Mark Cuban nhận một lời khuyên từ năm 22 tuổi, chính là chìa khoá thành công mà ông vẫn sử dụng cho đến nay

28/05/2021 07:30
Mark Cuban nhận một lời khuyên từ năm 22 tuổi, chính là chìa khoá thành công mà ông vẫn sử dụng cho đến nay

Khi Mark Cuban 22 tuổi, một cố vấn của ông cũng nhận ra tính hay nói của ông và khuyến khích ông lắng nghe nhiều hơn, đặc biệt là trong các cuộc họp.

Nhà đầu tư, tỷ phú Mark Cuban đã học được nhiều bài học quan trọng trong độ tuổi 20 của mình. Nhờ đó ông đã có được thành công như hiện tại. Một trong số những bài học đó là trở thành người biết lắng nghe hơn và ông đã coi đó như một phương pháp cụ thể trong nhiều thập kỷ.

"Tôi thích nói chuyện và thường là một người ngắt lời," Cuban thuật lại trong một tập gần đây của Wild Ride! với podcast Steve-O: "Con tôi, bố mẹ tôi, bạn bè tôi, đều bực mình vì điều đó."

Khi Mark Cuban 22 tuổi, một cố vấn của ông cũng nhận ra tính hay nói của ông và khuyến khích ông lắng nghe nhiều hơn, đặc biệt là trong các cuộc họp.

"Công việc tôi nhận được sau khi tốt nghiệp đại học không kéo dài lâu bởi họ không thích tôi cho lắm," Cuban nói.

Nhưng rồi sau đó, một người lúc ấy đang cố gắng trở thành cố vấn của tôi nói rằng: "Tôi sẽ cung cấp cho anh một công cụ mà anh có thể sử dụng. Mỗi khi anh đi họp, tôi muốn anh mang theo một cuốn sổ ghi chép, và khi anh ngồi xuống, tôi muốn anh viết từ 'Nghe' ngay trên sổ tay của mình. Anh cần điều này bởi vì anh không biết lắng nghe."

Kể từ đó, thói quen ấy đã gắn bó với Cuban.

"Không hề dối trá," Cuban nói, "nếu bạn quay trở lại hơn 40 năm qua lúc tôi tham gia các cuộc họp và ghi chép, thì điều đầu tiên tôi viết là "Hãy lắng nghe." Khả năng lắng nghe hiệu quả đã giúp ông ấy học hỏi nhiều hơn. Và Cuban thường coi đó chìa khóa thành công của mình.

"Tôi nhận ra rằng học tập là một kỹ năng. Và bằng cách tiếp tục học hỏi, cho đến ngày nay, tôi có thể cạnh tranh, theo kịp và dẫn trước nhiều người."

Mặc dù kỹ năng lắng nghe đã giúp Cuban trong suốt sự nghiệp của mình, nhưng nó không giúp anh ấy thoát khỏi những trục trặc trong suốt chặng đường ấy. Sau khi tốt nghiệp Đại học Indiana năm 1981, Cuban đã nghỉ việc và bị sa thải khỏi ba công việc liên tiếp.

Nhưng điều đó đã khiến ông thành lập công ty máy tính của riêng mình, MicroSolutions, công ty đã đưa ông trở thành triệu phú - vào năm 1990. Ông đã bán công ty cho CompuServe với giá 6 triệu USD. Năm năm sau, ông và một người bạn, Todd Wagner, thành lập Broadcast.com, được Yahoo mua lại vào năm 1999 với giá 5,7 tỷ USD.

Hiện tại, theo Forbes, tài sản của Cuban trị giá 4,4 tỷ USD.

Theo CNBC


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024