Người sau tuổi 49, không nên đón tiếp 4 loại người này trong nhà

06/01/2022 07:30
Người sau tuổi 49, không nên đón tiếp 4 loại người này trong nhà

Bước qua tuổi 49, hầu như ai cũng thấu triệt nhân tình thế sự. Do đó, vòng tròn bạn bè, xã giao cũng đã thấu tỏ. Nếu gặp 4 kiểu người này, hãy tống tiễn họ sớm nhất có thể.

Nhà là bến đỗ an toàn và là nơi cho người ta cảm giác ấm áp. Nhà không chỉ là chốn riêng tư, mà còn là nơi chúng ta gặp gỡ những người bạn cùng chí hướng.

Tào Tháo nói: "Người già chí chưa già, hoài bão xa ngàn dặm, liệt sĩ tuổi xế chiều nhưng chí lớn vẫn không dứt." Mỗi lứa tuổi đều có những ước mơ và mục tiêu theo đuổi khác nhau. Một người có chí khí sẽ không ngừng phấn đấu trong suốt cuộc đời.

Sau khi bước qua tuổi 49, hầu hết mọi người đều đã nhìn thấu triệt nhân tình thế sự, đối với cuộc sống mà mình mong muốn cũng đã có một mục tiêu tương đối rõ ràng. Khi đó, nhà không còn là nơi mà ai cũng có thể đến nữa. Nếu trong nhà xuất hiện bốn loại người này, tốt nhất nên sớm hạ lệnh đuổi khách, tuyệt không nên để những loại người này vào nhà.

1. Người có tam quan bất chính, lan truyền năng lượng tiêu cực‍‍

Hiện nay trong xã hội, người người đều rất coi trọng năng lượng tích cực. Lan tỏa năng lượng tích cực có thể giúp chúng ta có thái độ sống tích cực hơn, dù đối mặt với khó khăn gian khổ trong cuộc sống, chúng ta cũng không đánh mất hy vọng. Nếu chúng ta được bao quanh bởi những người như vậy, nó sẽ giúp chúng ta hình thành nên một chí tiến thủ mạnh mẽ.

Người sau tuổi 49, trong nhà không nên đón tiếp 4 loại người này, nên hạ lệnh đuổi khách càng sớm càng tốt!  - Ảnh 1.

Nhưng nếu xung quanh chúng ta có loại người tam quan bất chính, luôn thích lan truyền năng lượng tiêu cực, thì cuộc sống của bạn nhất định sẽ ngày càng đi xuống, điều tốt cũng sẽ bị biến thành điều xấu. Vì loại người đó không thích nhìn người khác tiến lên phía trước với một tâm thái tích cực, họ thường xuyên đả kích lòng tự tin của người khác, hở một tí thì dội cho người khác một gáo nước lạnh. Như câu "một con sâu làm rầu nồi canh", họ chính là "con sâu" đó.

Khi một người bước qua tuổi 49, hầu hết đều nghĩ sẽ cố gắng phấn đấu thêm chút nữa, để tương lai có thể sống những ngày tháng tốt hơn. Lúc này, sự có mặt của một người tiêu cực sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn, khiến bạn trở nên buồn bực, bất an.

Người sau tuổi 49, trong nhà không nên đón tiếp 4 loại người này, nên hạ lệnh đuổi khách càng sớm càng tốt!  - Ảnh 2.

Loại người này không bao giờ nghĩ làm sao để làm tốt hơn, làm sao để thành công hơn, mà chỉ biết há miệng chờ sung và còn khá tuyệt vọng về tương lai. Theo quan niệm của họ, những người gần 50 tuổi hầu như đã bước một chân xuống quan tài rồi, cho nên chỉ cần sống ngày nào tính ngày đó là được.

Nếu có người như vậy đến nhà làm khách thì bạn nên nhanh chóng đi chỗ khác, kẻo bị họ để mắt tới thì tâm trạng tốt của bạn sẽ bị phá hỏng, ý chí phấn đấu sẽ bị đánh vỡ, ngay cả kế hoạch phát triển trong trương lai cũng sẽ bị quấy nhiễu đấy!

2. Người thích lợi dụng, lòng tham không đáy

Tục ngữ có câu "lòng người không biết đủ, như rắn nuốt cả voi". Người có lòng tham không đáy rất thích lợi dụng người khác. Trong mắt họ thì tình bè là thứ vô ích, chỉ có lợi ích mới là thứ thực sự hữu dụng. Nếu bạn qua lại với một người như vậy, chắc chắn sẽ có một ngày bị đâm sau lưng.

