Malaysia sẽ cấm chiếu phim 'Everest: Người tuyết bé nhỏ' thay vì cắt 'đường lưỡi bò'

19/10/2019 10:28
Malaysia sẽ cấm chiếu phim 'Everest: Người tuyết bé nhỏ' thay vì cắt 'đường lưỡi bò'

Liên quan đến bộ phim "Everest: Người tuyết bé nhỏ" gây phẫn nộ tại Việt Nam vì có đường lưỡi bò, bộ phim này sẽ không được phát hành tại Malaysia như dự kiến là sẽ cắt đường lưỡi bò ra khỏi phim rồi cho phát hành.

Truyền thông Malaysia hôm nay đưa tin, nhiều khả năng bộ phim Abominable (tựa tiếng Việt Everest: Người tuyết bé nhỏ) sẽ không được phát hành tại Malaysia thay vì cho phát hành kèm theo điều kiện phải cắt một số cảnh có liên quan đến "đường lưỡi bò" phi pháp như đã thông báo trước đó.

Hôm nay, nhà phát hành phim Malaysia là hãng United International Pictures Malaysia (UIP Malaysia) cũng vừa gỡ đoạn giới thiệu phim ra khỏi kênh YouTube của họ điều đó cho thấy khả năng bộ phim Abominable bị nhà phát hành này loại bỏ sau khi có phản ứng quyết liệt từ khán giả khi phát hiện "đường lưỡi bò" phi pháp của Trung Quốc được cài cắm vào phim.

Abominable cũng vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ từ 3 quốc gia Đông Nam Á, là Việt Nam Philippines và Malaysia. Trong đó Việt Nam là nước đầu tiên cấm chiếu Abominable trên toàn quốc từ ngày 14.10.

Sau động thái của Việt Nam, ngày 17.10, ông Mohamad Zamberi Abdul Aziz, Chủ tịch Ủy ban Kiểm duyệt Phim Malaysia tuyên bố Abominable chỉ được chấp thuận chiếu ở Malaysia với điều kiện cảnh có "đường lưỡi bò" phi pháp phải được cắt khỏi phim.

Ngày 16.10, ông Teodoro Locsin - Bộ trưởng Ngoại giao Philippines đã lên Twitter kêu gọi một cuộc tẩy chay toàn cầu tất cả các sản phẩm của DreamWorks nhà đồng sản xuất Everest - Người tuyết bé nhỏ đồng thời khuyến khích người dân Philippines không xem phim Abominable.

Dòng Tweet của Bộ trưởng Ngoại giao Philippines - Ảnh: Chụp màn hình

Abominable được sản xuất bởi hãng phim Trung Quốc Pearl Studio có trụ sở tại Thượng Hải và DreamWorks Animation của Mỹ, phim phát hành tại Mỹ và nhiều nước trên thế giới. Bộ phim tưởng chừng như vô hại bởi kỹ xảo hoạt hình cũng như các tình tiết ly kỳ về cô bé Yi với ấp ủ ước mơ chinh phục mọi nơi bằng cách đánh dấu những danh thắng trên bản đồ thế giới. Thế nhưng ở trong vài phân cảnh một chi tiết có vẻ như không liên quan đến nội dung phim được cài hết sức tinh vi, đó là trong tấm bản đồ chu du thế giới của Yi có “đường lưỡi bò” Trung Quốc vẽ ra để áp đặt chủ quyền bất hợp pháp trên Biển Đông.

Ngày 15.10, Bộ VHTT-DL đã có văn bản chỉ đạo xử lý các cá nhân tập thể trong Hội đồng kiểm duyệt phim quốc gia của Cục Điện ảnh để hình ảnh bất lợi về chủ quyền biển đảo của nước ta bị Trung Quốc cài cắm vào phim Everest – Người tuyết bé nhỏ ra rạp công chiếu.

