Đóa quỳnh sẽ nở

07/06/2019 11:01
Đóa quỳnh sẽ nở

Như một cây quỳnh lớn lên từ mảnh đất heo hút, không người chăm sóc… Nhưng vượt qua nghịch cảnh, người đẹp mang tên Quỳnh hứa hẹn sớm khoe sắc, tỏa hương trong làng người mẫu Việt.

Hứa Nhã Quỳnh kể về hoàn cảnh buồn của mình: “Tôi là một cô gái mồ côi. Mới sinh ra được 1 tháng, mẹ đã bỏ đi biền biệt. Cha lại mất, tôi chưa kịp biết mặt. Bà nội đã tần tảo chắt mót từng hột lúa trên đồng, nuôi tôi và chị hai khôn lớn. Tuổi thơ của tôi vất vả, thiếu thốn lắm”.

Xuất thân từ miền quê heo hút miền Tây sông nước Cần Thơ, dù cuộc sống khổ cực, ngày càng lớn, cô bé Quỳnh càng căng tràn sức sống. Gương mặt thanh tú, ăn ảnh, cùng vóc dáng đồng hồ cát rất ấn tượng, như một bù đắp của đất trời dành cho cô gái quê sống thiếu tình thương. Nhiều người khuyên cô nên tham gia giới nghệ thuật, đặc biệt là ngành người mẫu.

Những lời động viên đã thôi thúc, khơi dậy niềm đam nghệ thuật trong Quỳnh. Bà nội cô cũng muốn cháu gái có tương lai, không thể quanh quẩn bám ruộng đồng, chờ đến mùa gặt mãi. Nghĩ đến bà nội già, cả đời khổ cực, rời quê tìm cơ hội mới báo hiếu được. Quỳnh và chị hai rời quê, lên Sài Gòn lập nghiệp.

“Show-biz hào nhoáng, tôi không đủ điều kiện tài chính, đâu dễ một sớm một chiều nổi tiếng, hái ra tiền. Không tiền thì phải chấp nhận đánh đổi thân xác để tiến thân, tôi không làm được. Hai chị em thuê một mặt bằng bán tạp hóa, bỏ mối bia kiếm sống đắp đổi, nuôi bà nội ở quê gần 10 năm nay. Nhiều lúc tôi nghĩ mình mơ ước làm người mẫu cũng chỉ là mơ ước thôi”.

Nhờ mạng xã hội, những hình ảnh đẹp trong sáng của cô thôn nữ lọt vào mắt của một số nhiếp ảnh gia. Cô bắt đầu được mời chụp ảnh, làm mẫu cho một số sản phẩm. Tiền cát xê không nhiều nhưng nuôi dưỡng niềm vui nghệ thuật, như dòng nước mát làm thân cây quỳnh thêm tươi tốt, nuôi dưỡng hoa, chờ ngày khoe sắc.

Trên trang cá nhân có nhiều người theo dõi, Quỳnh thường xuyên đăng những hình ảnh nóng bỏng. Đây cũng là một cách cô gây chú ý trong tình thế không có ông bầu nào đứng phía sau hỗ trợ. Quỳnh hy vọng một ngày đẹp trời lọt vào mắt xanh một nhà tổ chức chương trình, đàng hoàng bước trên sàn catwalk.

“Nhiều người xem trang cá nhân của tôi, rất sai lầm nghĩ tôi là cô gái lẳng lơ, dễ dãi, buông lời tán tỉnh khiếm nhã, dụ dỗ bằng vật chất. Tôi xác định thế giới ảo và thế giới thật khác nhau, rất rạch ròi. Tôi vẫn giữ được giá trị của chính mình, mạnh mẽ và tự lập, không sa ngã. Chính vì vậy mà suốt 10 năm nay tôi không được nhiều người biết đến, vẫn chông chênh với mơ ước. Tôi vẫn nhớ lời bà nội: Không ai cho không mình bất cứ điều gì. Hãy tự đứng bằng đôi chân của mình”.

