NS Kim Phương tự tay chôn con trai 3 tuổi vào mùng 1 Tết sau khi hoàn thành vai diễn

02/02/2022 07:10
NS Kim Phương tự tay chôn con trai 3 tuổi vào mùng 1 Tết sau khi hoàn thành vai diễn

Ít ai biết được rằng, NS Kim Phương đã trải qua những mất mát khó lòng mà bù đắp.

Nếu là người ưa thích những nhân vật đóng vai phản diện, người hâm mộ sẽ không thể nào quên cái tên Kim Phương. Xuất thân từ nghệ sĩ cải lương, NS Kim Phương trở thành đào chính trong đoàn từ năm 17 tuổi. Khi lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh, NS Kim Phương là gương mặt chuyên đóng những vai ác và khó tính. Ít ai biết được rằng, sau ánh hào quang ấy, NSƯT Kim Phương đã trải qua nhiều biến cố đẫm nước mắt và bi thương.

Xót xa phận đời 1 nghệ sĩ Vbiz: Tự tay chôn con trai 3 tuổi vào mùng 1 Tết nay lạc mất mộ phần, cái chết của chồng còn đau đớn hơn! - Ảnh 1.

NSƯT Kim Phương là gương mặt quen thuộc với khán giả bởi những vai phản diện như mẹ chồng trong loạt phim đình đám

54 năm làm nghệ thuật nhưng vẫn bị phán 1 câu đau lòng

Năm 14 tuổi, NSƯT Kim Phương đã theo mẹ là NSƯT Kim Phụng vào đoàn cải lương. Lúc đó bà được giao vai đào con, kép con cho đến đào nhì. Đến lúc lớn lên, bà trở thành đào chính và được đánh giá cao về giọng hát, kĩ năng trên sân khấu. Đến năm 28 tuổi, bà lại chuyển sang vai mụ. Kim Phương kể lúc đó dù nhỏ hơn cố nghệ sĩ Thanh Sang đến 10 tuổi nhưng mà bà lại được giao đóng vai mẹ của ông.

Nói về lý do của sự chuyển đổi này, NSƯT Kim Phương khiêm tốn cho biết bà không có được lợi thế về làn hơi đặc biệt giống các nghệ sĩ cùng thời như NSND Ngọc Giàu, NSƯT Thanh Kim Huệ, nghệ sĩ Phượng Liên… nên để có thể gắn bó lâu dài với nghề, diễn viên sinh năm 1953 bắt buộc phải thay đổi.

Thành công là vậy, thế nhưng Kim Phương từng đau lòng cho biết bà bị khán giả và truyền thông đánh giá là một nghệ sĩ có tài, có tuổi nhưng lại không có tên. Hoạt động nghệ thuật nhiều thập kỷ nhưng bà thường bị gọi sai là Kim Phượng, hoặc nhầm với NSND Hồng Vân, NSND Kim Xuân, thậm chí là với Á hậu - NSƯT Trịnh Kim Chi. NS Kim Phương không chạnh lòng nhưng đôi lúc cũng bị sượng.

Xót xa phận đời 1 nghệ sĩ Vbiz: Tự tay chôn con trai 3 tuổi vào mùng 1 Tết nay lạc mất mộ phần, cái chết của chồng còn đau đớn hơn! - Ảnh 2.

Dù tích cực cống hiến, nhưng chính bản thân NSƯT Kim Phương cũng chạnh lòng khi bị nhận xét là có tài, có tuổi nhưng mà không có tên

 
 
 
 
Hơn 50 năm hoạt động, NSƯT Kim Phương luôn hoàn thành tốt vai diễn của mình

Biến cố gia đình liên tục ập đến: Con mất đúng mùng một Tết, chồng qua đời cũng vào ngày Tết

Sau nhiều năm giấu kín đời tư, gần đây NS Kim Phương đã kể về bi kịch cuộc đời khi "người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh". Cuộc đời NS Kim Phương trải qua 2 lần chịu tang đau đớn vào dịp Tết. Lần đầu tiên vào đúng mồng 1 Tết năm 1975, nữ nghệ sĩ nhận tin con trai mới hơn 3 tuổi qua đời. Lúc này, bà gắng gượng để không khóc, sau khi hoàn thành hết vai diễn mới đau đớn tự tay chôn cất con.

