'Làm mẹ là trở thành bậc thầy trong việc buông tay' - Lời khuyên của Michelle Obama khiến các phụ huynh lặng người

12/08/2019 08:00
'Làm mẹ là trở thành bậc thầy trong việc buông tay' - Lời khuyên của Michelle Obama khiến các phụ huynh lặng người

Là những người mẹ, chúng ta không muốn bất cứ điều gì hoặc bất cứ ai làm tổn thương con của mình. Nhưng cuộc sống có những kế hoạch khác. Đầu gối thâm tím, những con đường gập ghềnh và trái tim tan vỡ... là một phần trong đó.

Với vai trò biên tập viên khách mời số tháng 9 của tạp chí Vogue, Meghan Markle, vợ Hoàng tử Harry, đã chăm chỉ làm việc suốt 7 tháng qua. Cô quyết định mời cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama thực hiện cuộc phỏng vấn, với chủ đề "truyền cảm hứng" và tạo động lực cho mọi người.

Meghan đã gửi một loạt câu hỏi cho bà Michelle xung quanh vấn đề làm cha mẹ, lời khuyên cho các cô con gái... và nhận được những câu trả lời được miêu tả là "tuyệt vời".

Khi Meghan hỏi bà Obama: "Làm mẹ đã dạy bà điều gì?". Cô đã nhận được một câu trả lời hết sức ý nghĩa từ một bà mẹ có hai cô con gái đang bước vào độ tuổi trưởng thành: "Làm mẹ là bạn đã trở thành một bậc thầy trong việc buông tay.

Hãy cố gắng hết sức vì có rất nhiều thứ chúng ta có thể kiểm soát. Và tôi đã làm điều đó, đặc biệt là lúc đầu. Là những người mẹ, chúng ta không muốn bất cứ điều gì hoặc bất cứ ai làm tổn thương con của mình. Nhưng cuộc sống có những kế hoạch khác. Đầu gối thâm tím, những con đường gập ghềnh và trái tim tan vỡ... là một phần trong đó. Sự kiên cường của hai cô con gái khiến tôi háo hức hơn.

Làm mẹ nghĩa là trở thành bậc thầy trong việc buông tay - Lời khuyên của bà Michelle Obama khiến các bậc phụ huynh lặng người thấm thía - Ảnh 1.

Gia đình hạnh phúc của Cưu phu nhân tổng thống Michelle Obama

Làm mẹ đã dạy tôi rằng, hầu hết thời gian, công việc của tôi là cho con cái không gian để khám phá và phát triển thành những người mà chúng muốn trở thành. Không phải tôi muốn con trở thành ai hay tôi ước mình ở độ tuổi đó, mà chúng mới là người quyết định.

Làm mẹ cũng đã dạy tôi rằng công việc của tôi không phải là san phẳng một con đường cho con đi trong nỗ lực loại bỏ mọi nghịch cảnh có thể xảy ra. Thay vào đó, tôi cần phải là một nơi an toàn để con có thể trở về khi thất bại và chỉ cho con cách tự mình đứng dậy.

Malia và Sasha, một người nói chuyện thoải mái, một người kín đáo và riêng tư; một người dễ dàng chia sẻ cảm xúc, người kia lại hết sức nội tâm… Không có cách tiếp cận nào tốt hơn hay tồi tệ hơn, bởi vì cả hai đều đã trở thành những cô gái trẻ thông minh, nhân ái và độc lập, hoàn toàn có khả năng mở ra đường cho chính mình".

Đối với các cô gái, bà Obama khuyên rằng họ nên tiếp tục thử trải nghiệm mới cho đến khi tìm thấy điều gì cảm thấy đúng. "Khi tôi học đại học, tôi nghĩ tôi muốn trở thành một luật sư bởi vì nó có vẻ như là một công việc cho những người tốt, đáng kính.

Tôi đã mất vài năm để lắng nghe trực giác của mình và tìm ra con đường phù hợp hơn với con người tôi. Đó là một quá trình mất nhiều thời gian và tôi ước mình nhận ra sớm hơn một chút. Khi còn trẻ, tôi đã dành quá nhiều thời gian để lo lắng rằng mình không đạt được hoặc tôi đã đi lạc quá xa so với những gì tôi định sẵn.

Tôi hy vọng con gái tôi sẽ sớm nhận ra là không có con đường nào được định sẵn, và chúng sẽ tự lựa chọn đường đi của mình khi sự tự tin lớn dần theo thời gian".

Bên cạnh việc đưa ra những lời khuyên thấu đáo, chân thành, cựu phu nhân Nhà trắng khuyên vợ chồng Harry hãy tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời khi có con. "Đó là cảm giác tuyệt vời không gì sánh bằng", bà Michelle Obama mô tả. 

Ngay sau khi bài viết đăng tải, chia sẻ của bà Michelle đã nhận được phản hồi tích cực của các bậc phụ huynh. Tất thảy đều đồng ý rằng, muốn cho con cái cứng cáp, trưởng thành, cha mẹ buộc phải để chúng "tự bơi", tự trải nghiệm, tự vấp ngã. Dù cha mẹ có đau đớn, lo lắng đến chừng nào nhưng thay vì "chống lưng" cho chúng, hãy âm thầm đứng sau, cổ vũ, khích lệ và chứng kiến chúng lớn lên từng ngày. 

(Theo The Mirror, Independent) - Theo Trí Thức Trẻ

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024