Nắng ấm sau mưa - Mẹ là món quà ngọt ngào mà Thượng Đế ban tặng cho mỗi người con

Ánh Ngọc03/12/2023 09:00
Nắng ấm sau mưa - Mẹ là món quà ngọt ngào mà Thượng Đế ban tặng cho mỗi người con

Với 21 câu chuyện giàu ý nghĩa từ những người đã vượt qua những dông bão cuộc đời, “Nắng Ấm Sau Mưa” cho bạn cái nhìn chân thật và đầy xúc động về cách họ đã đối mặt với nghịch cảnh và vượt qua những quãng thời gian khó khăn ấy ra sao.

Những điều họ trải qua không phải điều gì quá xa vời hay hi hữu, mà là những biến cố đang xảy ra ngày càng nhiều trong xã hội hiện đại, như: hôn nhân tan vỡ, tai nạn bất ngờ, căn bệnh ung thư quái ác, chứng kiến sự ra đi của người thân hay cuộc sống bị đảo lộn vì đại dịch COVID-19…

Những câu chuyện đời thường gần gũi nhưng không kém phần sâu sắc giúp người đọc dễ dàng đồng cảm, đặc biệt khi ta nhận ra những nhân vật trong tập truyện cũng là những con người nhỏ bé như chúng ta. Họ cũng cảm thấy bất lực trước những thay đổi của thiên nhiên, đau lòng trước những biến cố trong cuộc sống, nhưng sau khi đã vượt qua những cơn dông bão cuộc đời, cảm nhận được những tia nắng rực rỡ, ấm áp sau cơn mưa, họ dần trở nên mạnh mẽ hơn sau mỗi khó khăn, thử thách.

Nhiều người trong số họ biết rằng khó khăn vẫn chưa qua đi, vết sẹo từ những biến cố vẫn còn âm ỉ, tuy vậy, họ biết mình cần phải làm gì để tiếp tục bước đi, để trở nên tốt hơn trong tương lai. Đây cũng là thông điệp nhân văn đầy ý nghĩa mà cuốn sách “Nắng Ấm Sau Mưa” gửi đến độc giả. Đôi khi chúng ta không thể tránh khỏi những rắc rối trong cuộc sống, có những bước thăng trầm mà ai cũng phải trải qua, nhưng sẽ thật may mắn nếu chúng ta có được một chỉ dẫn, một tia sáng chỉ đường để có thể thoát khỏi bóng tối đang bao trùm.

Cuốn sách có thể không đưa ra lời khuyên cụ thể mà bạn cần, bởi xét cho cùng bi kịch của mỗi người không giống nhau. Dù vậy, thông qua những câu chuyện giản dị truyền cảm hứng, hy vọng bạn có thể tìm ra động lực ẩn sâu bên trong giúp thôi thúc bạn tiếp tục nỗ lực và cố gắng nếu như chẳng may rơi vào tình cảnh bất hạnh. Làm sao để tôi luyện sức mạnh nội tâm và ý chí bền bỉ, để trong hoàn cảnh cùng cực cũng có thể đứng thẳng dậy và vươn vai, tiếp tục làm những việc đúng đắn nên làm. Để đến khi mây mù hoàn toàn tan đi, nhìn thấy bầu trời tươi sáng trở lại, bạn thầm vui mừng vì bản thân đã đi đúng hướng.

Mưa tạnh đi để lại màu nắng khẽ còn vương lại. Màu nắng sau cơn mưa thật ấm áp và trong trẻo, chẳng giống những lúc nó nóng nảy một chút nào. Nắng của thời kì "hậu mưa xuống" là một cái nắng khiến con người ta cảm nhận rõ những điều mới mẻ xung quanh mình. Có một điều gì đó khó tả ở đây, nhưng rõ ràng: lời nói chẳng thể mua thấu được những cảm xúc chân thật. Bởi vậy, hãy nhắm mắt và cảm nhận về tất cả viễn cảnh bạn có thể hình dung khi cơn mưa vụt tắt. Đầu tiên, nó sẽ mở ra một khung cảnh bao la, rộng lớn của cánh đồng quê hay đơn giản chỉ là một mảnh vườn nho nhỏ đủ cho bạn thấy một sự sống xanh hiện hữu.

