Lời động viên của mẹ gửi con gái ở Nhật khiến nhiều người rơi nước mắt

Sơn Nguyễn16/01/2024 10:00
Lời động viên của mẹ gửi con gái ở Nhật khiến nhiều người rơi nước mắt

Mẹ chưa bao giờ bắt con đi làm phải gửi tiền về nhà. Con giữ lại để sau này không còn ba mẹ nữa thì có cái để lo cho bản thân mình", Minh Nhật, nữ thực tập sinh nghẹn ngào thuật lại lời mẹ.

"Mẹ không muốn con gửi tiền về nhà"

Những ngày gần đây, cư dân mạng lan truyền mạnh đoạn video của một nữ thực tập sinh đang làm việc tại Nhật Bản chia sẻ về cuộc điện thoại với người mẹ ở quê nhà.

Cô gái trẻ chia sẻ video trên trang cá nhân kèm dòng trạng thái: "Mẹ chưa bao giờ bắt con đi làm phải gửi tiền về nhà, cũng không muốn con gửi tiền về nhà. Con phải để dành tiền, sau này không còn ba mẹ nữa thì cũng có thứ để lo cho bản thân mình".

Trong cuộc hội thoại với mẹ, cô gái trẻ hỏi người mẹ nếu bây giờ về Việt Nam mà không cầm về được đồng nào, chưa trả hết nợ mẹ có trách không?

Không chút trách móc, người mẹ chỉ tỏ vẻ lo lắng hỏi con gái phá hợp đồng lao động có sao không. 

Đoạn clip được nữ lao động đăng tải thu hút hàng trăm nghìn lượt xem, hơn 20.000 lượt like, bình luận, chia sẻ. Rất nhiều người dành những lời động viên cho cô gái trẻ đang sống xa nhà, hi vọng cô suy nghĩ tích cực, có thêm động lực để làm việc ở xứ người.

"Nghe mẹ nói ấm lòng phải không em. Người quê mình nói nghe nghẹn lòng, chúc em thật nhiều sức khỏe", tài khoản Trang Mi chia sẻ.

Nhiều người liên hệ từ câu chuyện của nữ lao động tại Nhật với người mẹ ở quê nhà của mình, trong đó phần đông là những lao động xa xứ. Mỗi dòng tâm tư đều khiến người đọc cay cay khóe mắt.

"Mẹ tôi chưa bao giờ làm phiền con cái. Cả cuộc đời đều vì con rồi bà ra đi lạnh lẽo, không trăng trối điều gì. Tôi hận chính bản thân mình", tài khoản tiktok Phan Diễm xúc động viết.

Bí mật tặng xe tay ga cho mẹ 

Người chia sẻ video clip lấy nước mắt cộng đồng mạng là Ngô Thị Minh Nhật (23 tuổi, quê Gia Lai). Nhật hiện là thực tập sinh tại Nhật Bản, làm việc trong ngành ngư nghiệp.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, Nhật cho biết, 2 năm kể từ khi sang Nhật, cứ có thời gian rảnh cô lại dành để gọi người thân, gia đình ở Việt Nam. Người nói chuyện, động viên cô nhiều nhất chính là mẹ.

"Khi còn ở nhà, hai mẹ con không nói chuyện nhiều như bây giờ. Khoảng thời gian chuẩn bị đi Nhật và gần 2 năm ở Nhật, ngày nào tôi cũng gọi nói chuyện với mẹ.

Đi làm xa nhà mới thấy thương mẹ nhiều hơn. Mỗi lần gọi cho mẹ xong, tôi vẫn không ngăn được nước mắt cứ dâng lên nhưng lại càng muốn nói chuyện với mẹ nhiều hơn", Nhật chia sẻ.

Lời động viên của mẹ gửi con gái ở Nhật khiến nhiều người rơi nước mắt - 1

Nhật hiện là thực tập sinh tại Nhật Bản, làm việc trong ngành ngư nghiệp (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Kể về hành trình đến đất nước mặt trời mọc, Nhật cho biết trong khi mọi người trong gia đình ủng hộ quyết định của cô thì chính mẹ là người can gián, vì mẹ sợ con gái vất vả.

