Nam diễn viên 'xấu kinh điển': Ai gặp cũng sợ, vợ gặp lần đầu... đã yêu

20/08/2021 11:30
Nam diễn viên 'xấu kinh điển': Ai gặp cũng sợ, vợ gặp lần đầu... đã yêu

Nam diễn viên Hoa ngữ - Lý Minh vốn nổi tiếng với những vai diễn "xấu kinh điển" trên màn ảnh, đáng kể nhất là vai lão bà Cầu Thiên Xích trong "Thần điêu đại hiệp" (2006).

Nam diễn viên xấu kinh điển: Ai gặp cũng sợ, vợ gặp lần đầu... đã yêu - 1

Nam diễn viên Hoa ngữ - Lý Minh vốn nổi tiếng với những vai diễn "xấu kinh điển" trên màn ảnh, đáng kể nhất là vai lão bà Cầu Thiên Xích trong "Thần điêu đại hiệp" (2006).

Vai lão bà Cầu Thiên Xích trong "Thần điêu đại hiệp" (2006) chính là vai diễn đỉnh cao trong loạt vai diễn có tạo hình "kinh dị" gây ấn tượng mạnh của Lý Minh. Trong suốt sự nghiệp, Lý Minh gắn liền với những vai phản diện, vai "xấu lạ", vai "độc, dị"... bởi ngoại hình của anh cũng mang nhiều nét khác biệt.

Lý Minh thường nói đùa rằng lợi thế của anh là không cần phải trang điểm nhiều khi hóa thân vào các nhân vật "xấu lạ", bởi ngoại hình của anh vốn dĩ đã đủ gây ấn tượng rồi.

Lý Minh tiết lộ rằng chính vì ngoại hình mà thời gian đầu khi tiếp xúc với gia đình của vợ tương lai, mọi người cảm thấy rất e dè, ngại ngần, đặc biệt, mẹ vợ còn cảm thấy... sợ hãi, nhưng điều thú vị là vợ của Lý Minh lại dành thiện cảm cho anh ngay từ lần đầu gặp mặt.

Nam diễn viên xấu kinh điển: Ai gặp cũng sợ, vợ gặp lần đầu... đã yêu - 2

Lý Minh sinh ra ở Tân Cương năm 1966.

Lý Minh sinh ra ở Tân Cương năm 1966. Dù rất đam mê diễn xuất nhưng vì hoàn cảnh gia đình nên Lý Minh chỉ có thể tham gia các hoạt động văn nghệ có tính chất quần chúng tại địa phương.

Khi ấy, những vai phản diện không ai muốn nhận thường được giao cho anh, Lý Minh cũng hay bị bạn bè trêu chọc vì ngoại hình quá... xấu, nhưng bản thân anh không bao giờ cảm thấy buồn bã hay nản chí vì điều này.

Bởi Lý Minh đam mê diễn xuất nên chỉ cần được đứng trên sân khấu đã là trải nghiệm đầy phấn khích đối với anh rồi, bất kể việc vai diễn bị ghét hay ngoại hình bị lấy ra trêu đùa đều không khiến Lý Minh suy nghĩ tiêu cực

Khi vào làm trong một nhà máy sản xuất điện, nơi đây có rất đông công nhân, Lý Minh lại có sở trường văn nghệ, nên được giao phụ trách gây dựng phong trào văn hóa - văn nghệ cho nhà máy, anh càng có thêm cơ hội mài giũa năng lực bản thân.

Dần dần, Lý Minh nhận thấy rằng mình đam mê diễn xuất thực sự, anh muốn dành toàn bộ thời gian, công sức của mình cho sự nghiệp diễn xuất thay vì chỉ coi nó như một niềm đam mê tồn tại bên cạnh kế sinh nhai, hay một nghề tay trái phụ thêm.

Nam diễn viên xấu kinh điển: Ai gặp cũng sợ, vợ gặp lần đầu... đã yêu - 3

Đến năm 1986, ở tuổi 20, Lý Minh quyết định thôi việc ở nhà máy và dành trọn thời gian, công sức để gây dựng sự nghiệp diễn xuất.

Đến năm 1986, ở tuổi 20, Lý Minh quyết định thôi việc ở nhà máy và dành trọn thời gian, công sức để gây dựng sự nghiệp diễn xuất. Vừa đi tìm cơ hội, Lý Minh vừa học hỏi thêm về nghề diễn.

Phải tới 10 năm sau, anh mới có đủ "vốn liếng kinh nghiệm" để đi thi và được nhận vào học ở ngôi trường danh tiếng nhất dành cho những ai có đam mê với lĩnh vực phim ảnh tại Trung Quốc - Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Ở tuổi 30, Lý Minh theo học diễn xuất chuyên nghiệp và nhanh chóng được ghi nhận về tài năng diễn xuất. Vì "cứng tuổi" nên Lý Minh được bầu làm lớp trưởng. Các sinh viên trong lớp đều quý mến và tôn trọng gọi Lý Minh là "anh Lý".

