Những cô gái sống độc thân

12/12/2021 15:00
Những cô gái sống độc thân

Thời hiện đại, không chỉ có nam giới gặp khó khăn khi tìm kiếm các mối quan hệ tình cảm. Nhiều phụ nữ luôn mang nỗi tự ti ngoại hình và sống độc thân không chủ định.

Tự ti ngoại hình

Caitlin (39 tuổi) đã không quan hệ tình dục trong gần 8 năm và cô không nghĩ rằng bản thân sẽ tìm được một bạn tình khác. "Tôi không có vẻ ngoài hấp dẫn như các tiêu chuẩn thông thường và chưa từng được phái mạnh tìm cách tiếp cận.

Tôi đã cố gắng giải quyết các vấn đề, nhưng rồi hẹn hò cũng giống như mảnh đất trống cằn cỗi vậy. Điều này còn tồi tệ hơn khi tôi có tuổi, bởi tôi đã bỏ lỡ khoảng thời gian tươi đẹp đó để kết hôn và có một gia đình", cô chia sẻ.

Chuyện về những cô gái sống độc thân ngoài ý muốn - 1

Nhiều người mang theo suy nghĩ "bản thân không thể nào tìm được một nửa còn lại" (Ảnh minh họa: Nathalie Lees/ The Guardian).

Caitlin không bao giờ nói với mọi người rằng mình vẫn còn độc thân, bởi vì điều đó khiến cô cảm thấy "không bình thường" ở độ tuổi này.

Cô tâm sự: "Tôi tổn thương vì cuộc sống của tôi đã kết thúc theo cách này. Tôi đã phải đấu tranh để đối diện với sự thật rằng mình có thể không bao giờ tìm được một nửa còn lại. Đến một độ tuổi nhất định, mọi người đều có mối quan hệ đôi lứa và cuộc sống bỗng trở nên cô đơn tột cùng với những người độc thân như tôi".

Caitlin từng có 2 mối tình ngắn ngủi, kết thúc trong nước mắt và đau lòng. Với Caitlin, không phải tất cả mối quan hệ bạn tình đều thú vị. Theo đó, "những người nam giới không có tình cảm với bạn sẽ không khiến trải nghiệm đó trở nên ấn tượng. Là phụ nữ, bạn muốn được khao khát chứ không phải bị đối xử tệ".

Caitlin nhận thấy, đàn ông cũng phải vật lộn với các vấn đề liên quan đến ngoại hình, nhưng phụ nữ lại thường có áp lực lớn hơn.

"Tôi không đặc biệt bị thu hút bởi ngoại hình hay dáng vẻ của ai đó. Tôi thích làm quen, phát triển mối quan hệ dựa trên sự cuốn hút sau đó. Tôi thấy rất nhiều cô gái xinh đẹp hẹn hò với những người đàn ông không mấy ưa nhìn, nhưng hiếm khi ngược lại. Đàn ông có nhiều cách để thu hút người khác giới, hơn là ngoại hình".

Sự phân biệt đối xử dựa trên ngoại hình không phải là lý do duy nhất khiến một số cô gái chật vật tìm bạn đời. Nguy cơ bị bạo hành từ nam giới luôn là mối lo ngại, nhưng tính chất bán ẩn danh khi hẹn hò qua ứng dụng cũng làm gia tăng nỗi sợ hãi này.

Sống độc thân theo nguyên tắc của bản thân

Jane (49 tuổi) đã sống độc thân 8 năm. Mặc dù cô muốn có đời sống tình cảm nhưng không sẵn sàng để thỏa hiệp các nguyên tắc bằng cách hẹn hò với đối tượng chỉ quen qua mạng.

"Tôi không muốn mời một người tôi không biết rõ vào nhà của mình, vì không ai lường được trước những rủi ro". Cô từng bị một người đàn ông đi theo về nhà sau buổi hẹn hò. Và điều này khiến cô cảm thấy vô cùng khó chịu.

Chuyện về những cô gái sống độc thân ngoài ý muốn - 2

Một số người dù độc thân nhưng sẽ không chấp nhận hẹn hò với người quen biết "sơ sài" qua mạng (Ảnh: Shutterstock).

Ngoài những lo ngại về an toàn, Jane cho biết, các ứng dụng khiến việc xây dựng niềm tin trong mối quan hệ càng khó khăn hơn. "Tôi tìm kiếm những người biết chăm sóc bản thân, sống tình cảm, cởi mở và trung thực. Và tất nhiên, những điều đó không thể thấy chỉ thông qua hồ sơ mạng xã hội".

Kể từ khi từ bỏ ứng dụng, Jane vẫn hoạt động tích cực thông qua một nhóm đi bộ và đã thử nhiều hoạt động khác trong vài năm qua. "Tôi gặp rất nhiều phụ nữ tuyệt vời, nhưng tôi không bao giờ gặp những người đàn ông độc thân tại các lớp học hoặc sự kiện. Thật khó để gặp những người đàn ông có cùng sở thích với mình".

Tương tự Jane, Mary (53 tuổi) cũng đã độc thân suốt 5 năm. Cô nói: "Nhiều người trong chúng ta cảm thấy rằng chúng ta không thể hiện bản thân một cách nhạy cảm. Điều quan trọng là sử dụng từ "gợi cảm", không phải "tình dục". Đối với những người phụ nữ như tôi, đó không phải là hành động quan hệ tình dục. Đó là về sự gần gũi của cảm xúc, cũng như trải nghiệm thể chất".

