Ngoài "Câu chuyện hoa hồng", Diệc Thư cũng có nhiều tác phẩm khác gửi gắm thông điệp thức tỉnh dành cho phụ nữ

Minh Châu20/10/2024 12:00
Ngoài "Câu chuyện hoa hồng", Diệc Thư cũng có nhiều tác phẩm khác gửi gắm thông điệp thức tỉnh dành cho phụ nữ

Học cách trở thành một người biết yêu bản thân có lẽ là bài học lớn mà phụ nữ phải học cả đời.

Nhà văn Diệc Thư (Trung Quốc) rất giỏi sử dụng những câu văn bình dân, đạm bạc để phác họa khía cạnh hiện thực của cuộc sống. Mỗi nhân vật nữ trong tiểu thuyết của bà đều là những người phụ nữ thành thị độc lập, tự chủ, dám yêu, dám ghét và có chính kiến riêng.

Bộ phim truyền hình ăn khách "Câu chuyện hoa hồng" được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên năm 1981 của Diệc Thư. Ngay khi ra mắt, bộ phim đã dành được sự quan tâm lẫn tranh cãi với diễn xuất cùng độ nổi tiếng của Lưu Diệc Phi. Ngoài "Câu chuyện hoa hồng", một số tác phẩm điện ảnh cùng truyền hình khác của bà cũng được truyền tải một số quan điểm sống tích cực cho phụ nữ: Học cách trở thành một người phụ nữ biết yêu bản thân, hoàn thiện chính mình và luôn có sự tỉnh táo trong cuộc đời.

"Câu chuyện hoa hồng": Cái kết có thể không có "happy ending" nhưng sẽ không hối tiếc

Ngoài
 

Trong bộ phim, Hoàng Diệc Mai đã trải qua 4 mối tình lãng mạn khó quên. Mỗi lần cô đều dấn thân trọn vẹn, dù kết thúc không hẳn có hậu nhưng cô không hề hối hận.

"Câu chuyện hoa hồng" là bức tranh toàn cảnh về sự trưởng thành của Hoàng Diệc Mai (do Lưu Diệc Phi thủ vai) sinh ra trong một gia đình trí thức. Bộ phim kể về cuộc đời, hôn nhân và cuộc sống của cô ở những độ tuổi khác nhau. Trong bộ phim, người ta thấy Lưu Diệc Phi nhập vai Hoàng Diệc Mai một cách tinh tế - một người phụ nữ sống hiện đại, độc lập nhưng vẫn giữ được sự dịu dàng.

Khán giả đã đồng hành cùng Hoàng Diệc Mai từ lúc mới vào nghề cho đến khởi nghiệp, từ mối tình đầu ngọt ngào lẫn chua chát đến khi kết hôn rồi trở thành bà mẹ đơn thân. Mặc dù gặp phải nhiều va chạm lẫn vết bầm tím trên đường đi nhưng cô nàng cũng không bảo thủ và đủ can đảm để theo đuổi hy vọng của mình. Cô ấy không chịu khuất phục, có tinh thần độc lập, tự do của người phụ nữ hiện đại khiến mọi người yêu mến.

Thông điệp cho phụ nữ: Phải yêu bản thân trước thì mới có thể học cách yêu người khác.

Thừa Hoan ký: Thoát khỏi sự kiểm soát và tìm lại cuộc sống của riêng mình

Ngoài
 

Bộ phim truyền hình "Thừa Hoan ký" được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Diệc Thư. Để phù hợp với xu hướng hiện tại cùng sự phát triển của xã hội, bối cảnh bộ phim khá khác biệt so với nguyên tác.

Mạch Thừa Hoan (Dương Tử thủ vai) - Cô sinh ra và lớn lên trong gia đình bình thường, mẹ là người quyền lực và nắm toàn quyền kiểm soát gia đình. Mạch Thừa Hoan vốn có công việc ưng ý cùng một người bạn trai lâu năm đã chuẩn bị tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên, sự chênh lệch về gia cảnh của cô và bạn trai cộng thêm những can thiệp quá sâu của mẹ vào chuyện hôn nhân khiến Thừa Hoan và bạn trai phải chia tay. Nỗi buồn tình cảm và cảm thấy nghẹt thở vì sự kiểm soát của mẹ, Thừa Hoan tìm cách giải thoát cho mình bằng cách đến làm việc tại một khách sạn lớn trong vùng và gặp gỡ tình yêu định mệnh của mình là Diêu Chí Minh (Hứa Khải đóng).

