“Sếp tồi” (Bad boss) của Michelle Gibbings không phải là một tuyển tập những lời phàn nàn về các lãnh đạo, hay một bộ sưu tập những câu chuyện tiêu cực về những sếp tồi tệ. Thay vào đó, đây là một quyển sách viết về hi vọng.
Thật không có gì tệ bằng việc phát hiện ra một trong những thành viên xuất sắc trong đội ngũ của bạn đã làm bạn thất vọng. Đó chính là điều đã xảy ra vào năm 1998 khi Stephen Glass bị phanh phui tội lừa đảo.
Cuốn sách “Sếp tồi” không phải là một tuyển tập những lời phàn nàn về các lãnh đạo xấu xa, đây là một bản hướng dẫn để bạn xem xét vai trò của bạn trong guồng máy của tổ chức và chủ động làm những gì cần thiết để cải thiện các mối quan hệ tại nơi làm việc.
Trong thời khủng hoảng tài chính toàn cầu, nếu công ti phần mềm giảm chi phí bằng cách sa thải thì có thể họ sẽ mất những nhân viên quan trọng và có thể không có khả năng xây dựng lại năng lực của mình khi kinh tế cải thiện.
Một người quản lí gửi cho tôi một email: “Trong bài “Cải tiến qui trình bằng CMMI”, thầy đã viết: “Nếu bạn muốn đầu tư, xin đầu tư vào nhân viên riêng của bạn. Cung cấp đào tạo tốt hợn cho họ để cải tiến kĩ năng của họ.”
"Chúng tôi thiết kế một email, website giống của một hãng hàng không, gửi nhân viên công ty của khách hàng với nội dung: Nếu đăng ký trước ngày lễ giảm 30% giá vé", đại diện FPT IS chia sẻ lại câu chuyện đào tạo "lừa đảo chủ động".
Anh bắt đầu quan sát những nhân viên bán hàng ưu tú trong công ty, khiêm tốn học hỏi từ các tiền bối, trong 1 tháng đọc hết hơn 20 cuốn sách, chỉ riêng cuốn sách có tên "Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới", anh đọc đi đọc lại không dưới 10 lần
Nhân viên bán hàng có trí tuệ cảm xúc cao ở khía cạnh chịu đựng căng thẳng sẽ đứng vững được trước nghịch cảnh và không hình thành những triệu chứng về cảm xúc hay thể chất.
Internet đã làm cho kiến thức về sản phẩm trở thành một món hàng, và cách phương pháp bán hàng cũ là bán “đặc tính – sự thuận lợi – lợi ích” không còn hữu dụng với những khách hàng khôn khéo, hiểu biết ngày nay.