Người Pháp 20 tuổi sống cho tuổi trẻ, 40 tuổi sống có trí tuệ, 50 tuổi sống thản nhiên với đời

26/12/2021 18:00
Người Pháp 20 tuổi sống cho tuổi trẻ, 40 tuổi sống có trí tuệ, 50 tuổi sống thản nhiên với đời

Khi nhắc đến Pháp, người ta thường liên tưởng đến những bức tranh phong cảnh thơ mộng, lãng mạn đầy chất thơ, nhưng ít ai biết rằng, người Pháp còn sở hữu những phong cách sống thú vị đáng để học hỏi.

Pháp không chỉ là một thành phố đầy quyến rũ và lãng mạn mà còn đồng nghĩa với việc tận hưởng những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Bất kể từ văn hóa đến sở thích cá nhân, họ đều có những chi tiết nhỏ rất độc đáo, và sống một phong cách sống thoải mái.

Những triết lý sống của người Pháp dưới đây sẽ khiến bạn có một trải nghiệm khác về cuộc sống.

Thái độ với cuộc sống

 Người Pháp 20 tuổi sống cho tuổi trẻ, 30 tuổi sống có ý vị, 40 tuổi sống có trí tuệ, 50 tuổi sống thản nhiên với đời và ở tuổi này họ trở thành là vật báu vô giá  - Ảnh 1.

Người Pháp có phong thái bẩm sinh và họ cho rằng vẻ đẹp là trách nhiệm đối với sinh mệnh, là sự tôn nghiêm đối với cuộc đời. Ảnh: Pinterest

 

Người Pháp 20 tuổi sống cuộc sống tuổi trẻ, 30 tuổi sống có ý vị, 40 tuổi sống có trí tuệ, 50 tuổi sống thản nhiên với đời, 60 tuổi sống ung dung tự tại và ở vào tuổi 70, 80 họ trở thành "vật báu vô giá".

Họ được đánh giá là những người có phong thái bẩm sinh. Cách ăn mặc tao nhã là điều có thể học tập được nhưng khí chất và phong thái thì thật khó để mà học tập. Điều này đến từ thái độ sống của mỗi người. Người Pháp cũng không phải là không già đi nhưng họ không hề lo lắng và sợ về điều đó. Họ cho rằng, con người chỉ có bước vào tuổi trưởng thành, làm một công việc có trách nhiệm với bản thân và xã hội, tích lũy được những kinh nghiệm sống thì mới có thể tỏa ra ngoài một loại sức hút của sự thành thục.

"Vì sao lúc trẻ, bạn có thể chăm chút bản thân nhưng về già lại không nghĩ đến điều đó?" Phong cách sống của người Pháp cho thấy, vẻ đẹp không phải dùng để tìm một người bạn đời, cũng không phải để người khác khen ngợi mà đó là trách nhiệm đối với sinh mệnh của mình, là sự tôn nghiêm đối với cuộc đời.

Tận hưởng mỗi bữa ăn một cách nhàn nhã

 Người Pháp 20 tuổi sống cho tuổi trẻ, 30 tuổi sống có ý vị, 40 tuổi sống có trí tuệ, 50 tuổi sống thản nhiên với đời và ở tuổi này họ trở thành là vật báu vô giá  - Ảnh 2.

Đối với người Pháp, nếm thức ăn là một kiểu thưởng thức, một nghệ thuật và một thái độ coi trọng cuộc sống. Ảnh: Internet

 

Với cuộc sống ngày càng hối hả, tất bật, nhiều người ngay cả bữa ăn đơn giản nhất cũng không thể thưởng thức được. Tuy nhiên, người dân Paris lại khác. Họ sẽ bình tĩnh chuẩn bị cho mình một bữa sáng đơn giản, một tách cà phê và bánh mì Pháp, để có thể nạp năng lượng cho ngày mới. Vào buổi trưa, họ thường ngồi ăn ngoài trời, cảm nhận nắng gió, gần gũi với thiên nhiên và nắm bắt thời gian để tạo ra một giờ ăn tuyệt vời.

Trong phong cách sống của người Pháp, họ coi ẩm thực như nghệ thuật. Các bữa ăn có thể kéo dài hàng tiếng đồng hồ với nhiều món. Họ thường ăn khi có thời gian thưởng thức hơn là vội vàng gọi đồ mang đi. Ngay cả những món tráng miệng cũng được nhâm nhi một cách trân trọng.

Nuông chiều bản thân

 Người Pháp 20 tuổi sống cho tuổi trẻ, 30 tuổi sống có ý vị, 40 tuổi sống có trí tuệ, 50 tuổi sống thản nhiên với đời và ở tuổi này họ trở thành là vật báu vô giá  - Ảnh 3.

Thời gian nghỉ sẽ giúp người dân thư giãn và làm việc hiệu quả hơn. Ảnh Pinterest

Du khách có thể sẽ ngạc nhiên khi thấy nhiều cửa hàng đóng cửa vào Chủ nhật. Một luật lệ có từ 100 năm trước rằng cấm cửa hàng mở bán vào Chủ nhật. Tới đầu năm 2015, luật được nới lỏng ở trung tâm thành phố và siêu thị. Điều có vẻ hơi lạc hậu trong thế giới hiện đại. Tuy nhiên, họ làm vậy vì thời gian nghỉ sẽ giúp người dân thư giãn và làm việc hiệu quả hơn. Đây cũng chính là điều kiện để hình thành phong cách sống của người Pháp.