Cả hai cùng vượt qua nhiều thử thách, thấu hiểu và yêu thương nhau. Thừa Hoan cũng dần trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn và độc lập hơn. Cô bắt đầu có chính kiến riêng của mình và sự trưởng thành đã giúp cô thấu hiểu được những nỗi khổ sâu kín trong lòng mẹ, từ đó có sự đồng cảm, chia sẻ với mẹ hơn. Bộ phim khắc hoạ bức tranh sinh động về tình yêu, tình cảm gia đình, tình mẹ con và sự thấu hiểu của những người phụ nữ trong một gia đình.

Trong phim, bà nội kế Trần Thục Trân (Ngô Ngạn Thù thủ vai) từng dạy Thừa Hoan rằng: "Con phải kiên quyết độc lập. Chỉ có sự độc lập mới có thể mở rộng sự lựa chọn của con. Thật tuyệt vời khi một người không dựa dẫm vào người khác tron cuộc đời của người ấy".

Thông điệp cho phụ nữ: Muốn người khác tôn trọng mình, trước hết bạn phải có khả năng giành được sự tôn trọng của người khác.

Lưu kim tuế nguyệt (Năm tháng tươi đẹp): Tình bạn san sẻ nỗi buồn

Ngoài
 

Phim "Năm tháng tươi đẹp" tuy có câu chuyện tình cảm nhưng chủ yếu tập trung vào tình bạn ấm áp của hai cô gái. Mặc dù Tưởng Nam Tôn (do Lưu Thi Thi thủ vai) - một tiểu thư ngây thơ, dịu dàng, sinh ra trong gia đình giàu có. Cô không ngừng theo đuổi ước mơ trở thành một kiến trúc sư tài năng. Người bạn thân thiết của cô chính là Chu Toả Toả (do Nghê Ni thủ vai) lớn lên trong gia đình không hạnh phúc, hoàn cảnh khó khăn nhưng lúc nào cũng toát lên khí chất của quý cô sang chảnh.

Tuy nhiên, mỗi gia đình đều có những vấn đề riêng. Bà của Tưởng Nam Tôn ưu ái con trai hơn con gái. Sau đó, việc đầu tư của cha cô thất bại khiến gia đình lâm vào cảnh nợ nần chồng chất. "Công chúa nhỏ" Nam Tôn đã có thể vượt qua nhiều khó khăn bằng sự kiên trì và chăm chỉ của bản thân cũng như sự hỗ trợ hết mình của người chị em tốt Tỏa Tỏa.

Cùng lúc đó, Chu Tỏa Tỏa, người từ nhỏ đã thiếu vắng hơi ấm gia đình, đã gặp nhiều sự trợ giúp ở nơi làm việc và sự nghiệp của cô phát triển thuận lợi nhưng cuộc sống tình cảm lại không suôn sẻ.

Mặc dù Tỏa Tỏa đã kết hôn và bắt đầu một gia đình như cô mong muốn, nhưng mối quan hệ của cô sau đó đã thay đổi và cuối cùng kết thúc bằng việc ly hôn. Người bạn tốt Nam Tôn đã trở thành nơi trú ẩn an toàn của cô. Hai cô gái hỗ trợ lẫn nhau và chữa lành vết thương cho nhau, tạo nên mối quan hệ như “cổ tích” giữa những người bạn thân.

Thông điệp cho phụ nữ: Không ai có thể hạnh phúc mà không có bạn bè, hay chắc chắn về bạn bè mình cho tới khi gặp bất hạnh.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đọc Sếp tồi - Để mối quan hệ giữa bạn với sếp thay đổi theo hướng tích cực

Nếu việc đáp ứng các kỳ vọng của sếp đồng nghĩa với việc bạn phải thay đổi và trở thành một người khác đến mức khiến chính bạn cũng phải ngạc nhiên thì liệu làm thế có đáng không?
2

'Chiến thắng Con Quỷ bên trong' - Cẩm nang để đạt được tự do và thành công

"Chiến thắng Con Quỷ bên trong" là một trong những tác phẩm nổi bật của Napoleon Hill, tác giả nổi tiếng với cuốn "Think and Grow Rich" – một trong những cuốn sách về thành công và phát triển cá nhân được ưa chuộng nhất mọi thời đại.
3

Muôn kiếp nhân sinh 3 - Linh hồn được người Ấn giải thích như thế nào?

