Anh bắt đầu quan sát những nhân viên bán hàng ưu tú trong công ty, khiêm tốn học hỏi từ các tiền bối, trong 1 tháng đọc hết hơn 20 cuốn sách, chỉ riêng cuốn sách có tên "Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới", anh đọc đi đọc lại không dưới 10 lần
Nhân viên bán hàng có trí tuệ cảm xúc cao ở khía cạnh chịu đựng căng thẳng sẽ đứng vững được trước nghịch cảnh và không hình thành những triệu chứng về cảm xúc hay thể chất.
Internet đã làm cho kiến thức về sản phẩm trở thành một món hàng, và cách phương pháp bán hàng cũ là bán “đặc tính – sự thuận lợi – lợi ích” không còn hữu dụng với những khách hàng khôn khéo, hiểu biết ngày nay.
Cuốn sách Sao ta làm điều ta làm khuyên nhà quản lý không nên bắt đầu với sự khiển trách hay kiểm soát mà trước hết nên hỏi tại sao nhân viên của mình lại hành xử như thế.
Phút chia tay trước khi rời nhà máy tại Bình Dương để về nước, khi vị Tổng Giám đốc cúi đầu, gập người bắt tay người lao động chào tạm biệt, nhiều nhân viên nói: "Bác là soái ca trong lòng em".
Rõ ràng là không ai muốn bắt đầu một công việc mới trong vai trò một chuyên gia, xuất hiện trước các đồng nghiệp ngốc nghếch để chỉ cho họ biết cách làm việc thế nào cho phải. Vì như vậy sẽ chỉ tạo nên kẻ thù mà thôi.
Từng là người đứng đầu một công ty với tài sản lên tới hàng triệu USD, do làm ăn thất bại và bị ngân hàng xiết nợ, vị chủ tịch lẫy lừng một thời tới bước đường cùng phải ra đường nhặt rác, xin ăn.
Từ vai trò của một vị khách tham quan sản phẩm, vị doanh nhân này đã thẳng tiến đến chiếc ghế Chủ tịch Nam Hoa trong thời gian kỷ lục - chưa đầy 2 tháng!
Hầu hết các vị sếp trên đời luôn cố gắng phấn đấu vì mục đích phát triển công ty, nhưng phát thưởng Tết như thế nào, phát ra sao thì mỗi người lại có một phương thức khác nhau, từ đó kéo theo những câu chuyện khác nhau...