Nguyễn Ngọc Mạnh đăng clip cố chứng minh không phải người hùng dù cứu mạng bé gái rơi từ tầng 12

02/03/2021 13:43
Nguyễn Ngọc Mạnh đăng clip cố chứng minh không phải người hùng dù cứu mạng bé gái rơi từ tầng 12

Có người tìm đủ cách để trở nên nổi tiếng, nhưng anh Nguyễn Ngọc Mạnh dù đã cứu mạng bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư nhưng một mực từ chối nhận mình là “người hùng”, thậm chí còn chia sẻ video để chứng tỏ không xứng với danh xưng này.

Trên Facebook cá nhân tối qua, Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, tài xế xe tải chuyên giao hàng, sống ở thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội) chia sẻ video clip góc quay rõ nhất của việc anh leo lên mái tôn để cứu bé N.P.H.

Clip cho thấy quá trình không hề trơn tru mà anh Mạnh gặp trở ngại khi leo lên mái tôn và trượt té khi xác định vị trí để đỡ bé gái 3 tuổi.

Khi N.P.H rơi từ tầng 12 chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội xuống ở độ cao hơn 50m với tốc độ rất nhanh lúc 16 giờ 34 chiều 28.2, anh Mạnh đã kịp giơ tay ra đỡ, giảm lực va chạm với mái tôn và cứu mạng bé. Dù anh Mạnh giơ tay đỡ, bé N.P.H vẫn rơi xuống tôn và nẩy lên không trung.

Thoát chết kỳ diệu, N.P.H may mắn chỉ bị trật khớp háng, không bị tổn thương sọ não và hiện sức khỏe đã ổn định.

Nếu N.P.H rơi vào đầu anh Mạnh thì chuyện không lành có thể đã xảy ra với cả hai người.

Bác sĩ Lê Giang (Khoa Chẩn đoán Hình ảnh, Bệnh viện Nhi trung ương) khẳng định kết quả chụp cắt lớp vi tính cho thấy sọ não của bé N.P.H không có tổn thương tụ hay vấn đề khác. Theo bác sĩ Giang, với trường hợp rơi từ độ cao như bé này, nếu không biết cách đỡ thì sẽ có chấn thương sọ não và các tạng trong ổ bụng, đồng thời có thể gãy chân, gãy tay. Người không biết cách đỡ cũng dễ bị gãy cột sống cố, gãy tay.

"Trong trường hợp này, nếu không đỡ đúng thì cả hai sẽ bị chấn thương. Tuy nhiên, bạn Mạnh là người biết cách đỡ khi vật nặng rơi từ trên xuống. Trường hợp của bệnh nhi này cực kỳ may mắn. Tôi không thể tưởng tượng được bệnh nhi lại có thể được cứu không bị chấn thương gì khi rơi từ tầng 12 xuống. Những trường hợp rơi tự do từ độ cao như vậy tử vong là chắc chắn xảy ra. Hiện nay, bệnh nhi mọi thứ vẫn khá ổn, cháu tỉnh táo, không nôn".

Trên Facebook cá nhân, anh Mạnh chú thích: “ Đây là một video mà mình mới nhận được. Thông qua video, mọi người đều thấy được mình không hoàn toàn đỡ được em bé, sự việc xảy ra quá đột ngột, mình đã không nhớ rõ được hết các chi tiết. Thành thật mong mọi người thông cảm”.

Cứu mạng bé gái 3 tuổi nhưng lại không muốn nhận lời tung hô quá nhiều, không muốn nhận là người hùng và cố đưa ra bằng chứng để chứng minh điều này bằng lời lẽ tử tế, khiêm tốn, anh Nguyễn Ngọc Mạnh khiến dân mạng cảm phục.

Bảo em là anh hùng thì thực sự em không muốn. Tự dưng đang ở dưới đất, mọi người lôi em lên 9 tầng mây, cao quá, em không đi được. Nếu không phải em thì cũng có người khác… Anh hùng thì em nghĩ phải cái gì đó cao siêu hơn cơ!”, anh Nguyễn Ngọc Mạnh chia sẻ.

Cần phải nói rằng không phải cũng đủ lòng tốt, bản lĩnh, gan dạ để thực hiện hành động tưởng chỉ có trong phim như anh Mạnh.

Thế nên, khi nghe anh Mạnh không chịu nhận là người hùng, rapper Đen Vâu đã đăng status dí dỏm theo phong cách người miền Nam: “ Thích gọi vậy đó, chịu hông chịu thì thôi” và “Chúc cả nhà anh Mạnh ngày càng mạnh”.