Trong lớp đào tạo diễn xuất nâng cao - "Bắc Ảnh Tiến Tu Ban" ngày ấy, "bạn học" của Lý Minh còn có các sinh viên trẻ mà sau này trở thành những ngôi sao nổi tiếng của giới làm phim Hoa ngữ, như Triệu Vy, Trần Khôn, Huỳnh Hiểu Minh. So với ngoại hình đẹp của các sinh viên khác trong lớp, Lý Minh là một gương mặt "độc, lạ" được nhiều đạo diễn để mắt ngay từ khi còn ở trong trường.

Nam diễn viên xấu kinh điển: Ai gặp cũng sợ, vợ gặp lần đầu... đã yêu - 4

Vai diễn Cầu Thiên Xích do Lý Minh đảm nhận đã trở thành kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ.

Từng vai diễn được giao đều khiến Lý Minh trân trọng và nỗ lực hết mình, khiến các đạo diễn càng quan tâm hơn tới anh. Nhanh chóng, các lời mời đóng phim dồn dập xuất hiện và toàn là vai... phản diện, vai có những nét tiêu cực, ngớ ngẩn, nực cười...

Khi Lý Minh tham gia bộ phim "Thần điêu đại hiệp" (2006) do đạo diễn Trương Kỷ Trung sản xuất, ban đầu anh nghĩ việc giao vai cho anh hẳn có sự nhầm lẫn, bởi Cầu Thiên Xích là nhân vật nữ, nhưng kết quả đã cho thấy vai diễn Cầu Thiên Xích do Lý Minh đảm nhận đã trở thành kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ, khiến khán giả nhớ mãi, từ ngoại hình gớm ghiếc cho tới lối diễn đầy ấn tượng.

Chính vai diễn này đã giúp nâng tầm sự nghiệp cho Lý Minh. Trước đó, dù có nhiều cơ hội diễn xuất, nhưng Lý Minh vẫn gặp nhiều khó khăn, vì anh chưa được giới làm phim thực sự ghi nhận, chưa tạo dựng được vị thế riêng cho mình.

Vì thường vào vai phản diện nên Lý Minh cũng gặp nhiều rắc rối trong đời thực. Khi sử dụng các phương tiện công cộng như tàu hỏa, máy bay, đi đến đâu Lý Minh cũng phải chịu sự quan sát săm soi của mọi người.

Có lần bắt xe taxi, Lý Minh bị tài chế từ chối vì: "Tôi ghét những vai phản diện mà anh đảm nhận". Cũng có khi người ta không nhận ra anh nên lại cảm thấy "người có diện mạo như thế này, cần phải đề phòng", chẳng hạn có lần anh vào siêu thị, một nhân viên an ninh đã theo sát anh vì cảm thấy... "khả nghi".

Nam diễn viên xấu kinh điển: Ai gặp cũng sợ, vợ gặp lần đầu... đã yêu - 5

Vì thường vào vai phản diện nên Lý Minh cũng gặp nhiều rắc rối trong đời thực.

Có nhiều chuyện dở khóc dở cười xảy ra trong cuộc sống của Lý Minh theo kiểu như vậy, nhưng anh cho biết bản thân cảm thấy vui vẻ, nhẹ nhàng trước mọi chuyện. Hơn thế, nếu người ta ghét anh vì vai diễn của anh, vậy thì anh đã thành công trong việc nhập vai phản diện.

Thực tế, bất cứ diễn viên chuyên trị vai phản diện nào cũng có mong muốn được thử sức với vai chính diện. Năm 2015, Lý Minh vào vai chính diện trong phim "Tôi là người tốt", nhưng vai diễn không để lại dấu ấn, điều này khiến Lý Minh chấp nhận rằng mình thực sự không hợp vai chính diện.

Dù cả sự nghiệp chuyên trị vai phản diện, nhưng Lý Minh giữ cho đời tư của mình không vướng phải bất cứ bê bối, lùm xùm nào.

Lý Minh từng được một người quen giới thiệu để làm quen với người vợ hiện tại của anh. Khi ấy, Lý Minh đã là một diễn viên được biết tới. Vợ anh dành thiện cảm cho anh ngay từ lần gặp đầu, cô ngưỡng mộ tài năng và thực lực của Lý Minh.

Nam diễn viên xấu kinh điển: Ai gặp cũng sợ, vợ gặp lần đầu... đã yêu - 6

Lý Minh và vợ - cô Tôn Thục Cầm kết hôn năm 1993, hai người gắn bó hạnh phúc kể từ đó đến nay.

Dù khi gặp gỡ gia đình nhà vợ, mọi người ban đầu khá e dè, mẹ vợ tương lai còn cảm thấy sợ, nhưng Lý Minh và vợ rất tin tưởng vào quyết định hướng tới hôn nhân của hai người. Lý Minh và vợ - cô Tôn Thục Cầm kết hôn năm 1993, hai người gắn bó hạnh phúc kể từ đó đến nay.

Lý Minh cho biết anh rất yêu chiều vợ, nếu không bận đóng phim, việc nhà đều do anh làm. Trong công việc và đời sống, Lý Minh được biết tới là người tốt bụng, đối xử với mọi người rất thân thiện, hòa nhã.

Bích Ngọc
Theo Sohu/Sina

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024