Lòng tôi nhẹ khi mẹ rời xa - Sam Puckett và bi kịch của những diễn viên nhí

Đan Thanh06/07/2024 08:00
Lòng tôi nhẹ khi mẹ rời xa - Sam Puckett và bi kịch của những diễn viên nhí

Nữ diễn viên Jennette McCurdy vừa gây chấn động người hâm mộ khi tiết lộ quá khứ bị lạm dụng bởi mẹ ruột và nền công nghiệp giải trí Hollywood trong quyển hồi ký mang tên "Lòng tôi nhẹ khi mẹ rời xa".

Trái ngược với hình ảnh cô nàng tomboy mạnh mẽ qua vai diễn Sam Puckett trong loạt phim truyền hình "iCarly" của đài Nickelodeon, nữ diễn viên Jennette McCurdy ngoài đời thật lại là một cô gái nhỏ mang trong mình nhiều tổn thương và ám ảnh tâm lý. Quyển hồi ký “Lòng tôi nhẹ khi mẹ rời xa” do chính cô chấp bút không chỉ tiết lộ mối quan hệ độc hại với mẹ ruột mà còn vạch trần một nền công nghiệp Hollywood đầy rẫy tệ nạn và bất công.

Bi kịch cuộc đời Jennette McCurdy bắt đầu từ người mẹ ái kỷ có ước mơ làm diễn viên. Bà là người đã góp công lớn trong sự nghiệp diễn xuất của Jennette, nhưng đồng thời cũng thao túng toàn bộ cuộc sống của cô từ ngày nhỏ đến tận lúc trưởng thành. Dù không thích, Jennette vẫn phải dành hàng giờ đồng hồ để học thuộc lời thoại và hàng giờ đồng hồ khác để diễn xuất ngoài phim trường. Trong hồi ký, cô chia sẻ: “Niềm vui không phải là điều tôi thường có được. Cuộc sống vốn cần sự nghiêm túc mà... Việc tôi chuẩn bị sẵn sàng, làm việc chăm chỉ và hoàn thành tốt việc diễn xuất của mình quan trọng hơn nhiều so với niềm vui”.

Khác với vẻ hào nhoáng của sự nổi tiếng, phần lớn các diễn viên nhí đều bị xem là công cụ kiếm tiền của đoàn làm phim. Jennette và những đứa trẻ khác không chỉ bị bóc lột sức lao động hay đối xử tồi tệ, mà còn bị lạm dụng và tình dục hóa trong thời gian dài. Không chỉ vậy, một vai diễn để đời ở độ tuổi còn quá nhỏ còn là “án tử” đối với các diễn viên nhí. Dưới cái bóng quá lớn của vai diễn, nhiều diễn viên hầu như không thể “thoát vai” và phát triển trong sự nghiệp diễn xuất về sau.

Lần theo quyển hồi ký là hình ảnh cô diễn viên bị mẹ và nền công nghiệp giải trí bạo hành đến kiệt quệ cả thể chất lẫn tinh thần. Ngay cả khi mẹ đã mất, những ám ảnh tâm lý vẫn còn dày vò Jennette, khiến cô mắc chứng nghiện rượu và rối loạn ăn uống trầm trọng. Trên hành trình chữa lành tâm hồn, Jennette McCurdy đã quyết tâm từ bỏ sự nghiệp diễn xuất ở độ tuổi 26. Đây là một bước tiến vĩ đại sau nhiều năm điều trị tâm lý, từ bỏ các mối quan hệ độc hại và đấu tranh với cảm xúc bản thân. Sau tất cả, Jennette McCurdy vẫn lựa chọn sống cuộc đời tươi đẹp và tự do của chính mình, không phải cuộc đời của mẹ cô, của Sam Puckett hay bất kỳ một ai khác.

Với giọng điệu hài hước và bình thản, Jennette McCurdy đã kể lại bi kịch đời mình theo cách nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Câu chuyện của nữ diễn viên là hồi chuông cảnh tỉnh nền công nghiệp giải trí, cũng là lời khuyên nhủ dành cho mỗi người chúng ta: Ai cũng có quyền được sống cuộc đời mà ta hằng mong ước. Và không bao giờ là quá muộn để tha thứ và yêu thương chính bản thân mình.

Ngay sau khi ra mắt, câu chuyện trong “Lòng tôi nhẹ khi mẹ rời xa” đã chạm đến trái tim của hàng triệu người và đưa McCurdy trở thành tác giả sách bán chạy số 1 New York Times trong suốt 80 tuần liên tiếp.

 

Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 08/09/2024