Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

YÊN VŨ06/05/2024 09:00
Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Lâu nay, chúng ta vẫn biết Britney là một trong những ngôi sao thành công từ rất sớm. Tiếng hát của cô làm say mê hàng triệu người trên thế giới và được mọi người ưu ái gọi là “công chúa nhạc pop”. Nhưng có lẽ ít ai biết được rằng cô sinh trưởng trong một môi trường tiêu cực với một người ông gia trưởng, một người bố nghiện rượu và một người mẹ nhu nhược.

Ngay từ bé, Britney đã là một đứa trẻ thiếu thốn tình thương. Sự quan tâm của bố mẹ đã dành hết cho người anh lớn và em gái của Britney. Vì vậy mà cô luôn tìm mọi cách để nhận được sự quan tâm của mọi người, từ việc trốn trong tủ quần áo để mọi người tìm thấy cho đến việc nhảy nhót trên bàn khi có người đến thăm. Có lẽ đây cũng là lý do mà Britney Spears khao khát trở thành ngôi sao lớn. Cô mong muốn được quan tâm và chú ý. Nhưng cô gái nhỏ khi ấy không biết được rằng, chính ánh đèn sân khấu lại đẩy cuộc đời cô đến chỗ bi kịch.

Những giải thưởng, tiền tài, danh vọng có thể làm chúng ta yêu thích. Britney Spears cũng từng yêu thích những điều ấy. Nhưng chúng không mang đến cảm giác thỏa mãn trọn vẹn hay bền vững. Sau này, khi nhìn nhận lại cuộc đời mình trong cuốn hồi ký "Người đàn bà trong tôi", Britney chia sẻ: “Nổi tiếng thì sao? Thế giới danh vọng đó không có thật đâu các bạn. Nó-không-thật. Bạn xuôi theo nó vì rõ ràng nó sẽ giúp bạn trang trải chi phí cho cả gia đình và mọi thứ khác. Nhưng tôi cảm thấy nó không mang lại bản chất của một cuộc sống thật sự. Có lẽ đó là lý do tôi sinh con”.

Thiếu hụt tình thương khiến cho Britney luôn mong muốn có một gia đình của riêng mình. Khi gặp Kevin Federline, cô đã chọn từ bỏ sự nghiệp để làm một người vợ, một người mẹ và mong ước xây dựng một gia đình nhỏ trọn vẹn. Nhưng mong mỏi ấy đã không thành sự thật. Sau khi sinh đứa con thứ hai, mối quan hệ của vợ chồng Britney bắt đầu rạn nứt và phải đi đến thỏa thuận ly hôn. Cũng trong giai đoạn này, các tay săn ảnh càng đeo bám dữ dội và chực chờ vồ lấy những tấm ảnh độc quyền của công chúa nhạc pop, mặc do cô đang khốn cùng và chật vật.

Khi đó, Britney đau khổ nhận ra cô đã hoàn toàn bị tước mất cuộc sống bình thường - một cuộc sống mà cô có thể đi đến chốn đông người mà không bị lấy ra làm tin tức trang bìa, có thể phạm những sai lầm mà một người mới làm mẹ lần đầu có khả năng mắc phải, hoặc có thể cảm thấy tin tưởng những người xung quanh mình.

Sau cuộc hôn nhân thất bại và những thách thức xảy ra trong cuộc chiến giành quyền nuôi con, Britney Spears càng trở nên sa sút và hoảng loạn. Cô thấy sợ hãi khi nghĩ đến việc sẽ không bao giờ được gặp lại những đứa con của mình. Và thế là trong giây phút hoảng loạn, cô đã bế đứa con Jayden chạy vào phòng tắm và khóa cửa lại. Đây cũng chính là sai lầm của Britney. Việc khao khát giữ con lại bên mình càng khiến dư luận chĩa mũi dùi vào cô và cơ hội được gặp các con càng ít hơn.

Chứng trầm cảm sau sinh, nỗi nhớ con, sự bám riết của truyền thông, cộng thêm sự thờ ơ từ gia đình khiến cho tình trạng Britney càng trầm trọng và không thể kiểm soát được hành vi của mình, dẫn đến việc bị đặt dưới quyền giám hộ và mở ra quãng thời gian 13 năm bi kịch trong cuộc đời công chúa nhạc pop.

Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi”, Britney chia sẻ: “Bây giờ tôi nhận ra nếu một người đang bất ổn – và thời điểm đó tôi thật sự bất ổn – thì đó chính là lúc bạn cần tới bên cạnh người đó và ôm họ. Kevin đã tước đi cả thế giới của tôi. Anh ta khiến tôi hoàn toàn suy sụp. Nhưng gia đình tôi không hề ôm lấy tôi”.

Khi còn là một đứa trẻ, Britney đã từng mong muốn trở thành siêu sao như Madonna, Dolly Parton hay Whitney Houston. Bằng nỗ lực của mình, cô đã làm được điều đó. Nhưng rồi, khi rũ bỏ ánh hào quang rực rỡ kia, cô vẫn chỉ là một cô gái, một người phụ nữ khao khát được yêu thương.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 16/05/2024