Ngoại hình bình thường, xuất thân bình thường không phải là thứ khiến bạn sống cuộc đời tầm thường

24/09/2021 08:00
Ngoại hình bình thường, xuất thân bình thường không phải là thứ khiến bạn sống cuộc đời tầm thường

Cuộc sống luôn là như vậy, khi khó khăn nhất, nếu bạn có thể tích cực đón nhận, không bỏ cuộc, không quan tâm đến lời người khác nói, làm việc thật chăm chỉ. Vậy thất bại lúc này chỉ là bóng tối trước khi bình minh xuất hiện.

Nếu ai là fan của những show truyền hình Trung Quốc chắc chắn sẽ biết đến Giả Linh – cô nàng nghệ sĩ hài được nhiều công chúng yêu thích bởi tài năng và tính chuyên nghiệp trong công việc của mình.

Từ khi xuất đạo đến nay, Giả Linh luôn nghiêm túc với nghề và rất hiếm khi có scandal.

Với một người có xuất thân bình thường, dung mạo bình thường như cô, để có được chỗ đứng như ngày hôm nay, chắc chắn phải trải qua rất nhiều chông gai và khó khăn.

Cuộc đời kì tích của ngôi sao triệu đô và lời nhắn: Ngoại hình bình thường, xuất thân bình thường không phải là thứ khiến bạn sống cuộc đời tầm thường - Ảnh 1.

Giả Linh tham gia chương trình cùng Vương Nguyên, Giả Linh bên phải

1. Vẻ ngoài bình thường bất lợi thế nào?

Khi Giả Linh mới vào nghề, có khán giả cười nhạo cô vì ngoại hình "bình thường" mà dám gia nhập vào giới showbiz. Hơn nữa thời đó, nữ danh hài luôn là đối tượng không được coi trọng.

Bởi vì có ít "đất diễn". Giả Linh chỉ có thể sống một mình ở Bắc Kinh trong một căn phòng dưới tầng hầm, rộng chưa đầy mười mét vuông. Căn phòng vừa chỗ cho một người, một giường; mùa hè nắng không chiếu tới, mùa đông gió lạnh lại cứ tràn vào.

Tại sao lúc đó cơ cực như thế nhưng Giả Linh lại không về sống với gia đình?

Mẹ Giả Linh là công nhân, bà mất sớm khi cô vừa mới rời quê đi học đại học, chưa kịp thoát khỏi nỗi đau này thì bạn trai cũng đã âm thầm bỏ rơi cô. Chỉ còn người chị ruột cố gắng lo lắng, nhưng cô lại không muốn mình trở thành gánh nặng của chị, bản thân cô cũng không ngại khổ.

Cô là một con người bình thường, và những con người bình thường khác cũng phải đối mặt vấn đề giống như cô: Không xuất thân tốt, không ngoại hình đẹp. Vậy cách duy nhất để chiến thắng cuộc sống chỉ có thể là dùng ý chí cố gắng đến cùng.

Với thân hình mũm mĩm nặng gần 90 kg cùng gương mặt bầu bĩnh, dù nhìn thế nào đi nữa, nhiều người vẫn không thể tưởng tượng nỗi cô ấy lại có thể nổi tiếng trong giới giải trí với "dáng người" này. Nhưng ít ai biết rằng, đó là do cô ấy "ép" bản thân tăng cân mà ra.

Thật ra lúc ban đầu, Giả Linh chỉ nặng có 45 kg chứ không có thân hình "đồ sộ" như hiện tại. Có thời gian vì để tạo nhiều tiếng cười cho khán giả, Giả Linh đã ép mình tăng 20 kg trong vòng một năm.

Điều này khiến tôi nhớ tới một câu nói rất hay: "Thái độ của bạn với cuộc đời, quyết định đỉnh cao cuộc đời bạn."

Đây có lẽ là câu nói đúng đắn nhất mà tôi nhìn thấy trên con người nữ danh hài này.