Trong cuốn sách Muôn kiếp nhân sinh 3, vấn đề này đã được giải thích như sau:
4

4 bài học đắt giá từ sách giúp bạn phát triển bản thân trong công việc và cuộc sống

Phát triển bản thân là một hành trình dài đôi khi có thể khiến bạn nản lòng. Nhưng với lòng quyết tâm và sự kiên trì, bạn sẽ từng bước tiến gần hơn đến thành công và hạnh phúc.
5

Chiến thắng con Quỷ bên trong - Muốn thay đổi, trước hết phải thay đổi bản chất niềm tin

Thông qua cuộc phỏng vấn với Con Quỷ, một ý tưởng được nhắc đến nhiều lần xuyên suốt quyển sách 'Chiến thắng con Quỷ bên trong' là tầm quan trọng của việc chuyển hóa suy nghĩ của bạn từ sợ hãi thành niềm tin.

Đi tìm chìa khóa từ những cuốn sách để sống tự do và hạnh phúc nhân ngày Phụ nữ Việt Nam

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, hãy cùng điểm qua những lời khuyên từ các tác giả nữ truyền cảm hứng sống tự do, hạnh phúc đến phái đẹp nói riêng và người đọc nói chung nhé!

Bộ sách 20/10: Những cuốn sách giúp bạn trở thành người phụ nữ mạnh mẽ, tự tin

Khi đặt bút ghi lại cuộc đời mình, Michelle Obama, Britney Spears hay Jennette McCurdy không chỉ phơi bày câu chuyện của cá nhân mình mà còn cho cả thế giới nhìn thấy sự kiên cường, dũng cảm và khát vọng bên trong mỗi người phụ nữ.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Trong mỗi người lớn đều có một đứa trẻ cần vỗ về

Trong tâm hồn mỗi người lớn đều có một đứa trẻ bị tổn thương, lạc lối. Đó chính là phần nội tâm thông tuệ, cũng là phần đang khao khát được thừa nhận và chữa lành. 

Buông bỏ buồn buông - Vị chính khách và cái giếng

Đôi khi trong đời, bạn không giẫm phải phân chó mà bị ai đó ném bùn xuống đầu mình! Và câu chuyện sau sẽ cho bạn lời khuyên phải làm gì trong tình huống đó.

Phá vỡ khuôn mẫu - Chúng ta che đậy những vết thương của mình như thế nào?

Có một câu mà các nhà trị liệu trên thế giới rất thích hỏi, chúng tôi gọi đó là câu hỏi về sự kiềm chế. Thay vì hỏi tại sao bạn làm hay không làm việc gì đó, chúng tôi sẽ hỏi điều gì ngăn bạn làm hay không làm việc gì đó. Điều gì khiến bạn phải kiềm chế?

Nghĩ giàu & làm giàu - Henry Ford rất tài giỏi, nhưng ông chỉ thành công nhanh chóng kể từ khi…

con người có thể kết hợp với trí tuệ của mình để tạo nên một sức mạnh mạnh mẽ và vượt trội.

Thầy trò Đường Tăng đổi bát vàng lấy chân kinh, sao đến đất Phật vẫn phải hối lộ?

Hình ảnh Đường Tăng phải đánh đổi chiếc bát vàng để lấy được chân kinh nơi đất Phật khiến không ít khán giả phẫn nộ. Vậy sự thật ẩn chứa đằng sau là gì?

Sếp tồi - Làm gì khi bạn phải quản lý một sếp tồi?

Chúng ta thường nghe nhiều về những áp lực của nhân viên khi phải làm việc dưới trướng một người sếp tồi. Vậy còn trường hợp bạn là người lãnh đạo và đang phải quản lý một sếp tồi thì sao?

Ngoài "Câu chuyện hoa hồng", Diệc Thư cũng có nhiều tác phẩm khác gửi gắm thông điệp thức tỉnh dành cho phụ nữ

Từ sách - Phim - Minh Châu - 20/10/2024 12:00
Học cách trở thành một người biết yêu bản thân có lẽ là bài học lớn mà phụ nữ phải học cả đời.

Thủ đoạn lừa đảo tình cảm để dụ đầu tư được thực hiện như thế nào?

Kỹ năng - Cẩm Bình - 20/10/2024 11:00
Đài Channel News Asia giới thiệu quá trình tổ chức tội phạm thực hiện lừa đảo tình cảm vô cùng tinh vi.

Từ nhân viên rửa bát trở thành ‘nữ tướng AI’, huyền thoại của giới công nghệ: Lý Phi Phi

Truyền cảm hứng - Diệu Đan - 20/10/2024 10:00
Dù được tung hô và ca ngợi không ít, nhưng Lý Phi Phi không bị tiền bạc và danh lợi cám dỗ, tình yêu mà cô giành cho AI chưa bao giờ giảm.

Đi tìm chìa khóa từ những cuốn sách để sống tự do và hạnh phúc nhân ngày Phụ nữ Việt Nam

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 20/10/2024 09:00
Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, hãy cùng điểm qua những lời khuyên từ các tác giả nữ truyền cảm hứng sống tự do, hạnh phúc đến phái đẹp nói riêng và người đọc nói chung nhé!