Văn bản số 4145/BVHTTDL-VP của Bộ VHTT-DL nêu rõ: "Căn cứ kết quả báo cáo của Cục Điện ảnh về việc kiểm tra quá trình cấp phép phổ biến phim truyện hoạt hình Everest – Người tuyết bé nhỏ, Bộ trưởng Bộ VHTT-DL giao Thứ trưởng Bộ VHTT-DL Tạ Quang Đông trực tiếp chỉ đạo Cục Điện ảnh khẩn trương tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm những sai sót của cá nhân và tập thể liên quan trong quá trình thẩm định, duyệt và cấp phép phổ biến bộ phim này.

Đồng thời Bộ trưởng yêu cầu tham mưu kiện toàn Hội đồng Trung ương thẩm định và phân loại phim truyện; nghiên cứu thành lập bộ phận giúp việc Hội đồng đảm bảo chất lượng hiệu quả.

Thời hạn phải hoàn thành là trước ngày 17.10.2019".

Bản tin về việc dừng chiếu “Everest – Người tuyết bé nhỏ”:

Tiểu Vũ


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Malaysia cắt cảnh ‘đường lưỡi bò’ trong phim hoạt hình gây tranh cãi

Các nhà kiểm duyệt phim Malaysia đã chỉ đạo cắt cảnh có hình bản đồ “đường lưỡi bò” phi pháp của Trung Quốc trên Biển Đông trong bộ phim hoạt hình Everest - Người tuyết bé nhỏ (tên gốc là Abominable) của hãng DreamWorks.

Charlize Theron được dự đoán sẽ đoạt giải Oscar cho phim mới nói về nạn quấy rối tình dục

Chỉ vài ngày trước, Renée Zellweger đang là cái tên dẫn đầu cuộc đua tới giải Oscar thế nhưng vị trí này vừa bị Charlize Theron chiếm được với phim ‘Bombshell’.

Để lọt ‘đường lưỡi bò’ ra rạp: Xử lý trách nhiệm đến đâu?

Everest: Người tuyết bé nhỏ"- một bộ phim của Trung Quốc phát hành tại các cụm rạp CGV, được đơn vị này đột ngột ra thông báo ngừng chiếu với lý do “vắng khách”.

Chưa được duyệt trong nước nhưng đoạt giải thưởng ở nước ngoài, phim ‘Ròm’ bị phạt 40 triệu đồng

Chiều 14.10, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra quyết định xử phạt nhà sản xuất phim Ròm là Công ty cổ phần sản xuất phim Hoan Khuê (HKFilm).

Brie Larson từng yêu cầu Marvel thực hiện phim toàn nữ siêu anh hùng

Brie Larson hi vọng Marvel sẽ cho ra đời một phim siêu anh hùng toàn nhân vật nữ và tin rằng điều đó hoàn toàn khả thi nếu “có đủ người lên tiếng yêu cầu”.

Cuộc tấn công của TQ vào điện ảnh Mỹ và bước thụt lùi của Hollywood về quyền tự do biểu đạt

Nhà phân tích điện ảnh Mỹ Martha Bayles, tác giả cuốn 'Through A Screen Darkly' (Qua một màn hình tối), mới đây đã viết bài trên tạp chí The Atlantic về việc Trung Quốc đang nỗ lực xâm nhập vào nền điện ảnh lớn nhất thế giới khi tìm cách lôi kéo Hollywood trở thành công cụ cho cỗ máy tuyên truyền của TQ.

Joker lọt danh sách Những phim hay nhất mọi thời đại

Với diễn xuất vô cùng xuất sắc của Joaquin Phoenix đã giúp cho Joker đứng vị trí thứ 9 trong danh sách 10 bộ phim xuất sắc nhất trên trang IMDb.

‘Thất sơn tâm linh’ - Rùng rợn, đầy ám ảnh nhưng không trọn vẹn

Sau khi rời rạp, nhiều khán giả đã đặt câu hỏi: Bản gốc chưa qua kiểm duyệt của ‘Thất sơn tâm linh’ khác biệt như thế nào so với bản chiếu rạp?

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024