Ngọn lửa của Michelle

Quý Yên13/08/2019 08:00
Ngọn lửa của Michelle

Đây là ngọn lửa gợi mở, truyền cảm hứng và đam mê cho bất cứ ai muốn khẳng định bản thân.

Nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey nhận xét như vậy về Becoming, quyển tự truyện của cựu đệ nhất phu nhân nước Mỹ, Michelle Obama.

Không phải hồi ký của một chính trị gia nào cũng có thể truyền cảm hứng sống như Becoming. Ra mắt lần đầu tiên ở Mỹ, chỉ sau 2 tuần phát hành, cuốn hồi ký của Michelle Obama đã bán được hơn 2 triệu bản chỉ tính riêng ở Bắc Mỹ. Trong 1 tuần sau đó, cuốn sách được ký hợp đồng chuyển nhượng bản quyền dịch ra 45 ngôn ngữ. Chỉ sau 4 tháng phát hành, 10 triệu cuốn sách đã đến tay bạn đọc thế giới. 

Nếu chỉ là cái tên Michelle Obama, Becoming sẽ không đủ gây tò mò để độc giả phải tìm đọc cuốn sách này. Bởi, tuổi thơ gian khó và hành trình nỗ lực không ngừng để khẳng định bản thân của Michelle cũng như tình yêu của bà đã được thế giới mổ xẻ từ những ngày đầu gia đình Obama bước chân vào Nhà Trắng. Nội tình chính trị thì lại không hiện diện trong Becoming. Vậy điều gì khiến cuốn tự truyện này thu hút độc giả toàn cầu? Câu trả lời chính là tinh thần và thái độ sống, như một ngọn lửa rất riêng của Michelle, thứ mà không đồng hành với những chia sẻ của chính bà sẽ khó mà hình dung ra được. 

Ngon lua cua Michelle

Sinh ra trong một gia đình lao động nghèo nhưng lớn lên với tình yêu thương rất lớn từ tất cả các thành viên trong gia đình đã tạo cho Michelle những tố chất để trở thành con người của xã hội, sống để cống hiến, để cho đi nhiều hơn bất cứ những tính toán nào cho riêng mình. Cho nên, dù là đệ nhất phu nhân nước Mỹ, luật sư danh tiếng, nhà diễn thuyết xuất chúng, hay cô sinh viên hàng đầu của Đại học Harvard, ấn tượng chung về Michelle vẫn là sự ấm áp và gần gũi. 

Bằng một giọng văn mượt mà, cựu đệ nhất phu nhân nước Mỹ mời người đọc đến ngôi nhà mới của mình, nơi bà mặc quần cụt, chân trần, vào bếp làm bánh mì kẹp phô mai béo ngậy rồi thưởng thức nó một mình, sau khi đã mở cửa sổ cho khí xuân tràn vào mà không phải lo có họng súng nào rình rập. Bà ngồi đó, nghĩ về chén đĩa phải rửa, nghĩ về những chuyện đã qua và những điều muốn nói...


Michelle bắt tay vào viết và đã chạm được trái tim của độc giả. Bởi vì, bà không dùng tự truyện để kể về đời mình, về những tính toán mệt mỏi của rất nhiều nhân vật lớn trên chính trường mà bà có cơ hội quan sát... Thông qua những con đường mình đã đi, những người mình đã gặp, Michelle cho mọi người biết được cách thức để chiến đấu với số phận, chiến đấu với những tác nhân bên ngoài để có thể gìn giữ bản sắc của mình. 

Không quan tâm đến những sa hoa, lộng lẫy của thế giới hoàng kim, được là chính mình, thoát khỏi những phán xét thường xuyên của cả thế giới là khao khát lớn nhất của Michelle trong suốt thời gian bà ở Nhà Trắng. Khi được cởi thoát khỏi chiếc ghế quyền lực, người phụ nữ này hoàn toàn hài lòng. Với nhiều người, hoàn thành sứ mệnh của một đệ nhất phu nhân là quá đủ để có một đoạn kết đẹp nhưng với người phụ nữ tài năng, thông minh và sở hữu trái tim nhân ái này, tất cả chỉ mới bắt đầu..


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024