữa, vì vậy nhìn lại bản thân, ta càng phải biết quý trọng cuộc sống và cố gắng để đủ sức vừa sống phần mình và san sẻ với mọi người." - 9x xứ Quảng trải lòng.

 Nụ cười tít mắt của em bé Lào Cai khi được ăn bát cơm có thịt khiến cả triệu trái tim thổn thức - Ảnh 8.
 Nụ cười tít mắt của em bé Lào Cai khi được ăn bát cơm có thịt khiến cả triệu trái tim thổn thức - Ảnh 9.
 Nụ cười tít mắt của em bé Lào Cai khi được ăn bát cơm có thịt khiến cả triệu trái tim thổn thức - Ảnh 10.
 Nụ cười tít mắt của em bé Lào Cai khi được ăn bát cơm có thịt khiến cả triệu trái tim thổn thức - Ảnh 11.

Sau 1 tháng phát động, dự án Bếp Hoàng Cầm đã mang đến hơn 15.000 bữa ăn trưa cho các bé.

Hiện tại, nhóm của Quang Long đang tiếp tục phát động dự án bữa ăn vùng cao cho điểm trường mới tại Hà Giang, kêu gọi sự chung tay của cộng đồng để lan tỏa yêu thương, tiếp bước đến trường cho tương lai trẻ Việt Nam.

Nhịp sống Việt


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024