Hãy để khoảng thời gian yên tĩnh cho bản thân, đồng thời bạn cũng phải biết cách tạo sự lãng mạn cho chính mình. Vào cuối tuần hoặc khi rảnh rỗi, hãy đến công viên hoặc ven sông, ngồi trên bãi cỏ và tổ chức một bữa ăn ngoài trời, uống một chút rượu, nghe nhạc, đọc sách, thư giãn và tận hưởng khoảnh khắc này. Thỉnh thoảng bạn cũng có thể mua một bó hoa hoặc những món quà nhỏ để thay đổi tâm trạng, cảm giác hạnh phúc và vui vẻ là được tự mình chiến đấu.

Cứ thong thả

 Người Pháp 20 tuổi sống cho tuổi trẻ, 30 tuổi sống có ý vị, 40 tuổi sống có trí tuệ, 50 tuổi sống thản nhiên với đời và ở tuổi này họ trở thành là vật báu vô giá  - Ảnh 4.

Đi dạo luôn là thú vui tao nhã của người Pháp. Ảnh: IG @pia_mbd

 

Người Pháp "thong thả" tận hưởng thời gian của mình trong mọi hoàn cảnh. Họ sẽ chẳng nề hà một cuộc dạo bộ trên một con đường thơ mộng, hay dành hàng giờ đồng hồ ngồi ở quán cà phê. Còn ở nhà hàng, nhân viên phục vụ không hối thúc bạn phải nhanh chóng thanh toán hóa đơn và họ sẽ để cho bạn thoải mái tận hưởng thời gian của mình bao lâu tùy thích.

Thẳng thắn và đam mê

Người Pháp khá cởi mở, dễ tiếp xúc nhưng cũng rất thẳng thắn trong mọi vấn đề, thích sự trung thực. Cách sống này đôi khi sẽ khiến bạn thấy dễ thở hơn. Người Pháp nói thẳng, nói thật, giúp cuộc nói chuyện có chiều sâu, ít nói chuyện phiếm hơn. Đồng thời, họ hay nói về đam mê về tương lai và những việc nên làm. Họ luôn mạnh mẽ và kiên trì theo đuổi ước mơ của mình tới cùng.

Làm việc năng suất, thư giãn nhiều hơn

Nhiều người có thói quen làm việc liên lục trong thời gian dài mà không nghỉ. Đi du lịch, thậm chí chỉ cần nghỉ làm vài ngày không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp tăng hiệu suất làm việc. Các công dân Pháp có nhiều ngày nghỉ được trả lương hơn bất cứ quốc gia nào. Trung bình mỗi người được nghỉ 30 ngày phép mỗi năm. Nhiều người Paris còn nghỉ hẳn một tháng để đi du lịch hay thư giãn. Chính sự kết hợp hoàn hảo giữa công việc và thư giãn nghỉ ngơi đã tạo nên một hiệu quả công việc bất ngờ. Ngay từ cách sinh hoạt, lối sống đều rất khoa học và hợp lý.

Trí tuệ là vật phẩm làm đẹp tốt nhất

 Người Pháp 20 tuổi sống cho tuổi trẻ, 30 tuổi sống có ý vị, 40 tuổi sống có trí tuệ, 50 tuổi sống thản nhiên với đời và ở tuổi này họ trở thành là vật báu vô giá  - Ảnh 5.

Đọc sách để lĩnh hội tri thức, làm phong phú và gia tăng khí chất của bản thân. Ảnh: IG @ camilleyolaine

 

Trong quán cà phê, nhà hàng hay trên các phương tiện giao thông công cộng…, ở đâu cũng có bóng dáng những người đang chăm chú đọc sách. Đây được cho là một trong những yếu tố quan trọng nhất khiến người Pháp luôn tao nhã.

Ngày nay là thời đại của công nghệ thông tin, rất nhiều người đã thay đổi từ cách đọc sách in sang đọc sách báo trên internet hoặc xem các video thay vì đọc. Nhưng người Pháp vẫn giữ truyền thống yêu thích đọc sách như trước đây. Một cuộc điều tra của chính phủ Pháp cho thấy, bình quân mỗi người dân Pháp đọc 12 cuốn sách trong một năm. Từ những trẻ em biết đọc đến những cụ già đã lớn tuổi đều đọc sách.

Đọc sách đã trở thành một dấu hiệu nhận biết người Pháp. Các tác giả đem cuộc sống làm thành thơ, thành văn xuôi, thành tiểu thuyết… Vì vậy, họ cho rằng đọc sách là để lĩnh hội tri thức, làm phong phú và gia tăng khí chất của bản thân, cho nên đọc sách là công việc của cả đời, từ khi bắt đầu biết chữ.

Theo Poplady

Trí thức trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024