Sau đó hãy đưa tay về phía những cành cây xanh, những bông lúa chín để giọt nước tinh khiết khẽ đọng lại trên làn da mềm. Tiếp đó, bạn hãy để tâm hồn mình được thư thái hít nhẹ một làn hơi trong lành và cố gắng dẫn dắt nó vào sâu trong tâm hồn mình. Cuối cùng, một việc vô cùng đơn giản là hãy nở một nụ cười thật cười để chào đón những điều mới mẻ đang tới, và cũng là một hành động để tỏ lòng biết ơn trước những ân phước của tạo hóa. Khi làm được điều này, bạn sẽ thấy mình như được sống trong một thế giới của sự an lạc và bình yên.

"Một nốt nhạc trầm lắng đôi khi có thể xoa dịu đi những tâm hồn bị tổn thương. Nhưng một khung cảnh yên bình chắc chắn sẽ làm nở rộ những cuộc đời mới trong tâm hồn ấy".

Bài viết này không có mục đích cao cả nào hơn là để chữa lành cho những tâm hồn đã đi qua tổn thương, những tâm hồn còn non trẻ nhưng đã cũ mèm đi vì đau thương năm tháng. Dù bạn có là ai, bạn cũng sẽ mãi mãi là một tia nắng nhỏ trong hành trình tìm về phía mặt trời xa xăm. Tia nắng ấy rồi sẽ làm khô đi những hạt mưa kia, chẳng để nó quấn theo mãi, như cách con người ta ruồng bỏ những bực bội trong lòng theo chiều hướng nhẹ nhàng khó tả.

Sau cơn mưa, trời lại sáng; sau những đớn đau, điều an nhiên tất thảy sẽ tới. Nếu được làm vệt nắng, tôi ước mình có thể trở thành vệt nắng sau mưa. Bởi lúc đó, mọi bụi bẩn đã được rửa trôi theo dòng nước mát, ánh nắng khi ấy tinh khôi và trong trẻo, nó có thể làm dậy lên sức sống của một con người, một loài hoa hay dẫu chỉ là một loài cây nào đó mà thôi.

Hãy làm một tia nắng, nếu bạn không thể là cả mặt trời trong mắt ai kia. Vốn dĩ, những điều có thể quên thì hãy quên đi, đừng cố cứa thêm vài vết xước thâm sâu tận đáy lòng nữa. Bạn không thể đau thêm khi tâm hồn còn đang rạn nứt , bởi có lẽ bạn sẽ chẳng thể biết ngày nào vết thương sẽ lành lại. Quá khứ là điều chẳng hề sai trái, nhưng nếu thực tại hôm nay bạn để nó buồn, tương lai chưa chắc có thể vui. Mỗi giai đoạn trong cuộc sống vốn dĩ đều có những cung bậc cảm xúc theo tiến triển của một con người. Sống cùng nó cũng là cái để mang thêm nhiều màu sắc, nhưng hãy chắc rằng mỗi khi bạn khóc, bạn sẽ tìm về màu của nắng, được chứ?

Sau những cơn mưa, hãy vững tin rằng lòng mình còn đủ vững chắc để bước tiếp trên con đường phía trước. Thời gian rồi sẽ làm mờ đi những vết thâm của quá khứ. Hãy để tâm hồn mình được sắp xếp lại qua những trang sách, những bản nhạc và những ý nghĩ tích cực nhất.

Con đường hôm nay có nắng đẹp, có trời xanh, vậy hà cớ gì phải sợ sệt những rạn nứt còn chưa được nguyên vẹn, phải không?


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 23/04/2024