Mạnh kể rằng nghĩa cử của anh xuất phát từ việc tử tế khác: Mạnh từng tông xe vào cụ ông U.90 nhưng cụ không yêu cầu anh bồi thường và bỏ qua chuyện này. Từ đó, anh Mạnh cảm thấy mình phải cho đi nhiều hơn và làm nhiều việc tốt. Hơn nữa, vào giây phút đó, anh Mạnh nghĩ đến con gái nhỏ của mình tầm tuổi N.P.H nên cố gắng cứu bé thoát nạn.

Mạnh khiến nhiều người cảm động khi kể rằng sau 30 năm thì đây là việc làm đầu tiên mà anh khiến bố hài lòng và khen rằng: “Thế là được”.

Anh Mạnh khuyên các bậc phụ huynh nên dành thời gian và ở bên cho con nhỏ vào dịp cuối tuần để tránh sự cố không mong muốn xảy ra.

 
 

Sau Chủ tịch Hà Nội - Chu Ngọc Anh và Bí thư Thành ủy Hà Nội - Vương Đình Huệ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng gửi lời khen ngợi và biểu dương hành động dũng cảm, tinh thần trách nhiệm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh.

Thư của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viết: 

Thân gửi em Nguyễn Ngọc Mạnh (thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội).

Tôi rất xúc động được biết tin, trong ngày 28 tháng 2 năm 2021, em Nguyễn Ngọc Mạnh đã nhanh trí, dũng cảm và kịp thời cứu được cháu bé bị ngã từ tầng 12, chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ gửi lời khen ngợi và biểu dương hành động dũng cảm, tinh thần trách nhiệm của em Nguyễn Ngọc Mạnh.

Tôi đề nghị UBND thành phố Hà Nội, Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương biểu dương, khen thưởng em Nguyễn Ngọc Mạnh để ngày càng có nhiều tấm gương về nghĩa cử cao đẹp, lòng tốt và tình nhân ái lan tỏa rộng khắp trong xã hội chúng ta”.

Video phân tích anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã cứu mạng bé N.P.H thế nào:

Tâm thư của vợ anh Nguyễn Ngọc Mạnh

Chị Phùng Thị Thùy, vợ anh Nguyễn Ngọc Mạnh, viết tâm thư cám ơn những ai đã dành tình cảm cho chồng mình, từ chối nhận vật chất từ mạnh thường quân và cảnh báo chuyện có kẻ giả mạo tài khoản của anh để nhận tiền. Nội dung thư như sau:

Xin chào tất cả mọi người!

Mình là Thùy, vợ của anh Nguyễn Ngọc Mạnh - người đã giải cứu em bé rơi từ tầng 12 xuống.

Từ lúc xảy ra vụ việc đến bây giờ, gia đình mình đã nhận được rất nhiều tình cảm cũng như sự quan tâm của rất nhiều anh em, bạn bè trên mọi miền tổ quốc. Gia đình mình rất trân quý tình cảm của tất cả mọi người.

Nhân đây, vợ chồng mình xin được gửi lời cám ơn đến tất cả mọi người. Tình cảm của mọi người, gia đình mình xin nhận. Ngoài tình cảm ra, gia đình xin phép được từ chối.

Gia đình mình cũng là một gia đình bình thường như bao gia đình khác, cũng mong muốn cuộc sống bình dị. Kính mong mọi người thông cảm và không chia sẻ những thông tin cá nhân phục vụ cho những mục đích riêng.

Nhân đây, mình cũng xin phép được đính chính chồng mình là anh Nguyễn Ngọc Mạnh chỉ sử dụng 1 nick Facebook duy nhất. Chồng mình cũng không nhận đại diện cho các sản phẩm quảng cáo hay lập ra bất kỳ trang, tài khoản Tiktok... nào, cũng như mong mọi người để ý những trường hợp lợi dụng giả mạo số tài khoản vì gia đình mình không chia sẻ thông tin tài khoản cá nhân cho bất kỳ ai.

Một lần nữa, mình xin thay mặt chồng và gia đình, xin cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm và yêu quý. Vì sự việc xảy ra quá bất ngờ, trong lúc tiếp đón các quý báo chí cũng như phản hồi các câu hỏi của mọi người có gì sai sót, mong mọi người thông cảm.

Cuối cùng, điều quan trọng nhất gia đình mình cũng chỉ mong em bé nhanh chóng hồi phục sức khoẻ và sớm trở về với cuộc sống thường nhật.

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024