Lối sống ‘giường ai nấy nằm, nhà ai nấy ở’ giúp vợ chồng hạnh phúc, chuyện chăn gối ngày càng thăng hoa!

22/01/2022 10:00
Lối sống ‘giường ai nấy nằm, nhà ai nấy ở’ giúp vợ chồng hạnh phúc, chuyện chăn gối ngày càng thăng hoa!

Chúng tôi ở cách nhau gần một giờ lái xe và thường gặp nhau vào cuối tuần. Chuyện chăn gối trở nên mãnh liệt hơn rất nhiều", một cô gái cho biết.

Trong một thời gian dài, Vandana Sajeeb từng coi hôn nhân là cơn ác mộng tồi tệ. Từ nhỏ, cô đã chứng kiến cảnh cha mẹ không hòa thuận, thường xuyên cãi vã. Vì thế cô không tin các cặp vợ chồng có thể chung sống hạnh phúc suốt đời.

Kỹ sư cơ khí 30 tuổi sống ở Dubai chia sẻ: "Tình trạng của cha mẹ thực sự ảnh hưởng đến tôi. Mọi thứ chỉ trở nên tồi tệ hơn. Họ sống dưới một mái nhà như những người xa lạ và không nói một lời với nhau".

Điều đó khiến Vandana quyết định theo đuổi lối sống LAT (Living apart together). Sau khi kết hôn, cô và chồng vẫn duy trì mối quan hệ thân mật, chỉ không giống các cặp vợ chồng khác là họ sống ở hai chỗ khác nhau.

Lối sống ‘giường ai nấy nằm, nhà ai nấy ở’: Giúp vợ chồng hạnh phúc, chuyện chăn gối ngày càng thăng hoa! - Ảnh 1.

Vợ chồng Vandana (Ảnh: Vice).

Vandana lần đầu biết đến LAT khi đang theo học ở Ấn Độ - thời điểm cô gặp người chồng hiện tại của mình, Arun Sanjeeb. Không mất quá nhiều thời gian để Vandana thuyết phục Arun về lối sống LAT. "Anh ấy đã ở bên tôi trong một thời gian và hiểu quan niệm của tôi về hôn nhân".

Vandana tin rằng lối sống LAT có hiệu quả với vợ chồng cô trong 3 năm đầu tiên của cuộc hôn nhân. "Tôi ở Dubai và chồng tôi ở Mumbai. Chúng tôi gặp nhau 2 tháng/lần và khoảng thời gian chờ đợi khiến cả 2 rất hào hứng. Sau mỗi lần chờ đợi và gặp được nhau, tôi cảm thấy tình yêu của chúng tôi lại càng sâu đậm", cô cho biết.

Theo Vandana, một trong những ưu điểm lớn nhất của LAT là cách nó cho phép cô có không gian để xả hơi và kiểm soát sự tự do mà mình ấp ủ.

"Ngoài sự hoài nghi của tôi về hôn nhân, mối quan hệ của tôi và Arun luôn mong manh vì chúng tôi đã chia tay rất nhiều lần trong quá khứ. Vì vậy, chúng tôi quyết định không ở cùng nhau. Tôi biết rằng những điều nhỏ nhặt như dùng chung khăn tắm, không muốn rửa bát hoặc đơn giản là xem phim một mình đến khuya, có thể trở thành nguyên nhân cãi vã. Đến khi tích tụ lâu ngày, chúng có thể bùng nổ".

Theo một chuyên gia, "quyền tự chủ" quyết định "tuổi thọ" của các mối quan hệ tình cảm. "Kết hôn và sống chung với ai đó trong thời gian dài, mong đợi họ sẽ yêu mình suốt đời là một kỳ vọng lớn. Bạn cần những thứ như LAT để tìm ra sự cân bằng hài hòa giữa không gian riêng và sự đồng hành của bạn đời", bà cho biết.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng LAT là một lựa chọn cho những người có điều kiện kinh tế một chút. Các cặp đôi khi sống cùng nhau sẽ giảm được phần nào chi phí nhà ở và sinh hoạt. Đặc biệt, nếu có con, việc sống riêng có thể khiến họ phải đối mặt với căng thẳng về tài chính.

Sau nhiều năm thử lối sống LAT, cuối cùng Vandana và Arun cũng đã dọn đến ở cùng nhau. Nữ minh tinh Gwyneth Paltrow cũng từng dọn về sống chung với chồng sau 1 năm thử nghiệm hình thức này.

Shilpa Saji, một nhà phân tích dữ liệu 26 tuổi, cho biết LAT đã khiến chồng cô sáng tạo hơn trong cách thể hiện tình yêu. "Anh ấy thường nấu món ngon và gọi ship đến nhà tôi. Có lúc, anh ấy khiến tôi ngạc nhiên với một bó hoa vào ngày thường", cô nói.

Lối sống ‘giường ai nấy nằm, nhà ai nấy ở’: Giúp vợ chồng hạnh phúc, chuyện chăn gối ngày càng thăng hoa! - Ảnh 2.

LAT cũng giúp các cặp đôi khỏi phải đối phó với bố mẹ chồng. Ở một số quốc gia châu Á, mọi người tiếp tục sống với đại gia đình sau khi kết hôn. Saji cho biết: "Ở Ấn Độ, cuộc chiến giành không gian riêng khi sống chung với bố mẹ chồng thường rất khắc nghiệt. LAT đã giúp bỏ tất cả những điều đó".

Bidisha Das, một nhà phân tích kiểm soát chất lượng 36 tuổi, cũng cho rằng sự phát triển của cá nhân cô là nhờ vào không gian riêng mà LAT tạo cho cô. Cô đã áp dụng lối sống này cùng bạn đời trong 3 năm qua.

"Khi hai người chia sẻ cùng một không gian, xung đột chắc chắn sẽ xảy ra. Khả năng bạn bốc đồng chỉ tăng gấp đôi. Đôi khi, các bạn sẽ khiến nhau ngộp thở".

Das và chồng ở cách nhau gần một giờ lái xe và thường gặp nhau vào cuối tuần. "Chuyện chăn gối trở nên mãnh liệt hơn rất nhiều. Bởi vì chúng tôi muốn tận dụng tối đa hai ngày đó, chúng tôi sống cuộc sống của mình một cách trọn vẹn hơn", cô chia sẻ.

Trước đây, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc ngủ khác giường hay sống khác nhà giúp nhiều cặp vợ chồng cảm thấy hạnh phúc hơn.

Nguồn: Vice

https://cafebiz.vn/loi-song-giuong-ai-nay-nam-nha-ai-nay-o-giup-vo-chong-hanh-phuc-chuyen-chan-goi-ngay-cang-thang-hoa-20220120105726506.chn

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024