Sau khi được con gái thuyết phục và chiều theo quyết định của con, người mẹ vẫn không thôi lo lắng: "Người trông ốm yếu vậy sang đó liệu con làm việc nặng nhọc nổi không, đau ốm ai chăm".

"Ăn Tết năm 2022 xong, tôi vào TPHCM chơi thì nhận được điện thoại thông báo từ công ty nơi đăng ký hồ sơ đi Nhật báo chuẩn bị hành lý để bay. Lúc đó dịch Covid-19 vẫn căng thẳng, tôi không được về quê nên nhờ ba mẹ ở nhà chuẩn bị hành lý gửi vào.

Hôm tôi bay, ba mẹ không đi tiễn được mà chỉ gọi video, mẹ khóc quá trời. Mãi sau mẹ mới nén được nước mắt để nhắc con gái đi xa nhớ tự chăm sóc bản thân, giữ gìn sức khỏe", Nhật nói, mắt hoe hoe.

Cô gái Nhật trải lòng, trước khi sang nước ngoài, cô học nghề rồi trở thành nhân viên pha chế. Hai năm đi làm, tiền kiếm được bao nhiêu cô tiêu xài hết bấy nhiêu, đôi lúc việc sinh hoạt, bạn bè còn khiến ba mẹ lo lắng.

Lời động viên của mẹ gửi con gái ở Nhật khiến nhiều người rơi nước mắt - 2

Cô gái Việt không ngần ngại chia sẻ cuộc sống hàng ngày (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Đến khi sang Nhật Bản làm việc, cô mới thật sự trưởng thành. Khi đó, cô con gái xa nhà khóc nhiều vì hiểu và thương ba mẹ hơn. Bởi vậy, mỗi khi có thời gian rảnh, Nhật đều gọi điện về, để luôn cảm nhận gia đình sát bên mình.

"Tôi hay trêu mẹ, nói công việc bên Nhật như đi làm bốc vác. Mỗi lần mẹ đều xuýt xoa xong lại an ủi, bảo chọn đi nước ngoài làm việc vậy rồi biết làm sao, ký hợp đồng rồi phải cố gắng.

Mẹ hay hỏi han, nói có thiếu tiền thì để mẹ gửi qua cho. Hai năm tôi sang Nhật, mẹ chưa bao giờ gọi điện hỏi chuyện tiền nong. Mẹ bảo tôi giữ lại để lo cho tương lai. Lần nào tôi gửi tiền về cũng đều bị mẹ mắng, sót đồng tiền con làm lụng vất vả", Nhật nghẹn ngào.

Dịp tết Dương lịch vừa qua, cô gái trẻ âm thầm nhờ người thân ở Việt Nam đặt mua chiếc xe tay ga dành tặng ba mẹ. Để tạo bất ngờ, đến ngày nhận xe cô mới gọi điện thông báo cho ba mẹ biết.

"Rồi chính tôi mới là người bị bất ngờ, vì mẹ mắng quá trời", Nhật cười.

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Bức ảnh cậu bé hiếu học ngồi đọc sách trong lúc ăn xin và 10 năm sau

Câu chuyện của cậu bé hiếu học này đã truyền động lực cho nhiều người.
2

Cụ bà 71 tuổi vượt qua dư luận sống hạnh phúc bên người chồng 24 tuổi: "Mong kiếp sau vẫn là vợ chồng"

Chuyện tình người phụ nữ hơn chồng 47 tuổi đã khiến nhiều người phải tin rằng: Tình yêu là không có biên giới!
3

Bà mẹ U70 ở Hải Dương hát nhạc Sơn Tùng gây sốt mạng, nhận triệu lượt xem

Ở tuổi xế chiều, bà Cúc đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe. Người phụ nữ 61 tuổi bất ngờ tìm thấy liều thuốc tinh thần khi con trai rủ thu âm ca khúc của ca sĩ trẻ như Sơn Tùng, Hoàng Thùy Linh...

