Người nổi tiếng Singapore chia sẻ cách giáo dục con về giới tính

15/01/2022 15:00
Người nổi tiếng Singapore chia sẻ cách giáo dục con về giới tính

Cuộc tranh luận giữa diễn viên Jacelyn Tay và con trai về quan hệ tình dục đã gây bão trên mạng xã hội.

Cụ thể, vào ngày 3/1, nữ diễn viên từng làm việc cho tập đoàn Mediacorp đã chia sẻ câu hỏi ngây ngô của con trai trên mạng xã hội Instagram: "Cảm giác khi quan hệ tình dục là như thế nào".

Bài viết đã bị xóa sau đó nhưng chủ đề của nó đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo công chúng. Trước làn sóng này, báo điện tử Lianhe Zaobao đã liên lạc với một vài người nối tiếng để phỏng vấn họ về quan điểm giáo dục giới tính cho con trẻ.

Nữ diễn viên Kate Pang: nói với con về "vùng cấm"

Người nổi tiếng Singapore chia sẻ cách giáo dục con về vùng cấm - 1

Gia đình nữ diễn viên Kate Pang (Ảnh: 8 Days).

Việc từng bị quấy rối tình dục trong quá khứ là nỗi ám ảnh không thể nào quên với Kate Pang. Cô đã gặp một tên biến thái khi học tiểu học và bị sờ vào ngực khi mới học cấp hai.

"Đó là những kí ức đen tối tôi không bao giờ quên, vì vậy tôi muốn bảo vệ con cái khỏi những hiểm họa đó", nữ diễn viên chia sẻ.

Do đó, cô đã dạy các con của mình, Aden 7 tuổi và Avery 5 tuổi rằng không được phép cho bất kì ai động vào những "vùng cấm" trên cơ thể, kể cả cô và chồng (diễn viên Andie Chen). Cô cũng không cho con ra khỏi nhà khi không có người lớn đi cùng.

Bên cạnh đó, Kate sử dụng hình minh họa trong sách để giáo dục giới tính và giải đáp những thắc mắc, tò mò của con.

"Một vài ngày trước tôi đưa con đến nhà bạn chơi và con của bạn tôi đã mở cửa nhà vệ sinh khi Avery đang ở trong đó. Hóa ra, thằng bé muốn biết khi con gái đi vệ sinh sẽ như thế nào", Kate Pang kể lại một sự cố gần đây.

"Nếu bố mẹ giải thích cho con cái về những vấn đề như vậy qua tranh ảnh, thì hẳn là sự việc sẽ không xảy ra. Bố mẹ càng úp mở thì con cái sẽ càng tò mò hơn", cô nói.

Darren Lim không cho con xem "phim người lớn"

Người nổi tiếng Singapore chia sẻ cách giáo dục con về vùng cấm - 2

Gia đình nam diễn viên Darren Lim (Ảnh: Facebook nhân vật).

Nam diễn viên Darren Lim tuyệt đối không cho con mình xem phim người lớn. Để đảm bảo điều này, anh và vợ (nữ diễn viên Evelyn Tan) đã đặt máy tính trong phòng khách để kiểm soát hoạt động của con.

Cặp vợ chồng diễn viên Singapore có 3 con trai và 1 con gái. Darren cho biết, vợ chồng anh vẫn giữ quan điểm "bảo thủ" trong chuyện tình dục. Họ ủng hộ việc chỉ quan hệ tình dục sau khi kết hôn.

"Tôi tuyệt đối không cho phép con cái mình được qua đêm ở nhà người khác giới. Cả hai cũng không được ở chung phòng dù mối quan hệ có thân thiết cỡ nào", anh chia sẻ.

Darren trò chuyện với con để con về tình yêu giúp con hiểu được việc yêu sớm có thể dễ dàng dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, nam diễn viên cũng chia sẻ với con về tình dục vì anh tin rằng con học từ anh thì sẽ tốt hơn là học từ bên ngoài.

"Con có thể cảm thấy ngại ngùng, nhưng tôi nghĩ cho con học từ bố mẹ thì sẽ tốt hơn là học từ ngoài xã hội. Sinh con là sứ mệnh mà tạo hóa đã ban cho đàn ông và phụ nữ. Gia đình chính là tế bào để sản sinh ra xã hội. Vì vậy, quan hệ tình dục là một điều hết sức bình thường", anh chia sẻ quan điểm dạy con của mình.