Năm nay mới 24 tuổi, cô gái trẻ vẫn cháy bỏng niềm đam mê người mẫu. Cô chia sẻ: “Tôi nghĩ cứ làm việc chăm chỉ. Ông Trời sẽ không bao giờ phụ mình. Tôi tin rằng sẽ có ngày đóa quỳnh sẽ tỏa hương thơm. Đừng vội vàng, đốt cháy giai đoạn bằng sự đánh đổi. Cái gì mau đến cũng sẽ chóng ra đi thôi, phải tự lực thì mới bền vững”.

Hàn Thi


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Sự thật vụ quấy rối tình dục chấn động Hàn Quốc: Won Bin bị gọi tên, nữ diễn viên U.80 nhập viện vì sốc

Vụ lùm xùm xoay quanh đạo diễn Bong Joon Ho, Won Bin và nữ diễn viên 77 tuổi Kim Hye Ja đã khiến cả làng giải trí chấn động. ​

Irina Shayk dọn đồ ra khỏi tổ ấm, kết thúc 4 năm bên nhau với Bradley Cooper

Bradley Cooper và Irina Shayk đã tuyên bố chính thức chia tay sau bốn năm bên nhau sau vài giờ siêu mẫu bị phát hiện rời khỏi ngôi nhà của họ mang theo một chiếc áo khoác và vali của cô

Trịnh Tuấn Vỹ: 'Thời gian cai nghiện, mỗi khi có đoàn văn nghệ lên biểu diễn, tôi không dám gặp ai vì mắc cỡ'

Trịnh Tuấn Vỹ cho biết, trong suốt 2 năm anh đi cai nghiện, người vợ hiện nay đã bất chấp mọi khó khăn đi thăm nuôi và chờ đợi anh. Hiện hai người sống cùng nhau nhưng chưa kết hôn.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị cộng đồng lên án hành vi của Ngọc Trinh ở LHP Cannes

Trước phiên chất vấn của quốc hội vào chiều 5.6, Bộ trưởng Bộ VHTT-DL Nguyễn Ngọc Thiện đã lên tiếng về trang phục của người mẫu Ngọc Trinh tại Cannes và những vấn đề mê tín dị đoan tại chùa Ba Vàng.

‘Sao’ nào sẽ góp mặt trong lễ hội pháo hoa Đà Nẵng tối 8.6 tới?

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2019, đêm thi chủ đề “Mầm sống” diễn ra tối 8.6 không chỉ hứa hẹn mang tới cho khán giả những màn pháo hoa mãn nhãn và đầy bất ngờ giữa hai đội Bỉ - Brazil mà còn chiêu đãi người xem bằng đại tiệc âm thanh và ánh sáng với sự góp mặt của “dàn sao” nổi tiếng.

Hồ Ngọc Hà hứa hẹn sẽ bùng nổ cùng 'phù thủy âm nhạc' DJ David Gravell tại Hà Nội

Sau một thời gian vắng bóng tại các sự kiện lớn cũng như các sân khấu âm nhạc, ngày 9.6 tới đây ca sĩ Hồ Ngọc Hà sẽ có sự trở lại đầy mê hoặc trong bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc được điều khiển bởi David Gravell - phù thủy của âm nhạc.

Cuộc chiến bản quyền ‘Thần đồng đất Việt’ sẽ nóng tại tòa phúc thẩm

Cuộc chiến tranh chấp bản quyền 4 nhân vật trong bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt vẫn chưa có hồi kết.

Tác phẩm mới của tác giả ‘Sự im lặng của bầy cừu’ không còn nói về tên sát nhân ăn thịt người Hannibal Lecter

"Cari Mora” là tác phẩm mới nhất của tác giả Thomas Harris, lần này tên tội phạm Hannibal Lecter đã không còn xuất hiện gây ám ảnh cho người đọc.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024