‘Chất Michelle’ - hành trình khẳng định bản thân của Michelle Obama

05/08/2019 08:00
‘Chất Michelle’ - hành trình khẳng định bản thân của Michelle Obama

Cuốn hồi ký nói về quá trình một cô gái da màu trở thành đệ nhất phu nhân nước Mỹ. Cuốn sách đang trên đà trở thành cuốn hồi ký bán chạy nhất mọi thời đại.

Trước đó, Becoming phát hành tại Mỹ năm 2018, trở thành một hiện tượng xuất bản được bình chọn là cuốn hồi ký bán chạy nhất mọi thời đại. Chỉ sau 4 tháng ra mắt, sách đạt kỷ lục với 10 triệu bản, được dịch sang 45 ngôn ngữ và có bản quyền phát hành trên 150 vùng lãnh thổ. Số tiền bản quyền cũng đạt mức kỷ lục lên tới gần 100 triệu USD.

Ngoài nước Mỹ, cuốn hồi ký này còn rất được yêu thích ở các quốc gia Canada, Đan Mạch, Anh, Phần Lan, Đức, Na Uy, Bồ Đào Nha, Singapore… và là cuốn tự truyện bán chạy nhất ở Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Ý, Ba Lan cùng nhiều quốc gia khác, theo thống kê của tờ The New York Times.

Ngay khi cuốn sách ra mắt, một số đơn vị xuất bản trong nước muốn phát hành bản tiếng Việt. Đại diện First News cho biết họ đã mua bản quyền xuất bản Becoming tiếng Việt với số tiền kỷ lục theo phương thức đấu giá bản quyền quốc tế, vượt qua hàng chục nhà xuất bản trong nước. Đại diện đơn vị nắm bản quyền Becoming cũng tiết lộ số tiền mà First News trả thuộc top những cuốn sách có giá bản quyền cao ở Việt Nam.

Cuốn sách Chất Michelle - Ảnh: Internet

Becoming không chỉ là câu chuyện thật về cuộc đời Đệ nhất Phu nhân Mỹ da màu đầu tiên Michelle Obama từ khi còn là cô bé sinh ra trong một gia đình trung lưu ở Chicago cho đến khi trở thành người phụ nữ quyền lực nhất nước Mỹ, cũng là Đệ nhất Phu nhân của một vị tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử quốc gia này.

Với lời kể chân thành và giọng văn rất riêng, vừa mạnh mẽ vừa sâu sắc lại không kém phần nữ tính, hóm hỉnh, Michelle tự kể lại hành trình khẳng định chính mình đầy bản lĩnh và cảm xúc.

Vợ chồng cựu tổng thống Obama trong ngày cưới - Ảnh: Internet

Không chỉ khẳng định mình trong hành trình Becoming, Michelle Obama còn là một trong rất ít người phụ nữ trên thế giới truyền được lẽ sống, cảm hứng sống cho hàng triệu người trên thế giới với trải nghiệm và mục đích sống hiếm có: “Thành công không phải là kiếm được bao nhiêu tiền – mà là sự khác biệt bạn tạo nên cho cuộc sống của người khác”.

Đan Thùy


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024