Cuộc sống luôn là như vậy, khi khó khăn nhất, nếu bạn có thể tích cực đón nhận, không bỏ cuộc, không quan tâm đến lời người khác nói, làm việc thật chăm chỉ. Vậy thất bại lúc này chỉ là bóng tối trước khi bình minh xuất hiện.

Cuộc đời kì tích của ngôi sao triệu đô và lời nhắn: Ngoại hình bình thường, xuất thân bình thường không phải là thứ khiến bạn sống cuộc đời tầm thường - Ảnh 2.

Giả Linh khi tham gia "Vương bài đối vương bài"

2. Nếu không muốn thua cuộc, bạn phải cố gắng không ngừng!

Có thể nói trong số mười cô gái của lớp, Giả Linh là người duy nhất kiên trì đến cùng, không hề thay đổi nghề nghiệp và luôn kiên định với ước mơ ban đầu của mình.

Những năm đầu, cô ấy thậm chí chỉ có thể tham gia biểu diễn miễn phí trong các tiết mục hài kịch. Chính vì vậy mà có thời kì suốt mấy tháng liền, cô ấy chỉ có thể trốn ra ngoài ngủ vào ban đêm vì sợ bị chủ phòng đòi tiền trọ. Sau đó, cô ấy thực sự đã bị chủ phòng đuổi khỏi đó vì không trả được tiền.

Khoảng thời gian đó có lẽ là khoảng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời Giả Linh.

Cô ấy từng nói: "Tôi đặc biệt thích chạy trong mưa, bởi vì lúc đó không ai có thể thấy nước mắt tôi đang rơi."

Với quyết tâm không ngừng nghỉ, đến năm 2010, Giả Linh cuối cùng cũng có thể tham gia trên sân khấu "Gala đêm xuân" của đài Trung ương. Từ lần đó, cô được mời tham gia nhiều show giải trí hơn, có thu nhập để trang trải, nhưng đa phần những show diễn đó đều thuộc dạng muốn cô diễn kiểu "tự bêu xấu mình." Khán giả xem xong đều vui vẻ, nhưng có người lại dùng ảnh cô tạo icon rồi chế giễu trên mạng...

Cuộc đời mà, nếu bạn không thể ngăn chặn cái miệng người khác luôn bàn tán, nói xấu về mình, vậy bạn chỉ có thể không ngừng cố gắng để khiến mình không biến thành loại người như vậy!

Cuộc đời kì tích của ngôi sao triệu đô và lời nhắn: Ngoại hình bình thường, xuất thân bình thường không phải là thứ khiến bạn sống cuộc đời tầm thường - Ảnh 3.

3. Dùng ý chí để thay đổi cuộc đời tầm thường

Chịu đựng trong nhiều năm, Giả Linh cuối cùng cũng đã thành công. Người trong giới giải trí hay khán giả đều không còn dùng thái độ khinh miệt năm xưa để đối xử với cô nữa.

Thậm chí bây giờ cô còn ra mắt công chúng với vai trò đạo diễn kiêm diễn viên chính của bộ phim "Xin chào, Lý Hoán Anh". Bộ phim đã đem đến doanh thu 462 triệu USD chỉ trong vài ngày công chiếu.

Suốt ba năm sửa đổi tác phẩm không biết bao nhiêu lần, đây không chỉ là thứ Giả Linh dùng để nâng cao tên tuổi, mà có lẽ còn là tác phẩm cô dùng để giải quyết "nút thắt" trong lòng mình, xoa dịu nỗi đau thời trẻ khi không kịp về gặp mặt mẹ lần cuối...

Có người sống mười mấy năm với cuộc đời tầm thường, nhưng cũng có người dùng mười mấy năm đó để thay đổi cuộc đời tầm thường.

Thế nên mới nói, hiện tại bạn là ai, người khác không có quyền "định vị". Nhưng tương lai bạn là ai, bản thân bạn lại có quyền quyết định!

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024