Bộ sách 20/10: Những cuốn sách giúp bạn trở thành người phụ nữ mạnh mẽ, tự tin

Từ sách - Phim - Kim Yến - 20/10/2024 08:00
Khi đặt bút ghi lại cuộc đời mình, Michelle Obama, Britney Spears hay Jennette McCurdy không chỉ phơi bày câu chuyện của cá nhân mình mà còn cho cả thế giới nhìn thấy sự kiên cường, dũng cảm và khát vọng bên trong mỗi người phụ nữ.

Miễn phí phần mềm chuyển đổi định dạng PDF trị giá 29,65 USD

Kỹ năng - Quang Huy - 19/10/2024 12:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn người dùng cách nhận miễn phí bản quyền của phần mềm chuyển đổi định dạng file PDF sang các định dạng dễ chỉnh sửa hơn, có trị giá 29,65 USD.

Cái chết của vợ chồng vị giáo sư nổi tiếng trong viện dưỡng lão gây tranh cãi

Suy ngẫm - Hiểu Đan - 19/10/2024 11:00
Đọc xong tin này, người ta không khỏi xót xa.

Phụ nữ ở tuổi 70: Bạn vẫn có thể tỏa sáng và theo đuổi ước mơ của mình!

Truyền cảm hứng - Minh Châu - 19/10/2024 10:00
Nhiều người nghĩ 70 tuổi đã rất xa độ tuổi trung niên và tiến tới với nấc thang tuổi già. Vậy mà ở độ tuổi này, nhiều người phụ nữ lại tỏa sáng và phô diễn được vẻ đẹp của chính mình!

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Trong mỗi người lớn đều có một đứa trẻ cần vỗ về

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 19/10/2024 09:00
Trong tâm hồn mỗi người lớn đều có một đứa trẻ bị tổn thương, lạc lối. Đó chính là phần nội tâm thông tuệ, cũng là phần đang khao khát được thừa nhận và chữa lành. 

Buông bỏ buồn buông - Vị chính khách và cái giếng

Từ sách - Phim - FN - 19/10/2024 08:00
Đôi khi trong đời, bạn không giẫm phải phân chó mà bị ai đó ném bùn xuống đầu mình! Và câu chuyện sau sẽ cho bạn lời khuyên phải làm gì trong tình huống đó.

Thấy gì từ show diễn nghệ thuật hội họa của nghệ sĩ vô danh xứ Hàn?

Giải trí - Tam Anh - 18/10/2024 12:00
Đoàn khách Việt chúng tôi có mặt ở Seoul đúng vào ngày nghe tin nhà văn nữ Hang Kang của Hàn Quốc đoạt giải Nobel Văn chương năm 2024 - tin tức bùng nổ giới văn chương châu Á và thế giới.

5 sai lầm dễ mắc phải trên Facebook khiến bạn bị lộ thông tin cho đối tượng lừa đảo

Kỹ năng - Nguyệt Lượng - 18/10/2024 11:00
Nền tảng mạng xã hội Facebook là địa điểm rất tuyệt vời để kết nối với mọi người trực tuyến. Tuy nhiên, bạn cần phải cẩn trọng khi sử dụng khi thông tin của bạn có nguy cơ lộ lọt, sử dụng với mục đích xấu.

Từng đi rót nước lẩu, 24 năm sau trở thành CEO Haidilao có hơn 10 nghìn tỷ

Phong cách sống - Ngọc Linh - 18/10/2024 10:00
Sự nghiệp thành công của Yang Lijuan - CEO Haidilao chính là kết quả của những nỗ lực phi thường.

Phá vỡ khuôn mẫu - Chúng ta che đậy những vết thương của mình như thế nào?

Từ sách - Phim - TĐ - 18/10/2024 09:00
Có một câu mà các nhà trị liệu trên thế giới rất thích hỏi, chúng tôi gọi đó là câu hỏi về sự kiềm chế. Thay vì hỏi tại sao bạn làm hay không làm việc gì đó, chúng tôi sẽ hỏi điều gì ngăn bạn làm hay không làm việc gì đó. Điều gì khiến bạn phải kiềm chế?

Nghĩ giàu & làm giàu - Henry Ford rất tài giỏi, nhưng ông chỉ thành công nhanh chóng kể từ khi…

Từ sách - Phim - Quìn - 18/10/2024 08:00
con người có thể kết hợp với trí tuệ của mình để tạo nên một sức mạnh mạnh mẽ và vượt trội.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 20/10/2024