Nghệ sĩ Duy Phương nói gì về chuyện 'tán gia bại sản' vì cá độ bóng đá?

02/07/2018 17:42
Nghệ sĩ Duy Phương nói gì về chuyện 'tán gia bại sản' vì cá độ bóng đá?

Thời gian vừa qua tôi không theo dõi trận bóng đá nào, phần vì không còn tâm trí đâu mà xem, phần vì nhiều chuyện buồn quá khứ khiến tôi chẳng thiết tha gì nữa", Duy Phương nói.

Tôi chơi 10 trận mà thua cả 10 thì không còn hứng thú gì nữa hết"

Cuộc sống của nghệ sĩ Duy Phương có nhiều biến động không khi vụ kiện chương trình "Sau ánh hào quang" kéo dài đến nay vẫn chưa được giải quyết?

Cuộc sống của tôi bị ảnh hưởng rất nhiều kể từ khi chương trình "Sau ánh hào quang" phát sóng những thông tin không chính xác về tôi.

Công việc kinh doanh của tôi gặp rất nhiều khó khăn và trở ngại. Trước đây, doanh thu mỗi tháng của quán đạt gần 300 triệu nhưng nay mỗi tháng tôi lỗ hơn 30 triệu đồng. Không hiểu vì sao lượng khách đến quán càng ngày càng vắng.

Trước tình thế này tôi buộc phải lấy chỗ nọ đắp chỗ kia. May mắn là tôi còn được nhiều anh chị em thương tình, mời đi biểu diễn ở tỉnh, đám cưới, sinh nhật, tiệc tùng... và nhờ thế mà có thêm nguồn thu để bù vào khoản thâm hụt.

Vì việc này mà tôi cũng không còn tâm trí đâu mà theo dõi bóng đá dù trước đây tôi rất mê World Cup. Bà xã tôi cũng buồn nhưng không nói gì. Sự việc lỡ xảy ra rồi giờ có nói cũng đâu thay đổi được gì nữa.

Anh cảm thấy thế nào khi bản thân những người trong cuộc như: Trấn Thành, Lê Giang... vắng mặt trong buổi hoà giải gần đây của Toà án Q.1 – TP.HCM?

Tôi cũng chỉ biết là toà án có mời hai người lên làm việc nhưng cả hai đều vắng mặt nên không nghĩ gì cả. Mới đây, tôi có nghe thêm rằng, Trấn Thành đã làm đơn xin phép được vắng mặt trong suốt quá trình xét xử vụ kiện. Nghĩa là toà cứ thế mà xử theo quy định của pháp luật.

Tôi nghĩ toà án sẽ xử lý công bằng vụ việc này. Điều quan trọng là tôi muốn đơn vị sản xuất và đài truyền hình chân thành nhìn nhận lại những sai sót của mình và có những lời nhận lỗi công khai để trả lại danh dự cho tôi.

Là một người rất mê bóng đá nhưng trong những ngày có các trận cầu nảy lửa của World Cup 2018, anh lại không theo dõi trận nào. Phải chăng một phần anh sợ cái cảm giác đau buồn trong quá khứ hiện về?

Thời gian vừa qua tôi không theo dõi trận bóng đá nào, phần vì không còn tâm trí đâu mà xem, phần vì nhiều chuyện buồn quá khứ khiến tôi chẳng thiết tha gì nữa. Nhiều khi mọi người xem tôi cũng dòm quá tí thế thôi chứ chẳng thiết tha gì.

Trước đây, tôi mê bóng đá lắm. Tên cầu thủ đội nào tôi cũng thuộc làu làu nhưng nhiều năm không xem nên cũng quên hết.

Vậy chuyện trước đây anh từng "tán gia bại sản" vì ham mê cá độ bóng đá thực hư thế nào?

Cái đó đúng là cũng có nhưng không phải tới mức "tán gia bại sản". Trước đây, anh em xem bóng đá với nhau, hứng lên cá độ cho vui thôi chứ không phải gán nhà cửa, đất đai, xe cộ… để cá độ như nhiều người trong giới.

Mà nói thật, cái số tôi không bao giờ "ăn" được đồng nào từ cá độ cả. Vì thấy số mình không may mắn nên tôi cũng dừng lại ngay chứ không có ham hố tới mức theo đuổi đến nợ nần, tán gia bại sản.

Anh nói sao về thông tin anh từng có 4 căn nhà ở TP.HCM và nhiều xe hơi nhưng đến bây giờ lại không còn gì?

