Nghệ sĩ Phương Tần - chủ nhiệm phim 'Gạo nếp gạo tẻ' qua đời vì bệnh ung thư

08/06/2019 14:28
Nghệ sĩ Phương Tần - chủ nhiệm phim 'Gạo nếp gạo tẻ'  qua đời vì bệnh ung thư

Sau một thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư, sáng 8.6, nghệ sĩ Phương Tần - chủ nhiệm đoàn phim "Gạo nếp gạo tẻ" vừa qua đời tại TP.HCM.

Con trai của nghệ sĩ Phương Tần cho hay, ba anh đã ra đi vào lúc 2 giờ sáng nay (8.6) tại nhà riêng ở quận Thủ Đức (TP.HCM).

“Những ngày qua, sức khỏe của ba yếu nên không ăn uống được gì nhiều, chỉ nằm đó thôi. Mặc dù gia đình cố gắng chạy chữa nhưng ba không qua khỏi. Ba ra đi để lại sự mất mát lớn cho gia đình” – con trai nghệ sĩ Phương Trần chia sẻ.

Tang lễ và lễ viếng sẽ diễn ra từ chiều hôm nay, đến sáng 11.6 gia đình sẽ tổ chức hỏa táng Phúc An Viên (Q.9, TP.HCM)

Thông tin nghệ sĩ Phương Tần mất cũng được nghệ sĩ Ngọc Huyền chia sẻ trên trang cá nhân, chị viết: “Anh Phương Tần đã ra đi về cõi Phật. Anh Phương Tần ơi, anh ra đi thanh thản nhé. Anh đã làm tuyệt vời lắm rồi, cho gia đình, cho đời và cho nghề".

Chủ nhiệm phim "Gạo nếp gạo tẻ" - Phương Tần trong thời gian chống chọi với bệnh ung thư tại bệnh viện

Nghệ sĩ Phương Trần là chủ nhiệm của bộ phim Gạo nếp gạo tẻ, anh phát hiện mình bị mắc bệnh ung thư đại tràng cách đây 3 năm, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn anh vừa chữa trị vừa vẫn làm việc. Mãi đến khi thông tin anh mắc bệnh ung thư được NSND Hồng Vân chia sẻ vào cuối tháng 5 trên trang cá nhân khiến cho nhiều người đau xót.

NSND Hồng Vân cho biết Phương Tần có hoàn cảnh rất khó khăn, công việc làm chủ nhiệm phim của anh không mang lại đủ thu nhập để có thể duy trì kinh phí chữa chạy. Sau khi thông tin anh bị mắc bệnh ung thư nhiều nghệ sĩ như như Ngọc Huyền, Hồng Tơ, Thoại Mỹ… đã kêu gọi chung tay giúp đỡ anh những đến nay thì anh đã ra đi.

NSƯT Thoại Mỹ đến thăm hỏi NS Phương Tần trong thời gian anh điều trị tại BV Thủ Đức

Nghệ sĩ Phương Tần là một người gắn bó lâu năm với nghệ thuật trong nhiều vai trò khác nhau. Từ nhỏ Phương Tần đã theo gánh hát cải lương phụ làm hậu đài, sau đó anh làm người nhắc tuồng, sáng tạo đạo cụ, chạy bối cảnh cho mỗi đêm diễn. Khi cải lương đi vào thoái trào, Phương Tần làm chủ nhiệm cho phim và nhiều việc khác.

Trong đời sống bình thường, gia đình anh vô cùng khó khăn, vợ anh trước làm nhân viên bán vé cho nhà hát, sau đó ra làm lao động phổ thông, con trai làm nghề điện lạnh, con gái út đang học lớp 11. Căn bệnh ung thư cũng đã làm gia đình anh khánh kiệt dần vì tiền chạy chữa rất cao mỗi toa có giá đến 25 triệu đồng. Nghệ sĩ Phương Tần mất đi để lại khó khăn chồng chất trên vai người vợ khiến cho nhiều người không khỏi xót xa.

P.V


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Phương Mai khoe bộ ảnh cưới ngọt ngào trước ngày lên xe hoa

Siêu mẫu người Hà Nội Phương Mai tung bộ ảnh cưới lãng mạn với bạn trai người Ba Lan trước hôn lễ chính thức diễn ra ngày 15.6 tới

Chỉ một hợp đồng âm nhạc, ca sĩ Lam Trường đã lên hàng 'đại gia' khi mới vào nghề

Lam Trường vừa chính thức giới thiệu đến các fan tập 2 “Xin đừng hỏi” trong dự án Lam Trường 9pm live mùa 2.

Sự thật việc sao phim 'Người mẫu' Kim Nam Joo mất tích khiến cả showbiz Hàn dậy sóng

Vụ vệc "Nữ hoàng quảng cáo" Kim Nam Joo cắt liên lạc khiến chồng tài tử vội báo cảnh sát nhưng sau đó có gì đó đáng nghi?

Vượt qua đau thương, ca sĩ đồng quê quyết định hiến tạng của con trai 3 tuổi

Dù đau buồn trước cái chết của con trai, Granger Smith cho rằng việc hiến tạng sẽ giúp 'những đứa trẻ khác có cơ hội thứ 2 được sống'.

Con gái 'ông trùm Marvel' Stan Lee kiện quản lý ngược đãi cha

Con gái “ông trùm Marvel” - Joan Celia Lee mới đây đã nộp đơn kiện quản lý cũ của bố cô cùng hai người khác, cáo buộc về một âm mưu ngược đãi Stan Lee khi ông ốm yếu.

Đóa quỳnh sẽ nở

Như một cây quỳnh lớn lên từ mảnh đất heo hút, không người chăm sóc… Nhưng vượt qua nghịch cảnh, người đẹp mang tên Quỳnh hứa hẹn sớm khoe sắc, tỏa hương trong làng người mẫu Việt.

Sự thật vụ quấy rối tình dục chấn động Hàn Quốc: Won Bin bị gọi tên, nữ diễn viên U.80 nhập viện vì sốc

Vụ lùm xùm xoay quanh đạo diễn Bong Joon Ho, Won Bin và nữ diễn viên 77 tuổi Kim Hye Ja đã khiến cả làng giải trí chấn động. ​

Irina Shayk dọn đồ ra khỏi tổ ấm, kết thúc 4 năm bên nhau với Bradley Cooper

Bradley Cooper và Irina Shayk đã tuyên bố chính thức chia tay sau bốn năm bên nhau sau vài giờ siêu mẫu bị phát hiện rời khỏi ngôi nhà của họ mang theo một chiếc áo khoác và vali của cô

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024