Nhốt người vi phạm lệnh cách ly vào những ngôi nhà ma ám vì quá mệt mỏi

26/04/2020 11:00
Nhốt người vi phạm lệnh cách ly vào những ngôi nhà ma ám vì quá mệt mỏi

Quá mệt mỏi với người vi phạm lệnh cách ly ngăn ngừa COVID-19, một huyện ở xứ sở vạn đảo Indonesia đã nghĩ ra biện pháp kỳ lạ, đó là nhốt những người này vào các nhà hoang bị ma ám.

           

Trong những ngày dịch bệnh hoành hành ở nhiều quốc gia, trong đó co Indonesia. Chính phủ nước này đã ban hành lệnh phong tỏa thủ đô Jakarta và một số thành phố khác. Thế nhưng, co nhiều người đã trốn tránh lệnh phong tỏa bằng cách di chuyển đến những vùng khác và trốn cả lệnh cách ly 14 ngày.

Tại huyện Sragen thuộc tỉnh Trung Java, những người mới đến đã không tuân thủ quy định cách ly khiến chính quyền nơi đây đã phải dùng biện pháp lạ lùng, đó là nhốt họ vào những căn nhà bỏ hoang được cho là “ma ám”.

“Nếu có ngôi nhà bị ám nào bỏ trống trong làng, hãy đưa họ vào trong đó và khóa cửa lại”, bà Kusdinar Untung Yuni Sukowati, đại diện cho chính quyền huyện Sragen đã nói như vậy trên AFP.

Tính đến nay, có ít nhất 5 người bị nhốt trong các “ngôi nhà ma ám” này. Tuy nhiên, chính quyền cũng bố trí lại những căn nhà này như thêm giường, vách ngăn hoặc rèm như gôi nhà trong ngôi làng Sepat.

Một ngôi nhà hoang được bố trí lại để nhốt người vi phạm lệnh cách ly

Có lẽ Indonesia là quốc gia sử dụng yếu tố tâm linh trong việc ngăn ngừa người dân tụ tập và đi ra đường trong đại dịch COVID-19.

Trước đó, tại ngôi làng Kepuh, huyện Sukoharjo, cũng thuộc tỉnh Trung Java, một nhóm tình nguyện viên đã giả thành những thây ma ngồi canh gác trước cổng làng và sau đó là đi lang thang kiểm tra trong đêm để khiến người dân sợ hãi và ở trong nhà.

Tính đến 25.4, Indonesia là quốc gia có số ca nhiễm COVID-19 là 8.211 đứng thứ 2 ở Đông Nam Á, chỉ sau Singapore là 12.075 và có tổng số ca Covid-19 tử vong hiện nay gần 700 người.

Minh An


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.
2

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
3

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Tuần lễ thời trang London sẽ được phát sóng trực tuyến

Tuần lễ Thời trang London sắp tới sẽ được tổ chức trực tuyến để đảm bảo sự giãn cách xã hội cần thiết trong thời điểm dịch bệnh hiện nay.

Loạt ảnh người dân trên thế giới sáng tạo vui với khẩu trang phòng COVID-19

Trước đại dịch COVID-19, khẩu trang là thứ trở nên khan hiếm và mỗi người đều tận dụng những thứ có thể để biến chúng thành khẩu trang độc đáo.

Lân Nhã: Nhờ cách ly tại nhà tôi mới nhận ra mình đã bỏ quên một số tấm chân tình

Vào tháng 2 vừa qua, đáng lẽ ca sĩ Lân Nhã đã có một liveshow tại Đà Lạt để giới thiệu single mới “Miền tình yêu”. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của COVID-19 nên liveshow phải hoãn lại. Sau đó, cũng như mọi người, anh tự cách ly ở nhà trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Hoa hậu Hong Kong 2020 chuyển sang thể thức thi online

Thay vì hủy bỏ, đơn vị tổ chức Hoa hậu Hong Kong 2020 quyết định vẫn tiếp tục diễn ra cuộc thi nhưng sẽ thực hiện theo hình thức thi online.

ATM sách miễn phí lan toả văn hoá đọc tới nhiều người

Cây ATM sách miễn phí vừa được lắp đặt ở Hà Nội với mục đích phục vụ bạn đọc yêu sách.

Rapper qua đời ở tuổi 35 vì nhiễm COVID-19

Sau gần 3 tuần bị nhiễm COVID-19, rapper Fred the Godson qua đời tại New York hôm 23.4 (giờ địa phương) do biến chứng của nCoV.

Chuyện ít biết về người tình cũ của Johnny Depp, Vanessa Paradis

Người ta biết rằng Vanessa Paradis là người tình cũ của Johnny Depp. Tuy nhiên, nữ ca sĩ, người mẫu, và diễn viên người Pháp cũng có sự nghiệp riêng rất thành công.

La Chí Tường bị khui hàng loạt scandal: Chat sex, ngoại tình, thích tiệc thác loạn

Làng giải trí Hoa ngữ vừa nhận cơn sốc khi sáng ngày 23.4, bức tâm thư dài miên man của bạn gái hotgirl Châu Dương Thanh vạch trần nhân cách thật của La Chí Tường- nam ca sĩ nổi đình nổi đám với tài năng và tính cách vui vẻ được nhiều người yêu thích - được đăng tải trên mạng xã hội.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Giải trí - Nguyễn Huy - 28/04/2024 12:00
Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

"Vua tiếng Việt" trẻ nhất: 17 tuổi ẵm giải thưởng 320 triệu đồng

Thư giãn - Ninh Phương - 28/04/2024 11:00
Nam thí sinh đã vượt qua 4 vòng thi khó khăn để đạt danh hiệu cao nhất chương trình.

Tỷ phú Lý Gia Thành: Tuân thủ 6 nguyên tắc kinh doanh để thành công

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/04/2024 10:00
Nhờ những nguyên tắc bất di bất dịch đã giúp ông sở hữu khối tài sản kếch xù, dành được sự tôn trọng, tín nhiệm của mọi người.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Từ sách - Phim - Thu An - 28/04/2024 09:00
Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường luôn ở cạnh ta

Từ sách - Phim - Quìn - 28/04/2024 08:00
Cảm giác cận tử vô tình giúp Eden Alexander nhận ra tình yêu thương chính là bài học mà vũ trụ muốn mỗi con người học thật nhuần nhuyễn. Nó có thể chữa lành mọi vết thương, gắn kết con người lại với nhau và cho chúng ta nhận ra giá trị của lòng biết ơn.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 28/04/2024