Người có lòng tham không đáy thì dù thế nào họ cũng không cảm thấy thõa mãn. Khi họ thấy bạn có đồ tốt trong nhà, họ sẽ muốn lấy nó làm của riêng. Chỉ cần họ chiếm được một vài lợi ích, thì ham muốn của họ sẽ càng thêm lớn, lòng tham cũng sẽ ngày càng mãnh liệt, khiến họ không thể cảm nhận được hạnh phúc của cuộc sống.

Họa sĩ trường phái tân cổ điển người Pháp Jean Auguste Dominique Ingres cho rằng: "Lòng tham sẽ phá hủy tâm hồn trong sáng của con người, khi bạn càng có được nhiều thì lòng tham cũng sẽ càng lớn, hơn nữa bạn sẽ không bao giờ cảm thấy thỏa mãn và hạnh phúc". Lòng tham giống như ma túy, một khi đã nghiện thì sẽ rơi vào vòng xoáy khủng khiếp, suốt đời cũng khó thoát ra được.

Khi gặp một người như vậy, chúng ta nên tránh họ càng xa càng tốt.

Vì có một điều đáng sợ hơn nữa, chính là những kẻ tham lam rất dễ mất đi lý trí và rơi vào trạng thái điên loạn. Một người ở tuổi 49, nếu gặp những người như thế xuất hiện ở trong nhà mình thì tốt nhất nên hạ lệnh đuổi khách, đây là cách tốt nhất để bảo vệ cho bản thân và gia đình.

Người sau tuổi 49, trong nhà không nên đón tiếp 4 loại người này, nên hạ lệnh đuổi khách càng sớm càng tốt!  - Ảnh 3.

3. Người hai mặt, đâm bị thóc, chọc bị gạo

Có một câu nói như thế này: "Ngồi thiền thì suy nghĩ về bản thân, khi trò chuyện không nói việc của người khác."Điều câu nói muốn nhấn mạnh là khi ngồi thiền một mình, ta thường tự soi xét lại lỗi của bản thân, khi trò chuyện với người khác thì không nên đâm móc chuyện của thiên hạ.

Tuy nhiên, trong cuộc sống có một loại người rất thích bàn chuyện thị phi, trước mặt thì nói một đằng, sau lưng lại nói một nẻo, dùng lời nói dối của mình để kích động mối quan hệ giữa những người khác.

Những người như vậy, xét về mặt tâm lý có thể gọi là biến thái. Họ không muốn thấy người khác sống tốt, vì vậy luôn tìm cách tung tin đồn nhảm, hơn nữa họ còn càng làm càng hăng.

Biểu hiện ngoài mặt và trong lòng của họ hoàn toàn không nhất quán, khẩu phật tâm xà. Hôm nay họ ví bạn như hoa, ngày mai ở trước mặt người khác sẽ chê bạn là cỏ, hôm nay nghe được một vài tin tức ở chỗ của bạn, vừa quay lưng đã đi đến chỗ người khác thêm mắm thêm muối bán đứng bạn.

Có câu: "Người hay thích nói chuyện thi phi, chính là người tạo ra thị phi". Khi một người bước qua tuổi 49, gặp một người thích đặt chuyện thị phi ở trong nhà thì nên đuổi họ đi rồi đóng cửa thật kín, cố gắng tránh xa và đừng để họ lại xuất hiện trong cuộc đời của mình một lần nào nữa, đây chính là một lời khuyên chân thành.

4. Người thích mê hoặc lòng người, thích chơi trò mập mờ trong các mối quan hệ tình cảm

Romain Rolland từng nói: "Cuộc sống là một trận chiến vô tình không ngừng nghỉ, nếu một người muốn được gọi là "con người" thực thụ thì họ phải luôn chiến đấu chống lại những kẻ địch vô hình. Đó là những kẻ địch liều mạng tồn tại bên trong bản năng của chúng ta, những ham muốn làm rối loạn tâm trí con người, những ý nghĩ mập mờ khiến bạn sa ngã, khiến bạn tự hủy hoại bản thân, tất cả chúng đều là những kẻ thù rất ngoan cố".

Con người cần phải vượt qua được thử thách của cám dỗ, đặc biệt là sau khi bước qua tuổi 49, họ phải hiểu được tầm quan trọng của gia đình, tôn trọng bạn đời, tránh xa những kẻ thích mê hoặc lòng người, trêu đùa tình cảm.

