Mốt chụp ảnh khoe cơ thể của giới trẻ Hàn Quốc

08/11/2021 21:30
Mốt chụp ảnh khoe cơ thể của giới trẻ Hàn Quốc

Ám ảnh về ngoại hình và địa vị xã hội khiến giới trẻ Hàn Quốc sẵn sàng chi hàng triệu won để tập gym và chụp ảnh khoe cơ thể.

Lee Ji-Hoon là một huấn luyện viên cá nhân người Hàn Quốc. Anh làm việc tại một phòng gym cao cấp ở Gangnam, một khu dân cư giàu có ở Seoul. Anh Lee cho biết gần đây, rất nhiều khách hàng nữ trẻ tuổi từ 20 đến 30 yêu cầu anh xây dựng những chương trình luyện tập và ăn kiêng khắc nghiệt để làm sao họ "trông thật nóng bỏng cho hồ sơ cơ thể" của mình.

Trào lưu "body profile" hay "hồ sơ cơ thể" đang phát triển mạnh ở Hàn Quốc. Tìm kiếm trên Instagram với hashtag #bodyprofile sẽ cho ngay lập tức 2,5 triệu kết quả liên quan. Hầu hết trong số đó là những bức ảnh toàn thân của cả nam lẫn nữ trong trang phục lót nóng bỏng.

Mốt chụp ảnh khoe cơ thể của giới trẻ Hàn Quốc - 1
(Ảnh: koreaherald).

Chi hàng trăm triệu đồng chỉ để gây ấn tượng

Joo Sohyun, một phụ nữ 27 tuổi ở Seoul đã đăng ký buổi chụp ảnh toàn thân vì cảm thấy nhàm chán với cuộc sống chỉ có công việc. "Tôi muốn là mọi người nhìn nhận tôi như một người biết giữ gìn vóc dáng. Body profile là hồ sơ chứng minh điều đó".

Joo Sohyun đã chi 1,5 triệu won (gần 29 triệu đồng) cho chương trình luyện tập và gói chụp ảnh. Những người khác thậm chí còn sẵn sàng chi mạnh tay hơn. Các gói luyện tập của anh Lee bắt đầu ở mức 2,5 triệu won. Những gói thiết kế riêng có thể lên đến 7 triệu won (gần 135 triệu đồng).

Xu hướng chụp ảnh cơ thể phản ánh ám ảnh về ngoại hình của giới trẻ...

Yoo Hyun-jae, nhà nghiên cứu văn hóa thanh thiếu niên tại Đại học Sogang ở Seoul, cho rằng xu hướng body profile phản ánh nỗi ám ảnh về ngoại hình và địa vị xã hội của giới trẻ Hàn Quốc. Yêu cầu luôn phải xuất hiện với vẻ bề ngoài đẹp nhất, cùng với thói quen nhận xét về ngoại hình của người khác tạo ra áp lực phải đẹp.

Mốt chụp ảnh khoe cơ thể của giới trẻ Hàn Quốc - 2
(Ảnh: koreaherald).

Các công ty quảng cáo bắt đầu ăn theo sự lo lắng của người tiêu dùng. Một công ty bán sản phẩm dành cho người ăn kiêng dán quảng cáo kêu gọi khách hàng "Xem lại bỏng ngô của mình" tại các rạp chiếu phim. Các bác sĩ thẩm mỹ trong áp phích trên tàu điện ngầm nghiêm túc nhắc nhở mọi người rằng họ chưa đủ đẹp.

Ông Yoo nói rằng, văn hóa người nổi tiếng cũng đóng một vai trò quan trọng. Những người đầu tiên công bố Hồ sơ cơ thể chính là các ngôi sao nhạc Pop, dẫn tới nhiều thanh niên bắt chước theo.

... và gây tổn hại đến sức khỏe tinh thần

Một số nhà bình luận lo ngại xu hướng Body profile sẽ gây hại đến sức khỏe tinh thần của giới trẻ và tạo ra thói quen ăn uống thiếu lành mạnh.

Ông Lee cũng bày tỏ sự lo ngại của mình. "Tôi rất tự hào khi họ cho tôi xem các bức ảnh. Nhưng vài tuần sau đó, họ trông còn tệ hơn cả trước khi họ bắt đầu luyện tập", ông nói.

Tuy nhiên, ông Yoo lại lạc quan hơn khi cho rằng, trong tình hình nhà đất ngày càng tăng giá và kiếm việc làm ngày càng khó khăn thì việc có một thân hình đẹp để chụp ảnh là một cách để những người trẻ tuổi cảm thấy mình đạt được thành tựu nào đó.

Hải Phong

Theo Economist

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Hội chứng FOMO - Shark Linh chỉ 4 cách thoát khỏi các loại ‘bẫy’ mua sắm dịp Sale cuối năm

Các sellers biết người mua thích khuyến mãi, nên chọn những ngày dễ nhớ như 11/11, 12/12…, để mọi người cứ đến ngày đó ào vô mua. Người mua lúc ấy vướng vào hội chứng FOMO – sợ bỏ lỡ cơ hội mua rẻ, cơ hội tiết kiệm được tiền!?, Shark Linh phân tích.

Cảnh báo trào lưu 'nằm yên, mặc kệ đời' của giới trẻ Trung Quốc

Việc một bộ phận giới trẻ Trung Quốc gần đây ủng hộ trào lưu "nằm yên, mặc kệ sự đời" đã gây ra nhiều lo ngại và đặt ra những thách thức đối với đất nước tỷ dân này.

1 Khi cảm thấy không có động lực, không muốn cố gắng, chi bằng hãy bắt chước Tôn Ngộ Không

Đôi khi bạn có thể yếu đuối tới mức nghe một câu nói thôi cũng có thể khóc nấc lên như một đứa trẻ, nhưng cũng có đôi khi ngoảnh đầu nhìn lại, bạn phát hiện ra, thì ra mình đã cắn răng đi được một quãng đường xa tới như vậy.

Chỉ cần dựa vào chiều dài của 3 ngón tay là có thể biết được bạn là người như thế nào?

Đối với mỗi người, tư duy có khả năng chi phối tính cách. Nếu bạn muốn hiểu bản thân mình hơn, thì trước hết bạn phải biết mình có tư duy như thế nào. Muốn kiểm tra việc này chỉ cần nhìn bàn tay là được.

Cô gái Sài Gòn tiết kiệm từ tiền lẻ, 4 tháng sau kết quả khiến chủ nhân bất ngờ

"Mình chỉ mong phương pháp "tích tiểu thành đại" mà mình đang áp dụng sẽ truyền động lực cho mọi người, đừng coi thường những đồng tiền mình làm ra dù đó là nhiều hay ít", Trúc Nhi chia sẻ.

'Quy lão tiên sinh' phiên bản Việt Nam: 57 tuổi, mê tập thể hình đến 1-2h sáng mới về nhà

Bất chấp sự không đồng ý từ gia đình, vận động viên thể hình người An Giang vẫn đi theo tiếng gọi trái tim.

Thế hệ đầu tiên của DINK 'không con cái' ở Trung Quốc: Sự tự do, không ràng buộc có đem lại hạnh phúc?

Những tưởng quyết định không sinh con có thể mang đến sự tự do, thoải mái và giúp cho họ tận hưởng thế giới hai người, thế nhưng rất nhiều người trong số họ đã bắt đầu có suy nghĩ khác khi đến tuổi về hưu.

5 bữa ăn bạn nhất định phải kiên quyết từ chối

Khi đến tuổi trung niên, tốt hơn hết là bạn nên tránh 5 loại bữa ăn này, nếu không muốn cảm thấy hối hận về sau.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024