Mạc Văn Khoa: Khi diễn viên hài đóng phim hành động

Tiểu Vũ07/04/2021 18:15
Mạc Văn Khoa: Khi diễn viên hài đóng phim hành động

Mạc Văn Khoa là cái tên không xa lạ trong làng hài Việt, nhưng việc xuất hiện trong một bộ phim hành động là điều khá mới mẻ.

Lật mặt: 48H của đạo diễn ăn khách Lý Hải chính là bộ phim điện ảnh hành động đầu tiên mà Mạc Văn Khoa được tham gia. Đây cũng là lần thứ hai anh được Lý Hải mời tham gia vào chuỗi phim ăn khách Lật mặt.

_adsc01795.jpg
Diễn viên Mặc Văn Khoa trong phim Lật mặt: 48H - Ảnh: NVCC

Trong làng hài Việt Nam, Mạc Văn Khoa xuất hiện khá ấn tượng ở một cuộc thi gameshow bằng những mảng miếng hài độc đáo không “đụng hàng” với bất cứ ai. Tận dụng lợi thế là chất giọng ngữ điệu vô cùng hài hước Khoa còn có  lối diễn xuất khá tự nhiên, mộc mạc. Những câu chuyện đời thường được Khoa cường điệu lên khiến cho người xem cười thoải mái vì nó rất gần gũi.

_adsc01825.jpg
Mạc Văn Khoa  xuất thân từ diễn viên hài - Ảnh: NVCC

Bước sang lĩnh vực điện ảnh, Mạc Văn Khoa ít nhiều đã nét diễn duyên dáng tự nhiên trong một số bộ phim, nhưng chưa có gì nổi bật. Tuy nhiên nhờ sự phát hiện của đạo diễn Lý Hải, tên tuổi của Khoa cũng dần được khẳng định.

Lần thứ hai trở lại với chuỗi phim Lật mặt,Mạc Văn Khoa tiếp tục đảm nhận tuyến hài trong Lật mặt: 48H. Trong phần phim Lật mặt thứ 5 này, anh nhập vai Lâm – một chàng trai gốc Bắc, bạn thân của Hiền (Võ Thành Tâm) – một cựu vận động viên võ thuật. Sau khi kết hôn với Thảo (Lê Hạ Anh), Lâm đã cùng vợ về sinh sống nơi miền Tây sông nước. Trong một lần mời gia đình Hiền về nhà chơi, Lâm đã bị cuốn vào hành trình rượt đuổi cam go giữa Hiền và ông trùm xảo quyệt A Dìn. Ngay từ trong trailer, vai diễn người bạn thật thà, chân chất với những câu thoại tỉnh bơ, hóm hỉnh của Mạc Văn Khoa cũng hứa hẹn mang tới những điều mới mẻ.

_adsc05758_1.jpg
Mạc Văn Khoa cùng với các bạn diễn - Ảnh: Đoàn phim cung cấp

Với Mạc Văn Khoa phim Lật mặt: 48H chính là dự án điện ảnh hành động đầu tiên. Nếu như phần 4 Lật mặt: Nhà có khách kết hợp yếu tố hài hước và kinh dị, thì Lật mặt 5 trở lại với phong cách hành động xen hài đã quen thuộc ở ba phần phim trước. Nhưng với lần này, Mạc Văn Khoa đã có cuộc thoát xác hoàn toàn với các cảnh quay hành động.

Lần đầu tham gia phim hành động, Mạc Văn Khoa cũng trải qua nhiều cung bậc cảm xúc như lo lắng, hồi hộp và háo hức trước những thử thách mới đặt ra cho vai diễn của mình.

Khác với diễn hài, phim hành động đòi hỏi diễn viên phải có thể lực tốt, và các kỹ năng diễn xuất, phản xạ, vì vậy Khoa cũng phải tập võ thuật để thích nghi với vai diễn mới. Để quay các cảnh hành động theo kịch bản, Khoa đã chăm chỉ luyện tập khổ luyện từng ngày.

_adsc08239_1.jpg
Để có vai diễn trong phim hành động Mạc Văn Khoa đã có một quá trình khổ luyện - Ảnh: NVCC

Trong những ngày quay phim miền Tây, Mạc Văn Khoa thực hiện hàng loạt các cảnh hành động rượt đuổi bằng xuồng máy trên sông. Anh và bạn diễn Võ Thành Tâm đã nhiều lần đối mặt với nguy hiểm khi xuồng máy không may bị lật úp.

"Một trong những kỷ niệm đáng nhớ của tôi là khi quay Lật mặt: 48H tôi phải ngâm mình trong nước lạnh đến 2 tiếng vào buổi sáng sớm chỉ để quay một cảnh rất ngắn cho phim. Còn ở trong Lật mặt: Nhà có khách, đạo diễn đã bắt tôi quay cảnh tắm ở trần trong suốt 4 tiếng đồng hồ trong lúc thời tiết ở vùng núi rất lạnh", Mạc Văn Khoa chia sẻ.

Trong cả hai lần đóng Lật mặt, Khoa đều có cảnh nhảy xuống sông, bị chọc ghẹo là chỉ biết "võ miệng".

Sự nỗ lực hết mình chàng trai sinh năm 1992 với điện ảnh nói chung, với vai diễn trong  Lật mặt phần 5, chắc chắc sẽ bước đệm vững chắc cho Mạc Văn Khoa có nhiều vai diễn ấn tượng trong tương lai.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024