Người đàn ông tàn tật nhặt ve chai quyên góp hơn 3,4 tỷ đồng giúp đỡ trẻ em

Một người nhặt ve chai khuyết tật đã dùng số thu nhập ít ỏi của mình để hỗ trợ nhiều trẻ em nghèo miền núi.

Nhìn lại loạt khoảnh khắc hạnh phúc trên thế giới năm 2023: Hóa ra niềm vui đến từ những điều giản đơn

Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc hạnh phúc giản đơn của năm 2023, để mạnh mẽ bước vào năm 2024 với nhiều hy vọng nhé!

Chia sẻ gây bão của Nguyễn Thị Vân: Tôi sẽ sống với những gì mà tôi muốn

Những dòng chia sẻ của nhà hoạt động xã hội Nguyễn Thị Vân trong phim tài liệu "Những Vết Thương Lành" nhanh chóng viral trên MXH nhờ lan toả sự tích cực.

Bộ quần áo 90.000 đồng bị "bom hàng" và câu chuyện về tình người năm 2023

Bộ quần áo 90.000 đồng bị "bom hàng", chàng trai TPHCM quay lại trả ơn người giúp đỡ mình khi gặp tai nạn… là những câu chuyện nhân văn trong cuộc sống, thu hút sự quan tâm vào năm qua.

Cô gái mất tay lúc 9 tuổi, từ người khiếm khuyết trở thành CEO trẻ ở tuổi 24

Từ một đứa trẻ khỏe mạnh, cô gái đột nhiên trở thành người khuyết tật, bị mất cả hai tay do tai nạn, cuộc sống của cô như bao trùm bởi nỗi đau và bóng tối.

Ôm 5 đứa con nhỏ xíu đi leo núi nguy hiểm, cặp vợ chồng viết nên câu chuyện khiến thế giới trầm trồ

Chỉ trong vòng chưa đầy 6 tháng, gia đình 7 người này đã cùng nhau hoàn thành xuất sắc việc chinh phục Triple Crown – 3 cung đường đi bộ nổi tiếng nhất nước Mỹ.

Cô giáo đứng giảng bài một mình trong phòng học trống giữa đêm khuya viral khắp mạng xã hội

Hình ảnh nữ giáo viên giữa đêm hôm đã khiến ai cũng phải khó hiểu và tò mò.

Suốt 29 năm "làm bố của những cục nợ", người đàn ông viết lại cuộc đời cho 276 đứa trẻ

Nhờ có Bách Kiếm, quỹ đạo cuộc đời của nhiều đứa trẻ đã được viết lại hoàn toàn.

Xã hội tri thức - 3: Thế giới phẳng

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/07/2024 12:00
Mấy hôm trước, tôi thấy một bài báo hay về công nghệ thông tin ở Nairobi, Kenya như sau:

Chàng trai Việt chinh phục mục tiêu đi 200 nước: Hành trình chông gai và thành quả đầy ấn tượng

Phong cách sống - Hạ Linh - 26/07/2024 11:00
Hành trình chinh phục các miền đất khắp nơi trên thế giới của travel blogger Kẻ Du Mục khiến cho nhiều người phải trầm trồ và ngưỡng mộ.

Ngoài 40 tuổi, những người có được mọi thứ trong tay đều dùng chung một công thức

Suy ngẫm - Diệu Đan - 26/07/2024 10:00
Khi đến tuổi trung niên, biết cách từ bỏ sự liều lĩnh, đối đầu và học cách chấp nhận và thích nghi, biết thời cơ, nắm bắt vận may và chấp nhận số phận là sự tỉnh táo hiếm có.

Bộ sách Để con chăm sóc cha mẹ - Những trang sách tràn đầy tình thương và hiếu thảo

Từ sách - Phim - TĐ - 26/07/2024 09:00
Cuốn sách này dành cho: Tất cả chúng ta, những người đã, đang và sẽ trải qua hành trình chăm sóc cuối đời cho những người thân yêu nhất.

