Những sự thật tâm linh mà các nhà khoa học cũng phải đồng ý

Nguyễn Phương21/10/2022 08:00
Những sự thật tâm linh mà các nhà khoa học cũng phải đồng ý

Để sống sáng tạo, tức thực sự có sáng kiến, có sự sáng suốt, thì phải có tự do; và để có tự do, thì phải có trí tuệ.

Chúng ta là những sinh vật tâm linh đang trải nghiệm trên cuộc hành trình của con người.

"Chúng ta không phải là con người có trải nghiệm tâm linh. Chúng ta là những sinh thể tâm linh có trải nghiệm của con người ”- Pierre Teilhard de Chardin, một nhà nghiên cứu khoa học, nhà cổ sinh vật học, nhà thần học và nhà triết học từng chia sẻ.

Chúng ta có thể sống trong một cơ thể vật chất, nhưng đó không phải là tất cả những gì chúng ta thực sự là. Chúng ta là năng lượng ý thức. Một ý thức tràn đầy năng lượng được thể hiện dưới dạng vật chất. Bất cứ ai đã nghiên cứu OBE’s hoặc Astral Projection đều biết rõ rằng cuộc sống không giống như những gì nó tưởng tượng.

Còn rất nhiều điều khác bị chôn vùi bên dưới mức độ ý thức của chúng ta mà chúng ta phải vật lộn để giải thích vì chúng ta chưa có hiểu biết khoa học đầy đủ về nó, cũng như chúng ta không có cách dễ dàng để truy cập nó theo ý muốn. (Trực giác, deja vu, ESP, v.v.) Nhưng, điều đó không có nghĩa là những thứ đó không có thật.

Linh hồn của chúng ta không bao giờ chết - chúng ta chỉ thay đổi trọng tâm của mình.

"Năng lượng không tự sinh ra cũng không tự mất đi, nó chỉ có thể được thay đổi từ dạng này sang dạng khác." - Albert Einstein

Nhờ thuyết Lượng tử, các nhà khoa học đang dần bắt kịp ý tưởng rằng chúng ta không thể thực sự chết. Năng lượng không thể được tạo ra và nó không thể bị phá hủy. Nó chỉ có thể thay đổi từ dạng này sang dạng khác.

Cái chết (không bao gồm những cái chết đột ngột) không phải là ngay lập tức. Trên thực tế, ngay cả trong khoa học y tế, ngày càng khó xác định khi nào con người chết. Mọi người ‘trở về từ cõi chết’ mọi lúc. Thậm chí có những người trở về từ cõi chết với kiến ​​thức, ngôn ngữ mới và ký ức mà họ chưa từng có trải nghiệm trước đó.

Mọi thứ đều là năng lượng dao động ở một tần số nhất định.

“Nếu bạn muốn tìm ra bí mật của vũ trụ, hãy nghĩ về năng lượng, tần số và độ rung.” - Nikola Tesla

95% khối lượng của vũ trụ, vật chất tối, hiện không thể nhìn thấy bằng các giác quan và công cụ bên trong của chúng ta. Đây là những tần số dao động, giống như mọi thứ khác mà bạn có thể nhận thức bằng các giác quan của mình.

Bạn cũng có khả năng dịch những tần số này thành một dạng dễ hiểu. Bước đầu tiên là biết và chấp nhận rằng tất cả khối lượng không là gì khác ngoài một rung động; hạt nhân có các electron quay xung quanh chúng với tốc độ bằng tốc độ tạo ra lực hướng tâm. Không có cái gì gọi là vật chất rắn. Chỉ là một số vật chất có lực hướng tâm mạnh hơn những vật chất khác.

Suy nghĩ của chúng ta tạo ra thực tế của chúng ta.

"Một người con người chỉ là sản phẩm của những suy nghĩ của anh ta - những gì anh ta nghĩ, anh ta sẽ trở thành." - Mahatma gandhi

Sức mạnh tư tưởng là chìa khóa để tạo ra hiện thực của bạn. Mọi thứ bạn nhận thức được trong thế giới vật chất đều có nguồn gốc từ thế giới vô hình, bên trong của suy nghĩ và niềm tin của bạn.

Để trở thành người làm chủ số phận của mình, bạn phải học cách kiểm soát bản chất của những suy nghĩ chi phối, theo thói quen của bạn - chẳng hạn như kiểm soát những lo lắng và tiêu cực của bạn. Lo lắng chỉ đơn giản là lãng phí thời gian và năng lượng để thể hiện những điều bạn không muốn. Bằng cách kiểm soát suy nghĩ của mình, bạn sẽ có thể thu hút những điều trong cuộc sống mà bạn thực sự muốn.

Thời gian là một ảo ảnh.

“Thời gian là một ảo ảnh” - Albert Einstein

Niềm tin của Einstein vào một thực tại vững chắc không thể phân chia rõ ràng đối với ông, đến nỗi ông hoàn toàn bác bỏ sự xa cách mà chúng ta đang trải qua như thời điểm hiện tại. Ông tin rằng không có sự phân chia thực sự giữa quá khứ và tương lai, chỉ có một sự tồn tại duy nhất.

Bằng chứng thực tế nhất của ông ấy cho đức tin này là đến khi người bạn suốt đời của ông là Besso qua đời. Einstein đã viết một bức thư cho gia đình của Besso, nói rằng mặc dù Besso đã chết trước ông nhưng điều đó không có vấn đề gì,“… đối với chúng tôi, các nhà vật lý tin rằng sự tách biệt giữa quá khứ, hiện tại và tương lai chỉ là ảo tưởng..."

Có rất nhiều điều chúng ta chưa thể lý giải hoàn toàn nhưng không có nghĩa là nó không đúng đắn, giống như cách mà Krishnamurti từng nói:

Khi trí não các em còn có thành kiến, hoặc khi các em nghĩ mình là một con người tuyệt vời, hoặc khi lòng các em còn đầy tham vọng và muốn leo lên những nấc thang thành đạt, ở lĩnh vực thế tục hay tâm linh, thì có thể có trí tuệ không? Khi các em chỉ quan tâm có chính mình, khi các em chạy theo và sùng bái người nào đó, có thể có trí tuệ không?

Chắc chắn, trí tuệ xuất hiện khi các em thấu hiểu và thoát khỏi tất cả mọi sự ngu muội này. Vậy các em hãy khởi sự đi và việc làm trước hết là nhận ra rằng trí não của các em không tự do.

Các em phải quan sát trí não của các em bị trói buộc bởi mọi sự ngu muội ấy ra sao, và khi đó, trí tuệ mới bắt đầu xuất hiện và đem lại sự tự do giải thoát. Các em phải tìm ra lời giải đáp cho chính mình.

Cuộc đời phía trước - Những suy ngẫm về giáo dục và hành trình đi tìm ý nghĩa cuộc sống.

Đôi điều suy ngẫm - Một trí não thông minh là một trí não luôn luôn học hỏi, chứ không bao giờ kết luận.

Những tác phẩm kinh điển này của Jiddu Krishnamurti hay J. Krishnamurti là một tác gia và nhà diễn thuyết nổi tiếng về các vấn đề triết học và tinh thần sẽ cho bạn biết thêm nhiều điều về chủ đề này.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024