Chen Xiuhuan chú trọng giáo dục cho con từ sớm

Người nổi tiếng Singapore chia sẻ cách giáo dục con về vùng cấm - 3

Gia đình nữ diễn viên Chen Xiuhuan (Ảnh: 8 Days).

Nữ diễn viên Chen Xiuhuan luôn coi trọng việc giáo dục giới tính cho 3 cô con gái đang trong độ tuổi từ 16 đến 24. Từ khi con còn bé, cô đã hướng cho con cách suy nghĩ đúng đắn và dạy con biết yêu thương bản thân.

"Khi còn đi học mẫu giáo, con gái tôi bắt đầu thắc mắc về việc mình sinh ra từ đâu. Vì vậy, tôi đã đến thư viện mượn sách để giải thích cho con thông qua tranh ảnh và những câu chuyện sinh động.", nữ diễn viên chia sẻ.

"Khi các con đang học lớp 3 và lớp 4, tôi giải thích cho con về tuổi dậy thì. Thời điểm con bắt đầu có kinh nguyệt, tôi đã chúc mừng con và nói "Bây giờ con đã sắp trở thành người lớn.". Nếu bạn có thái độ tích cực, con sẽ không cảm thấy lo lắng hay sợ sệt."

Cô cũng từng chia sẻ với con rằng việc con thấy thích chàng trai nào đó khi đang học cấp 2, hay có ai tán tỉnh con đều là những chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên, tốt nhất là nên giữ quan hệ bạn bè vì cả 2 đều đang đi học.

Xiuhuan bộc bạch cô cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi các con học lên cao đẳng, nhưng cô vẫn mong tất cả sẽ hẹn hò sau khi tốt nghiệp. Nữ diễn viên cũng hướng dẫn các con cách bảo vệ bản thân và dặn dò con không ở trong phòng cùng với con trai.

'Tôi dặn đi dặn lại con rằng nếu có thai, con sẽ không thể đi học đại học, không thể theo đuổi giấc mơ và sự nghiệp của mình."

Cô cũng tuyệt đối không cho các con đi chơi qua đêm.

"Tôi luôn lo lắng vì không biết con sẽ gặp ai, gặp gia đình như thế nào. Vì vậy, tôi căn dặn con không được ngủ qua đêm ở nhà người yêu trước khi cưới. Con gái nên học cách bảo vệ bản thân mình bởi vì các con là vô giá".

Nữ diễn viên Plan Lingling: Áp dụng kiến thức khoa học vào giáo dục giới tính

Người nổi tiếng Singapore chia sẻ cách giáo dục con về vùng cấm - 4

Gia đình nữ diễn viên Pan Lingling và một người bạn (Ảnh: 8 Days).

Vì được học Sinh hồi cấp 2 nên nữ diễn viên Pan Lingling đã lựa chọn tiếp cận việc giáo dục giới tính cho con bằng kiến thức khoa học.

"Đối với tôi, việc tìm hiểu về cơ thể con người là vô cùng cần thiết. Khi trường học của con trai dạy về sức khỏe giới tính, tôi có thể thảo luận cùng con về vấn đề này cùng con."

Lingling và chồng (nam diễn viên Huang Shinan) có 2 cậu con trai. Con trai thứ nhất 22 tuổi và con thứ hai 20 tuổi. Nữ diễn viên chia sẻ mình đã giáo dục giới tính cho con từ khi cả hai còn nhỏ.

"Tôi chia sẻ với con những kiến thức mình đã học được ở lớp sinh học như hôn nhau không thể có thai hay việc thụ thai chỉ xảy ra khi tinh trùng gặp trứng.", nữ diễn viên bộc bạch.

Cô cũng giải thích cho con về đặc điểm cơ thể người và sự khác nhau giữa cơ thể nam và nữ, bao gồm cả bộ phận sinh dục.

"Tôi đã tự dạy các con mình. Ngày nay có rất nhiều thông tin ở trên mạng xã hội. Thay vì để con tự học với những kiến thức không đảm bảo trên Youtube, phụ huynh nên dạy con cái mình trước. Con trẻ bây giờ trưởng thành rất nhanh nên cần được giáo dục giới tính từ sớm.", nữ diễn viên tiếp lời.

Bên cạnh đó, Lingling cũng nhấn mạnh với các con về việc tôn trọng phụ nữ.

"Tôi thường dạy con rằng dù thế nào cũng phải tôn trọng và không được bắt nạt các bạn nữ.", cô chia sẻ quan điểm dạy con của mình.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024