Chơi cá độ, tôi chỉ thua khoảng trên dưới trăm triệu, thấy mình không thắng được tôi dừng lại chứ không bạt mạng như một vài nghệ sĩ hài đàn em mà tôi biết. Tôi cũng không hiểu sao người ta lại có thể chơi "bạt mạng" được như vậy, mỗi lần cá cược tới hàng mấy chục triệu cho đến tiền tỷ. Thật khủng khiếp hết sức.

Tôi chơi 10 trận mà thua cả 10 thì không còn hứng thú gì nữa hết. Còn chuyện nhà cửa và xe hơi bây giờ không còn là vì sau những lần li dị tôi đều bán đi để chia tài sản cho vợ con và nhiều lí do khác nữa.

Các thông tin trên mạng có nhiều thông tin thất thiệt lắm nhưng tôi cũng chán chẳng muốn đính chính làm gì. Ai sống với mình sẽ hiểu mình chứ những người không quen biết có giải thích với họ cũng vậy thôi.

Từ trước tới nay, trong các đội bóng, anh thích đội bóng nào nhất?

Từ trước tới nay tôi vẫn thích Real Madrid vì lối đá của Ronaldo rất tài năng và kỹ thuật. Không có ai có được lối đá như Ronaldo hết, trời sinh ra anh chàng này chỉ để đá banh thôi.

Cầu thủ này đang chạy mà dựng lại chạm vào trái banh cũng thấy tuyệt vời chứ đừng nói đá. Cho nên tôi nói, tài năng của Ronaldo là cả thế giới chỉ có một.

"Tôi phó mặc mọi thứ cho cuộc đời chứ không tính toán gì nữa hết"

Thời kỳ đỉnh cao nhất của anh, cát sê mỗi suất diễn anh nhận được bao nhiêu?

Thời kỳ đó, mỗi chỉ vàng chỉ có giá 500 nghìn đồng thôi nhưng mỗi suất hát của tôi có giá tới 3 triệu/suất. Làm được đồng nào tôi đưa về cho vợ thì vợ lại mua vàng hoặc mua đất đai.

Sau này tôi mê món xe hơi, mua xe cũ với giá thấp sau đó tân trạng lại rồi bán với giá cao hơn. Thời đó tôi nổi tiếng hái ra tiền là nhờ biết diễn, biết hát và biết làm ăn. Nhờ thế mà tôi giàu có và khấm khá hơn giới nghệ sĩ thời đó nhiều.

Bây giờ nếu có cơ hội, anh có muốn quay trở lại với việc kinh doanh xe cũ đó nữa không?

Bây giờ tôi không thể quay lại được nữa bởi mô hình kinh doanh đó bây giờ đã cũ. Bây giờ xe nhập khẩu đầy ra, nếu có tiền người ta mua xe mới chứ tội gì người ta mua xe sửa lại.

Nếu công việc kinh doanh quán nhậu vẫn tiếp tục thua lỗ, anh có định sẽ chuyển hướng kinh doanh?

Bây giờ kiếm được đồng tiền vất vả và khó nhọc lắm.Cuộc đời tôi bây giờ như một chiếc thuyền trôi lững lờ trên sông vậy. Tôi phó mặc mọi thứ cho cuộc đời chứ không muốn tính toán gì nữa hết. Mọi thứ tôi dốc hết vào quán nhậu rồi. Mà đôi khi tính toán cũng chẳng biết như thế nào bởi làm ăn bây giờ khó hơn xưa rất nhiều.

Cái khó của tôi là "đơn thương độc mã" trong kinh doanh chứ không phải như người ta có tới 5 – 7 người hùn vốn. Vì một mình nên muốn làm gì cũng khó, mà hùn vốn với người ta tôi không dám.

Thời điểm gần đây, các lời mời mời anh biểu diễn có khá hơn so với trước đây?

Tôi được cái là vẫn còn duyên với nghề nên thỉnh thoảng vẫn được mời đi diễn. Các chương trình đám cưới, đám hỏi, đám tiệc, đám giỗ... người ta vẫn mời tôi đến hát.

Tuy nhiên, cát sê bây giờ không được như ngày xưa. Có những show vì tình cảm mà tôi không đòi cát sê trước nhưng khi đến diễn xong người ta trả cho mình lại nhiều hơn số tiền mình mong muốn.

Ví dụ, giờ tôi hát xung quanh thành phố này với mức cát sê 5 triệu mà có nhiều đám người ta trả cho tôi 8 triệu, thậm chí 10 triệu...

Họ trả vậy là vì họ quý và thương mình chứ không phải mình đòi giá họ như thế. Bây giờ mình cũng lớn tuổi rồi, không phải như thời thập niên 80, khi tên tuổi đang "hot" để mà hét giá. Nhưng đúng là nhờ có cái đó mà mình còn có khoản để bù vào thua lỗ của quán.

Khánh Toàn/ theo Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024