"Tôi quấn khăn cho con, giống như ôm ru con ngủ, rồi cùng mẹ của Hữu Châu ẵm cháu đem đi chôn ở một mảnh đất xin vội ở chùa. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ phải tôn trọng nghề và khán giả trước, sau đó chu toàn chuyện cá nhân", nữ diễn kể lại. Tuy nhiên, sau chiến tranh, ngôi chùa ngày trước không còn, mọi thứ bị san bằng nên nữ nghệ sĩ chưa thể tìm lại mộ của con. Đó là nỗi đau lớn nhất, chưa bao giờ nguôi của Kim Phương đến thời điểm hiện tại.

Chưa dừng lại ở đó, vào 41 năm sau, khi bà đang tham gia một vở kịch Tết thì nhận hung tin chồng qua đời đột ngột. Dù cả hai đã chia tay nhau nhiều năm trước nhưng giữa bà và cố nghệ sĩ Đặng Vinh Quang vẫn còn tình bạn và tình đồng nghiệp. Nén đau thương, Kim Phương giấu cả chuyện đau buồn với con trai Tống Hạo Nhiên, cố gắng phục vụ khán giả rồi mới về gặp mặt chồng lần cuối. "Hai mẹ con động viên nhau lên sân khấu bằng mọi giá phải vui, phải cười, ráng mãi cũng xong vở kịch. Ngày ba mất, nó không khóc mà sau khi diễn xong, về để tang ba, nó khóc mấy ngày liền", Kim Phương kể lại thời điểm khó khăn với con trai.

Xót xa phận đời 1 nghệ sĩ Vbiz: Tự tay chôn con trai 3 tuổi vào mùng 1 Tết nay lạc mất mộ phần, cái chết của chồng còn đau đớn hơn! - Ảnh 4.

Nén nỗi đau mất con, NSƯT Kim Phương vẫn hoàn thành vai diễn. Thế nhưng, cho đến nay bà vẫn chưa thể tìm được mộ của con trai do chiến tranh đã san lấp ngôi chùa năm nào

Xót xa phận đời 1 nghệ sĩ Vbiz: Tự tay chôn con trai 3 tuổi vào mùng 1 Tết nay lạc mất mộ phần, cái chết của chồng còn đau đớn hơn! - Ảnh 5.

NSƯT Kim Phương bên con trai Tống Hạo Nhiên

Cuộc sống hiện tại giờ ra sao?

Từ khi bố mất, Hạo Nhiên dành nhiều thời gian hơn cho mẹ. Trong bốn người con trai, Kim Phương cũng bất ngờ nhất về Hạo Nhiên vì anh theo đuổi công việc ca sĩ chuyên nghiệp. Hiện tại Kim Phương có cuộc sống viên mãn bên con cháu, 2 người con trai của bà đều có công việc và vợ con ổn định. Dù hay diễn những vai độc ác, nhưng ngoài đời, bà là một người mẹ chồng lành tình và yêu thương các con.

Dù đã ngoài 70 nhưng NSƯT Kim Phương vẫn không ngừng cống hiến trong nghề. Bà vẫn hăng say nhận nhiều dự án nghệ thuật và sống hết mình với những vai diễn ấy.

Xót xa phận đời 1 nghệ sĩ Vbiz: Tự tay chôn con trai 3 tuổi vào mùng 1 Tết nay lạc mất mộ phần, cái chết của chồng còn đau đớn hơn! - Ảnh 6.