Tài chính cho mọi người - 3 khái niệm đầu tư bạn cần nắm bắt 

Từ sách - Phim - Quìn - 26/07/2024 08:00
“Tài chính cho mọi người”: Top sách đáng đọc năm 2022 (theo Fortune). Top 15 best-seller hạng mục Education Funding trên Amazon sẽ mang đến cho bạn những khái niệm này.

Xã hội tri thức - 2

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/07/2024 12:00
Trong tương lai gần, xã hội tri thức sẽ yêu cầu mọi người học tập, tự tin vào khả năng học, sẵn lòng học điều mới, và sẵn sàng đối diện với thách thức của toàn cầu hoá.

Bạn nhìn thấy điều gì đầu tiên - bài test sẽ tiết lộ tính cách cùng sức mạnh tiềm ẩn bên trong

Thư giãn - Nguyệt - 25/07/2024 11:00
Bài trắc nghiệm có thể hé lộ nhiều điều bạn chưa biết bên trong nội tâm của mình.

Tỷ phú Rockefeller: Đừng lúc nào cũng nói ‘thất bại là mẹ thành công’, nhớ rằng con lợn có thể trèo cây nếu được ngợi khen!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 25/07/2024 10:00
Bí quyết giàu có, giúp khối tài sản tăng lên nhanh chóng hoá ra không phải điều gì đó cao xa, mà đã được "ông vua" dầu mỏ thế giới đúc kết trong 4 điều.

Bộ sách ‘Để con chăm sóc cha – mẹ’ - Gánh nặng kép của người phụ nữ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 25/07/2024 09:00
Tại nhiều quốc gia châu Á, phụ nữ không chỉ gánh phần lớn trách nhiệm chăm sóc gia đình mà còn phải nỗ lực làm việc để san sẻ kinh tế gia đình.

Từ mẹ đơn thân từng phải chăn bò, đến nữ tỷ phú giàu nhất nước Mỹ

Phong cách sống - Băng Băng - 25/07/2024 08:00
Câu chuyện đầy nghị lực của một người mẹ đơn thân phải đi làm bồi bàn nuôi con đến nữ đại gia giàu nhất nước không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ.

Xã hội tri thức - 1

Blog GS John VU - GS John Vu - 24/07/2024 12:00
Tiến bộ của công nghệ đã làm thay đổi cấu trúc kinh tế và xã hội của nhiều nước. Qua ứng dụng công nghệ thông tin, các công ti có thể làm kinh doanh bất kể nơi họ đang ở hay nơi khách hàng ở.

Đào hố cát trên bãi biển - Trò chơi nguy hiểm chết người

Kỹ năng - Phạm Hường - 24/07/2024 11:00
Bãi biển là nơi vui chơi được ưa thích trong dịp nghỉ hè, nhưng nhiều người không hề biết trò chơi đào hố cát ở đây nguy hiểm đến mức nào.

Bức thư ông bố giảng viên gửi con gái vừa đỗ đại học khiến chục triệu người rơi lệ

Suy ngẫm - Đông - 24/07/2024 10:00
Những tâm sự của ông bố này khiến ai cũng xúc động.

Chia sẻ từ trái tim - 50 bài pháp thoại giúp chữa lành tâm hồn

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 24/07/2024 09:00
“Chia sẻ từ trái tim" chính là “đơn thuốc" quý báu đến từ người thầy thuốc có tâm, giúp người đọc gạt bỏ tâm bệnh cùng những đau khổ không rõ căn nguyên, để tìm thấy sự bình an và hạnh phúc trong cuộc sống thường ngày.

Từ bỏ - Mô hình tâm lý ‘con khỉ và bệ đỡ’

Từ sách - Phim - Quìn - 24/07/2024 08:00
Hãy hình dung bạn đang cố gắng huấn luyện một con khỉ tung hứng những ngọn đuốc đang cháy khi đứng trên một bệ đỡ trong công viên. Nếu thành công trong màn trình diễn ấn tượng này, xem như bạn đã nắm được công cụ kiếm tiền.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/07/2024