Mary cũng từ chối sử dụng các ứng dụng hẹn hò, do số lượng đàn ông đã kết hôn tìm kiếm các mối quan hệ và những khó khăn mà cô ấy gặp phải trong việc xây dựng các mối quan hệ. Cô tin rằng, khi đàn ông cố gắng "học lại" những cách tốt nhất để tiếp cận phụ nữ để họ cảm thấy an toàn và thoải mái, điều đó có thể khiến một số người không muốn kết nối. Văn hóa ứng dụng có tốc độ nhanh, không ai đủ kiên nhẫn để làm quen với ai đó. Hầu hết những người đàn ông cô gặp gỡ đều luôn tìm kiếm một người trẻ tuổi hơn.

Thành công trong sự nghiệp cản trở việc hẹn hò?

Theo Silva Neves, một nhà trị liệu tâm lý về tình dục và mối quan hệ thuộc Hội đồng Trị liệu Tâm lý Vương quốc Anh, không hiếm phụ nữ gặp khó khăn khi tìm kiếm một người bạn đời hấp dẫn về thể xác, đặc biệt là khi họ có tuổi.

Ông cho biết: "Xã hội coi trọng vẻ đẹp của phụ nữ cao hơn. Thậm chí phụ nữ có nhiều khả năng chỉ trích cơ thể của người phụ nữ khác hơn là đàn ông. Bạn thường thấy phụ nữ nỗ lực nhiều hơn cho vẻ ngoài, đặc biệt là khi họ cảm thấy bản thân đang già đi. Một số người phàn nàn rằng phải vật lộn để thu hút đàn ông.

Chuyện về những cô gái sống độc thân ngoài ý muốn - 3
Sự nghiệp thành công của phái đẹp khiến họ khó tìm được một nửa? (Ảnh: Shutterstock)

Neves chia sẻ thêm, những thành công khác của phụ nữ, chẳng hạn như học vấn, sự giàu có hoặc một sự nghiệp tốt, có thể bị coi là yếu tố ngăn cản họ tìm kiếm mối quan hệ tình cảm.

Trong một bài báo gần đây trên tờ Wall Street Journal, nhà kinh tế học Richard Vedder cho biết, chỉ 40% sinh viên đại học ở Mỹ là nam giới. Phụ nữ đang vượt trội hơn các đồng nghiệp nam về mặt học vấn và trì hoãn việc lập gia đình để theo đuổi sự nghiệp. Mặc dù đây có thể được coi là một bước tiến tích cực cho xã hội, nhưng nó đã khiến một số nam giới cảm thấy xa cách.

Elaine (37 tuổi), đã sống độc thân được 5 năm, cho rằng sự nghiệp thành công của cô đã đóng vai trò quan trọng khiến cô khó khăn trong việc hẹn hò.

"Đàn ông không thích việc tôi không nấu ăn hay dọn dẹp, mặc dù tôi trả tiền cho một người làm cả hai công việc. Định kiến nam giới săn bắn hái lượm vẫn còn khá phổ biến và đôi khi tôi nghĩ rằng họ cảm thấy mình không có vai trò gì nếu gặp tôi".

Giống như những người phụ nữ khác, Elaine đang tìm kiếm một người tương đồng về trí tuệ. "Nếu bạn không vừa với một chiếc hộp búp bê Barbie và làm tất cả các nhiệm vụ trong nhà, điều đó có thể khiến một số người đàn ông khó chịu".

Yvonne (28 tuổi) chưa từng có mối quan hệ tình cảm. Cô nói: "Tôi không nhất thiết phải ở bên một người đàn ông có bằng cấp, nhưng tôi muốn gặp một người có trí tuệ, có cùng giá trị. Tôi nghĩ đàn ông có thể cảm thấy bị lép vế bởi trình độ học vấn và sự thành công trong sự nghiệp. Đặc biệt là trong hẹn hò trực tuyến, người ta dường như chỉ chú trọng đến vẻ bề ngoài".

Dù phải trải qua sự cô đơn nhưng Yvonne vẫn quyết tâm không vội vàng hẹn hò. Cô có một cuộc sống xã hội năng động, tham gia nhiều diễn đàn về độc thân nhằm hướng đến lối sống tích cực.

Chuyện về những cô gái sống độc thân ngoài ý muốn - 4

Độc thân lành mạnh là lối sống được nhiều cô gái lựa chọn (Ảnh: Shutterstock).

Những người phụ nữ khó khăn khi tìm kiếm các mối quan hệ đôi khi rơi vào các tình huống nguy hiểm, đặc biệt là bởi các nam giới. Yvonne nói: "Sự khác biệt lớn nhất giữa phái mạnh và phái yếu là đàn ông cảm thấy có quyền được quan hệ tình dục. Thế nên, nam giới cho rằng, đó là lỗi của phụ nữ khi họ không thể có được điều đó. Còn phụ nữ thường tự trách bản thân nhiều hơn".

Yvonne tin rằng, phụ nữ dễ tự đánh giá mình hơn những người khác. "Khi phụ nữ tự cho mình là khiếm khuyết, bỗng dưng điều đó trở thành một cách để đàn ông định nghĩa họ".

Caitlin cố gắng trở nên tích cực hơn trong việc tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho một mối quan hệ tình dục. "Tôi tham gia một số hoạt động và giao lưu với những người cùng giới. Những người phụ nữ độc thân ngoài ý muốn nguôi ngoai cơn giận và tổn thương theo cách tiến bộ hơn, đó là chăm chỉ làm việc, tham gia các cộng đồng lành mạnh. Tôi hy vọng nó có thể được họ truyền cảm hứng để cảm thấy tự tin hơn trong hoàn cảnh của chính mình", cô bộc bạch.

T.N

Theo The Guardian


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024