NS Kim Phương xúc động mỗi khi nhắc đến nỗi đau bị mất đi chồng và con

Xót xa phận đời 1 nghệ sĩ Vbiz: Tự tay chôn con trai 3 tuổi vào mùng 1 Tết nay lạc mất mộ phần, cái chết của chồng còn đau đớn hơn! - Ảnh 7.

NS Kim Phương trong đám cưới của con trai Tống Hạo Nhiên

Xót xa phận đời 1 nghệ sĩ Vbiz: Tự tay chôn con trai 3 tuổi vào mùng 1 Tết nay lạc mất mộ phần, cái chết của chồng còn đau đớn hơn! - Ảnh 8.

Bà rất ủng hộ việc con nối gót mẹ đi theo con đường nghệ thuật

Xót xa phận đời 1 nghệ sĩ Vbiz: Tự tay chôn con trai 3 tuổi vào mùng 1 Tết nay lạc mất mộ phần, cái chết của chồng còn đau đớn hơn! - Ảnh 9.

NS Kim Phương đã lên chức bà nội. Dù thường xuyên đảm nhận vai ác, nhưng ngoài đời Kim Phương là một người mẹ chồng hiền lành và một người bà hết mực thương yêu cháu

Xót xa phận đời 1 nghệ sĩ Vbiz: Tự tay chôn con trai 3 tuổi vào mùng 1 Tết nay lạc mất mộ phần, cái chết của chồng còn đau đớn hơn! - Ảnh 10.

Ở độ tuổi ngoài 70, NSƯT Kim Phương vẫn hăng say hoạt động để cống hiến cho nghệ thuật

Ảnh: Sưu tầm


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Chào đón năm mới: Giới trẻ ước gì?

Một năm nữa đã khép lại, Tết là thời điểm thích hợp để ngồi xuống nhìn nhận lại thành quả sau một năm cày cuốc và lên dây cót cho giai đoạn mới.

Giới trẻ ngán ngày Tết thích xách vali đi du lịch

Ngày nay, thay vì về quê đón năm mới, nhiều người trẻ lựa chọn đi du lịch vào dịp nghỉ Tết. Họ cho rằng đó là một cách để tận hưởng kỳ nghỉ và có thêm nhiều trải nghiệm mới.

Thời Covid-19, phong bao lì xì đỏ thắm đổi thành 'ting ting'

Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, các hình thức chúc mừng thông qua chuyển khoản online trở nên phổ biến hơn. Điều này có làm giảm ý nghĩa của lời chúc so với các hình thức truyền thống?

Mariah Carey kể về hôn nhân 'ác mộng' với chồng đại gia hơn 20 tuổi

Diva Mariah Carey từng kết hôn với nhà sản xuất âm nhạc giàu có Tommy Mottola - một người hơn cô 20 tuổi. Bốn năm kết hôn, ca sĩ xinh đẹp đã sống rất khốn khổ.

Hoa hậu nhí của Mỹ: Lúc nhỏ bị thị phi bủa vây, diện mạo 12 năm sau gây ngỡ ngàng

Từ năm 6 tuổi đã nổi tiếng với nhan sắc và khả năng kiếm tiền, song liệu diện mạo và cuộc sống hiện tại của hoa hậu nhí này có còn như trước?

Sài Gòn cuối năm và những 'tiểu thơ' diện áo dài, tay ôm bó lay ơn dễ cưng vô cùng!

Một Sài Gòn rất khác mà chỉ có những người ở lại mới được thưởng thức.

Gen Z mùa Tết chia làm hai kiểu: Cá tính hết nấc và con ngoan trò giỏi

Tết Nhâm Dần 2022 đang đến gần kề, Gen Z vội vã tút tát nhan sắc, nhưng việc này đôi khi khiến các bạn gặp các tình huống oái oăm khi về nhà gặp người thân trong gia đình.

Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy: Từ cuộc tình không được ủng hộ tới đám cưới và cái kết đắng lòng

Huỳnh Hiểu Minh và Angelababy đã từng có cuộc tình đẹp đến nhường nào?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024