Người đàn bà trong tôi - Nhân quyền của đàn bà

Đoàn Huy09/05/2024 08:00
Người đàn bà trong tôi - Nhân quyền của đàn bà

Đàn bà có nhân quyền không? Câu trả lời dĩ nhiên là có. Chúng ta tin có nhân quyền, có sự công bằng và có bình đẳng giới. Vậy mà ở nơi được mệnh danh là xứ cờ hoa, một người đàn bà - một siêu sao bị tước đoạt đi tất cả nhân quyền hơn một thập kỷ.

Britney Spears là một ngôi sao. Hơn 25 năm trôi qua, vẫn chưa có nữ siêu sao nào kế nhiệm nổi ngai vàng “Công chúa nhạc Pop”.

Lùi lại thời điểm những năm 1999, Britney Spears gần như chiếm hữu toàn bộ phương tiện truyền thông thời bấy giờ: radio, truyền hình, báo chí... Thật khó tin khi cô gái trẻ 17 tuổi vụt sáng thành ngôi sao tuổi teen chỉ sau một bài hát. Ở thời hoàng kim của mình, Britney dám làm những điều điên rồ nhất: trình diễn cùng trăn, hôn Madonna, mặc chiếc áo đính đầy kim cương... Sự tự tin của một siêu sao đưa cái tên Britney chạm hết đỉnh vinh quang này đến đỉnh vinh quang khác. Hào quang mang đến khối tài sản kếch xù cho Britney. Đó là nguồn cơn của cơn ác mộng mất nhân quyền 13 năm sau này.

So với các ngôi sao cùng thời, cơn ác mộng của Britney do chính gia đình cô gây ra. Một người mẹ nhu nhược, một ông bố tinh ranh, một anh trai yếu đuối và một cô em gái luôn đành hanh với danh tiếng chị gái. Tất cả bản thể gắn mác gia đình đó âm mưu từng bước đẩy Britney vào thế bị kiểm soát. Họ đã thành công. Công chúng cả thế giới sốc trước sự thật được phơi bày ở phiên tòa diễn ra năm 2021. Họ phẫn nộ, đặt nhiều câu hỏi lên cuộc đời Britney.

Quyển sách “Người Đàn Bà Trong Tôi” (tựa gốc: “The Woman in Me) là cuốn hồi ký chân thật nhất về cuộc đời siêu sao Britney Spears. Quyển sách ghi lại cuộc hành trình từ khi Britney còn là cô gái nhỏ thôn quê đến khi vụt sáng trở thành tượng đài thế giới. Hơn hết, “Người Đàn Bà Trong Tôi” mang góc nhìn chân thật nhất đến từ Britney. Một người đàn bà luôn khao khát yêu thương. Một người đàn bà đặt người thân lên trên danh vọng. Và một người đàn bà bị chính gia đình, cộng sự tước đi tất cả nhân quyền.

“Người đàn bà trong tôi” của Britney Spears là cuốn tự truyện được trao Giải thưởng Goodreads Choice Awards 2023 cho hạng mục Hồi ký & Tự truyện hay nhất. Đó là cuốn sách kể một cách chân thật, dũng cảm và thật sự lay động lòng người về cuộc đời của một biểu tượng nhạc pop đầy hào quang nhưng cũng vô cùng bi kịch.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 19/05/2024