Người sau tuổi 49, trong nhà không nên đón tiếp 4 loại người này, nên hạ lệnh đuổi khách càng sớm càng tốt!  - Ảnh 4.

Đừng nên lợi dụng những cám dỗ để kiểm nghiệm giới hạn của bản thân. Vì một khi đã trúng chiêu, thì bạn sẽ phát hiện bạn vốn không có sức kháng cự mạnh mẽ với cám dỗ như bạn tưởng đâu, sau cùng là ai lợi dụng ai cũng còn chưa biết.

Chúng ta không phải là thần phật mà có thể giữ tâm không động, vì thế chúng ta chỉ có thể tránh xa những người thích mê hoặc lòng người, để họ rời đi càng sớm càng tốt mới không ảnh hưởng đến gia đình và con cái của mình.

Khi gặp phải những người thích mập mờ trong chuyện tình cảm, xin hãy hạ lệnh đuổi khách càng sớm càng tốt, kẻo rước sói vào nhà, phá hoại gia đình, mất nhiều hơn được.

Tóm lại, sau khi một người bước qua tuổi 49, điều mà họ để tâm đến chính là gia hòa vạn sự hưng. Muốn thế, hãy tránh xa 4 loại người kể trên, nhất định bạn sẽ có được những ngày tháng tốt đẹp.

Trần Anh.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sự thật ngã ngửa câu chuyện Bill Gates tặng nữ MC tờ séc trắng ghi số tiền tùy thích

Video đoạn phỏng vấn cho thấy một sự thực khác xa lời đồn.
2

Người thông minh thích "một mình một cõi", không thấy cô đơn mà ngược lại còn hạnh phúc nhờ 3 điều này

Thay vì lãng phí thời gian và sức lực vào những mối quan hệ vô nghĩa, chi bằng học cách tận dụng những lúc ở một mình làm phong phú cuộc sống.
3

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.
4

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
5

Giai đoạn 20 - 35 tuổi phải chuẩn bị 3 điều nếu muốn sống sung túc

Thành Rome không được xây dựng trong một ngày, và Kim Tự Tháp cũng phải được xây từ những viên gạch nhỏ.

Giới trẻ tranh cãi Mang tiền về cho mẹ

Rapper đình đám Đen Vâu cho ra mắt ngay trước thời điểm năm mới, "Mang tiền về cho mẹ", lập tức thành làn sóng mạnh mẽ trong giới trẻ với những thông điệp nhân văn, và cả những góc nhìn gây tranh cãi.

Thái độ đối với cha mẹ quyết định sự may mắn của bạn trong cuộc sống

Nhà văn Tất Thục Mẫn từng nói: "Cha mẹ còn, chúng ta còn nơi trở về. Cha mẹ mất, chúng ta chẳng còn đường lui." Đối với những người đang phải kiếm sống xa nhà, câu nói này lại càng mang ý nghĩa sâu sắc hơn.

Phàm là người trí tuệ, không hỏi 3 chuyện, không nói 5 lời

Vẫn là câu nói cũ, ‘khéo ăn khéo nói có cả thiên hạ’, nhưng người trí tuệ sẽ thực hành ở mức độ cao hơn.

Cha mẹ càng về già lại càng dè chừng trước mặt con cái

Có bao giờ bạn thắc mắc vì sao cha mẹ càng ngày lại càng ít nói, càng ngày càng dè dặt?

Xuống tiền nhảy sóng đầu tư thường có 5 kiểu, bạn là ai trong những nhà đầu tư thời đại mới?

Tương tự nhiều bộ môn khác, anh chị em trong giới đầu tư 4.0 cũng có dăm bảy kiểu. Vào ít cổ phiếu như tiết kiệm hay đang dập dòm tiền ảo, có khi bạn lại thấy mình trong này đấy.

Mẹ đẻ từng ước con trai mau chết dù 13 tuổi đỗ đại học, 17 tuổi học thạc sĩ: Lý do thức tỉnh nhiều phụ huynh!

Có một đứa con giỏi giang, đó là niềm tự hào của các ông bố bà mẹ. Vậy tại sao người phụ nữ trong câu chuyện này lại từng ước con trai mình mau chết?

Hiệu phó trường Lương Thế Vinh Văn Thùy Dương phát biểu giữa sân trường không một bóng người trong lễ khai giảng

Đây có lẽ là khoảnh khắc khai giảng không thể nào quên được của học sinh cả nước.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024