Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

YÊN VŨ17/05/2024 08:00
Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

Hơn ba mươi năm trước, trong một khu rừng nhỏ ở Louisiana, có một cô bé vừa đi vừa ngâm nga hát. Cô đi một mình. Hát một mình. Khi đó, không ai biết sau này cô sẽ là cái tên nổi tiếng trên toàn cầu. Và chính cô cũng không biết sau này mình sẽ được người ta gọi là “công chúa nhạc pop”. Cô bé Britney ngày ấy chỉ biết ca hát, vì tiếng hát như một lối dẫn giúp cô thoát khỏi cuộc sống thường nhật, thoát khỏi những cuộc cãi vã của bố mẹ.

Trong hồi ký “Người đàn bà trong tôi”, Britney nhớ lại: “Lần đầu tiên âm nhạc chạm tới tâm hồn tôi và khiến tôi nổi hết da gà là lần tôi nghe cô giúp việc hát trong phòng giặt giũ nhà mình. Trước đó, tôi luôn là người phụ trách giặt ủi trong nhà, nhưng khi kinh tế gia đình khá hơn một chút, mẹ tôi đã thuê người giúp việc. Cô ấy hát nhạc Phúc âm và giọng hát đó đã thật sự đánh thức cả một thế giới mới trong tôi. Tôi không bao giờ quên ngày hôm đó.

Kể từ lần đó, niềm khao khát và đam mê ca hát của tôi đã đâm chồi. Ca hát là một điều kỳ diệu. Khi hát, tôi làm chủ con người mình. Tôi có thể giao tiếp một cách thuần túy. Khi hát, bạn không cần dùng kiểu ngôn ngữ “Xin chào, anh chị khỏe không…”, mà bạn có thể diễn đạt sâu sắc hơn nhiều. Ca hát đưa tôi đến một nơi thần bí mà ngôn từ không còn quan trọng nữa, nơi mọi chuyện đều khả thi”.

Khi còn bé, chúng ta thường có nhiều nỗi sợ. Có người sợ côn trùng, có người sợ ma. Còn Britney, cô sợ những cuộc cãi vã của bố mẹ, sợ những lần bố cô say xỉn trở về. Và những lúc đó, cô hát. Âm nhạc chặn đứng những hỗn loạn xung quanh và mang cô đến một thế giới thanh sạch để tự tin thể hiện bản thân đúng như những gì cô muốn. Thậm chí, khi ca hát, cô cảm thấy mình như vượt ra khỏi thế giới vật chất. Cô bé Britney vẫn ở đó, chơi đùa trong sân nhà như bao đứa trẻ khác, nhưng suy nghĩ, cảm giác và hy vọng của cô đang ở một cõi xa lạ nào đó.

Cô chia sẻ: “Kinh Thánh viết rằng ngôn từ là lưỡi gươm. Lưỡi gươm của tôi chính là tiếng hát. Tôi hát suốt thời thơ ấu của mình. Tôi hát theo tiếng ca phát ra từ chiếc radio trong xe trên đường đến lớp học nhảy. Tôi hát khi buồn. Đối với tôi, hát là một việc thiêng liêng”.

Vì lẽ đó, Britney đã nỗ lực bằng mọi cách để hiện thực hóa niềm đam mê âm nhạc cháy bỏng, từ việc quay các video ca nhạc hát lại những bài hát của Mariah Carey cho đến việc tham dự các cuộc thi và chương trình âm nhạc dành cho thiếu nhi. Cũng có lúc Britney chọn dừng lại để sống một cuộc đời bình thường như bạn bè đồng trang lứa. Nhưng ngọn lửa âm nhạc vẫn âm ỉ cháy bên trong, rồi cô lại ca hát.

Vào cuối năm 1998, Britney cho ra mắt đĩa đơn đầu tiên của mình là “…Baby one more time”, khi đó cô mười sáu tuổi. Chỉ một tháng sau đó, tức tháng 1/1999, cái tên Britney Spears đã vươn xa toàn cầu với hơn 10 triệu album được bán ra. Cô là nữ ca sĩ đầu tiên ra mắt với thành tích một đĩa đơn và một album cùng lúc đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 tại Mỹ. 

Từ đó, sự nghiệp âm nhạc của Britney bay cao như diều gặp gió. Nhờ nổi tiếng, cô kiếm được tiền trang trải cho bản thân và gia đình, được ăn những món ăn ngon, được đi du lịch khắp thế giới. Lúc này, âm nhạc lần nữa dẫn cô đến một thế giới khác - một thế giới xa hoa, lấp lánh nhưng cũng đầy sự trả giá.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 08/09/2024